Philipp Lahm: Không gì quan trọng bằng một tập thể thống nhất!

15:21 Thứ hai 14/07/2014

Đội trưởng Philipp Lahm cho rằng chiến thắng của tuyển Đức khẳng định, việc sở hữu một tập thể thống nhất xuất sắc quan trọng hơn những cá nhân xuất sắc.

Đội trưởng Philipp Lahm nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới - Ảnh: Reuters

Pha vô lê tuyệt đẹp của tiền vệ Mario Goetze khi hiệp phụ còn lại 7 phút đã đưa tuyển Đức lên ngôi vô địch thế giới tại World Cup 2014, chức vô địch thứ 4 đầy xứng đáng sau 24 năm khát danh hiệu.

Sau khi đăng quang tại thánh địa Maracana huyền thoại, đội trưởng Philipp Lahm khẳng định tuyển Đức là “đội bóng xuất sắc nhất giải đấu”.
Đội trưởng tuyển Đức khẳng định: “Chúng tôi là đội bóng xuất sắc nhất tại World Cup này. Thật không thể tin nổi điều chúng tôi đã đạt được ngày hôm nay.
Chúng tôi đã thi đấu gắn kết như một đội bóng suốt hơn 120 phút. Việc bạn có những cầu thủ xuất sắc nhất hay không không quan trọng. Quan trọng là phải là tập thể thống nhất xuất sắc nhất.


Hết lần này đến lần khác, chúng tôi đã cho thấy những tiến bộ quan trọng trong giải đấu này, không cho phép những thất bại làm mình chùn bước để mắc kẹt trong hành trình của mình.

Cuối cùng, chúng tôi đã đứng đây như nhà vô địch thế giới. Thật là một cảm giác lạ thường. Cả đội đã duy trì được sự bình tĩnh và kiên nhẫn. Chúng tôi đã nắm được cơ hội của mình”
.

Neuer là thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Niềm vui nhân đôi với thủ thành Manuel Neuer khi ngoài chiếc huy chương vàng World Cup, anh còn nhận phần thưởng Găng tay vàng dành cho thủ môn xuất sắc nhất.

Anh phấn khích: “Chúng tôi rất vui, sự đồng tâm nhất trí của chúng tôi trong giải đấu thật tuyệt vời. Thật tuyệt khi giành chiến thắng tại Brazil. Chúng tôi phải chúc mừng Argentina, họ đã đem đến cho chúng tôi một trận đại chiến thực thụ.

Tôi luôn cống hiến hết mình cho đội bóng và đây là sự ghi nhận cho thành công đến tất cả mọi người. Giờ đây, chúng tôi phải ăn mừng. Chúng tôi sẽ ăn mừng ít nhất 5 tuần nữa. Có thể đôi lúc chúng tôi ngừng ăn mừng, nhưng chúng tôi sẽ luôn thức dậy với nụ cười trên môi.

Chúng tôi đã làm được, thật không thể tin nổi. Trong quá trình chuẩn bị chúng tôi đã có một ít thất bại. Chúng tôi phải nghĩ đến những người không có mặt tại đây. Họ cũng là những nhà vô địch”.

Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục