Casillas là thất bại lớn nhất của Tây Ban Nha

06:29 Thứ bảy 14/06/2014

Nếu xem bàn thắng của Alonso là điểm sáng duy nhất của Tây Ban Nha trong trận đấu với Hà Lan thì Casillas là đại diện cho khoảng tối còn lại của nhà đương kim vô địch.

Những ai đã chứng kiến Casillas làm chỗ dựa vững chắc cho Tây Ban Nha đăng quang World Cup 2010 rồi Euro 2012 hẳn sẽ không thể nhận ra thủ thành kỳ cựu trong trận đấu hôm nay. Lóng ngóng, bất cẩn và thiếu cảm giác là những gì Casillas đã thể hiện trong 90 phút qua.

Casillas bắt hụt bóng, tao điều kiện cho Vrij ghi bàn - Ảnh: Internet

Thủ thành của CLB Real Madrid mắc đến 3 lỗi trong 5 bàn thua của đội bóng. Ở tình huống nâng tỷ số lên 3-1 của Hà Lan, Casillas đã có cảm giác bóng không tốt và chọn sai điểm rơi tạo cơ hội cho Stefan de Vrij đánh đầu dễ dàng vào lưới. Chính bàn thắng này đã "đánh sập" niềm tin và làm cho Tây Ban Nha vỡ trận.

Chỉ 7 phút sau đó Casillas lại tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng khi kiểm soát bóng sơ sẩy, để Van Persie tận dụng cơ hội nâng tỉ số lên 4-1. Đây là một lỗi khó tin của một thủ thành dày dạn kinh nghiệm như Casillas, nhất là trong một trận đấu quan trọng như thế này.

Casillas bất lực nhìn Robben chọc thủng lưới - Ảnh: Internet

Bàn thắng cuối cùng của Hà Lan lại thể hiện rõ sự chậm chạp của thủ thành 33 tuổi trước khả năng đi bóng điêu luyện, lắt léo của Robben. Hình ảnh Casillas với tay cố cứu bóng khi tiền vệ của Hà Lan đã dẫn bóng qua mặt anh cho thấy sự bất lực và của thủ thành xuất sắc nhất thế giới một thời.

Khi hàng công của Tây Ban Nha chưa kịp xây thì những lỗi bất cẩn của Casillas đã phá bỏ hết tất cả những hy vọng của cổ động viên đội bóng này.

Đáng tiếc hơn nữa cho Casillas khi những sai lầm này đã khiến anh bỏ lỡ mất cơ hội lập kỷ lục thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất tại các kì World Cup. Nếu giữ sạch lưới ít nhất đến phút 86 của trận đấu này thì thủ môn của Tây Ban Nha sẽ san bằng kỉ lục giữ sạch lưới 517 phút của thủ môn Zenga (Ý).

Sai lầm ở trận đấu này làm lung lay vị trí thủ môn số 1 tuyển Tây Ban Nha của Casillas và anh có thể sẽ phải nhường cơ hội cho De Gea ở trận đấu tiếp theo của Tây Ban Nha gặp Chile.
Quỳnh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục