Bật mí thú vị về Milos Raonic trước chung kết Wimbledon

12:39 Chủ nhật 10/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Milos Raonic sở hữu chiều cao 1m96, được ví là "máy giao bóng" của làng tennis.

Raonic là người gốc Montenegro

Raonic sinh ngày 27/12/1990 ở Montenegro. Năm Raonic 3 tuổi gia đình anh mới chuyển đến sinh sống và nhập tịch ở Canada. Sau đó ít lâu Raonic bắt đầu cùng cha tới sân làm quen với tennis.

Cùng thời điểm này Raonic làm quen với chiếc máy bắn bóng đầu tiên, song do chi phí hạn hẹp nên anh chỉ có thể luyện tập vào các giờ lẻ, vắng người.

Cỗ máy giao bóng của làng banh nỉ

Raonic mới lần đầu tiên lọt chung kết một Grand Slam. Ảnh: Internet.

Có lẽ việc làm quen với máy bắn bóng từ sớm nên Raonic cũng học hỏi được khá nhiều kỹ năng, một trong số đó là giao bóng. Trong các tay vợt 9x hiện nay, Raonic là người có khả năng giao bóng ổn đinh, chính xác và uy lực bậc nhất.

Tại bán kết khi Raonic thắng ngược Federer với tỷ số 3-2, tay vợt này ghi đến 25 điểm ace. Tốc độ cao nhất trong những cú giao bóng của Raonic ở trận này lên đến 231km/ giờ. Những cú giao bóng tầm 200 đến 220km/ giờ là điều thường thấy ở Raonic.

Từng vào đến vòng 4 Australian Open khi mới 21 tuổi

Năm 2011 Raonic mới 21 tuổi, tạo tiếng vang khi lọt vòng bốn Australian Open. Kinh nghiệm còn non nhưng Raonic có ý chí và nhiệt huyết rất cao. 

Thời điểm đó các nhà chuyên môn đánh giá Raonic có thể trở thành một nhà vô địch thực thụ trong tương lai. Cho tới nay Raonic đã có trong tay 8 danh hiệu của ATP, thường xuyên đứng trong top 10 và mới đây lần đầu tiên vào chung kết một giải Grand Slam.

Từng đứng hạng 4 thế giới

Raonic hiện đứng số 7 thế giới nhưng đây chưa phải là thứ hạng tốt nhất của anh. Tay vợt 26 tuổi từng đứng hạng 4 ATP hồi tháng 5/2015. Đó cũng là mùa giải mà ngôi sao Canada lọt hai trận chung kết, giành 1 danh hiệu ở St. Petersburg Open.

Vào chung kết Wimbledon năm nay, Raonic có cơ hội lấy vị trí số sáu của Kei Nishikori. Trường hợp vô địch, Raonic sẽ có tên trong top 5 thế giới.

Thần tượng Pete Sampras

Raonic chính là một fan "bự" của Pete Sampras - tay vợt từng đoạt 14 Grand Slam: “Nhiều tay vợt cao hơn tôi, nhưng tôi vẫn có thể chống lại họ. Pete Sampras là một ví dụ điển hình. Ông ấy không quá cao, nhưng có thể giao bóng rất mạnh. Tôi tin rằng những cú giao bóng của tôi sẽ giúp tôi giành chiến thắng”.

Nam Anh | 12:39 10/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục