HLV đội Congo bức xúc với công tác tổ chức CAN

07:54 Chủ nhật 18/01/2015

HLV Le Roy của đội Congo một lần nữa tỏ ra bức xúc với công tác tổ chức của Giải vô địch châu Phi (CAN) 2015 của nước chủ nhà Guinea Xích Đạo.

HLV Le Roy chỉ đạo các cầu thủ CH Congo - Ảnh: Reuters

Khuya 17-1, CAN 2015 đã khai mạc với trận đấu giữa chủ nhà Guinea Xích Đạo với Congo. Trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Trong trận đấu khác của bảng A, tiền đạo đang chơi cho CLB Borussia Dortmund (Đức), Aubameyang đã ghi một bàn, đóng góp vào chiến thắng 2-0 của Gabon trước Burkina Faso.

Diễn biến của hai trận đấu này không có gì nổi bật. Điểm chính sau khi CAN khai mạc là công tác tổ chức của giải. Cách đây vài ngày, HLV Le Roy của Congo tâm sự đội bóng của ông không thể tìm đủ phòng khách sạn để nghỉ ngơi. Thậm chí những phòng cũng thiếu nước rửa tay và tình trạng điện rất chập chờn.

Còn ở trận hòa Guinea Xích Đạo, HLV Le Roy cho biết sở dĩ đội bóng của ông phải nhận trận hòa vì đã bị kẹt xe trên đường đến sân vận động. Hãng tin BBC dẫn lời HLV Le Roy: "Thông thường đi đến sân chỉ mất 12 phút. Còn hôm nay (17-1), đội Congo bị kẹt xe 65 phút trong cái nóng 40 độ C. Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) phải bảo vệ các đội khi họ đi đến sân vận động".

HLV Le Roy mô tả lại cảnh kẹt xe: "Họ để chúng tôi kẹt giữa một đám hỗn loạn đông đúc, mọi người đều mỉm cười, kể cả cảnh sát. Tôi không muốn đổ lỗi cho bất cứ điều gì nhưng những yếu tố nhỏ sẽ ảnh hưởng đến đội bóng, nhất là ở trình độ thi đấu đỉnh cao".

Ông Le Roy kết luận: "Nếu CAF không biết cách bảo vệ cầu thủ, từ nơi ăn ở, cho đến sân vận động, thì họ phải thay đổi cách làm việc. Không thể để các cầu thủ đến sân trong tình trạng này".

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục