Milos Raonic và lần xuất hiện thứ hai ở ATP World Tour Finals

14:27 Thứ năm 13/10/2016

TinTheThao.com.vnSau kỳ tích năm 2014, Milos Raonic thêm một lần nữa hiện diện ở sân chơi cho 8 tay vợt mạnh nhất mùa giải.

raonic-toronto-2016-wednesday

 Raonic thừa nhận 2016 là mùa giải thành công nhất sự nghiệp. Ảnh: Internet.

ATP thông báo Raonic đã trở thành tay vợt thứ 4 giành vé đến London sau ba đàn anh vốn là những nhà vô địch Grand Slam: Novak Djokovic, Andy Murray và Stan Wawrinka.

Đây là một kết quả được đánh giá là khá bất ngờ, nhưng hợp lý, khi chàng trai trẻ người Canada lại là người giành vé đầu tiên sau 3 tay vợt đã thắng cả 4 danh hiệu Grand Slam trong mùa giải năm nay. Đây sẽ là lần thứ 2 Raonic tham dự ATP World Tour Finals, trước đó, anh từng chơi ở giải đấu này hồi năm 2014.

Tuần trước Raonic đã lọt đến vòng đấu bán kết của China Open. Thế nhưng, ngay trước trận đấu với đối thủ trẻ người Bulgaria Grigor Dimitrov, anh đã phải rút lui vì bị đau mắt cá chân. Nếu Raonic đủ thể lực để thi đấu, rất có thể anh sẽ vượt qua Dimitrov để đối mặt với Andy Murray ở trận đấu chung kết. 

Raonic – tay vợt người Canada đầu tiên tham gia ở giải đấu dành cho “bát đại cao thủ” – hạnh phúc cho biết: “Tính cho đến thời điểm này, tôi đã trải qua mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình. Và việc giành vé đến London là một phần thưởng quá đỗi tuyệt vời, phần thưởng này vốn chỉ dành cho một vài người vào mỗi năm thi đấu. Tôi rất thích được chơi bóng ở một sân đấu trong nhà. Tôi trông chờ việc kết thúc mùa giải 2016 này với một niềm hy vọng ngập tràn và một ghi nhớ cao độ”.

milos-raonic

 Sau năm 2014, tay vợt sinh năm 1990 có mùa giải thứ hai đoạt vé đến ATP World Tour Finals. Ảnh: Internet.

Raonic nói 2016 là mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của anh, điều này không hẳn là không chính xác. Raonic đã giành được danh hiệu thứ 8 trong sự nghiệp ở giải đấu đầu năm Brisbane International, anh đã giành chiến thắng phục thù trước Roger Federer với tỷ số 6-4, 6-4 trong trận chung kết (trước đó, Raonic đã để thua Federer ở bán kết Indian Wells 2015).

Sau đó, Raonic đã lọt đến bán kết của giải Úc mở rộng (thua Andy Murray), chung kết Indian Wells (thua Novak Djokovic), tứ kết Key Biscayne – Miami Masters (thua Nick Kyrgios), tứ kết Monte Carlo Masters (lại thua Murray), tứ kết Madrid Masters (lại thua Djokovic), chung kết AEGON Championships (tiếp tục để thua Murray), chung kết Wimbledon (thua Murray lần thứ 4 trong mùa giải), bán kết Cincinnati Masters (thua Murray lần thứ 5 trong mùa). Có lẽ, nếu không sớm bỏ cuộc trước trận bán kết China Open trước Dimitrov, Raonic đã có cơ hội đối mặt với Murray và sẽ thua tay vợt số 1 Vương quốc Anh lần thứ 6. Nếu không có “khắc tinh” Murray, mùa giải 2016 sẽ còn là tuyệt vời hơn với Raonic.

Như vậy, nếu xét về số danh hiệu, Raonic không có gì đột phá so với các mùa giải 2014 và 2015 (anh đều chỉ giành được 1 danh hiệu trong mỗi mùa giải thuộc 2 năm trở lại đây). Tuy vậy, “thành tích không danh hiệu” của Raonic lại có một bước tiến đáng kể như những gì chúng ta đã thấy. Hiện tại, Raonic đã thắng 46 trận trong mùa (kém 3 trận thắng so với mùa giải 2014) nhưng mới chỉ để thua 13 lần (ít hơn 3 trận thua so với mùa giải cách đây 2 năm). Và nên nhớ rằng, mùa giải năm nay vẫn chưa khép lại. Raonic vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích của mình ở Shanghai, và nếu không có gì thay đổi, sẽ ở cả Paris Masters nữa.

Nam Anh | 14:25 13/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục