HLV Đinh Hồng Vinh và sức sống mới với bóng đá Cần Thơ

18:10 Chủ nhật 08/04/2018

TinTheThao.com.vnXSKT Cần Thơ dưới thời thuyền trưởng Đinh Hồng Vinh đã mạnh dạn tự tin cầm bóng, phối hợp và ban bật ngắn nhỏ tương đối nhuần nhuyễn.

Mùa bóng 2017, Cần Thơ dưới thời HLV Vũ Quang Bảo chật vật trụ hạng thành công bằng lối chơi phất bóng dài cho ngoại binh là chủ yếu. Chính vì sự đơn điệu và quá nhàm chán ấy là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng Tây Đô nói lời chia tay nhà cầm quân xứ Nghệ. Và HLV Đinh Hồng Vinh là người được chọn nhằm thổi luồng sinh khí mới cho Cần Thơ. Quả thật, cựu trợ lý ĐT U20 Việt Nam đã dần thay đổi về mặt chuyên môn cho đội bóng đồng bằng sông Cửu Long.

HLV Đinh Hồng Vinh và sức sống mới với bóng đá Cần Thơ - Bóng Đá

HLV Đinh Hồng Vinh đang mang đến sức sống mới cho bóng đá Tây đô.

Với Đinh Hồng Vinh, ông luôn có quan niệm “muốn ghi bàn, trước tiên không để bị thủng lưới”. Hàng thủ năm nay của Cần Thơ thi đấu khá chắc chắn, đặc biệt là phản xạ xuất thần của thủ môn Tô Vinh Lợi. Sự tập trung của tuyến dưới giúp Cần Thơ trở thành đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới trên sân khách. Từ đó, củng cố thêm sự yên tâm cho tuyến trên trình diễn thứ bóng đá đẹp như điều ông Vinh mong muốn xây dựng.

Mang về sân Cần Thơ những cầu thủ đậm chất kỹ thuật đến từ HAGL, HLV Đinh Hồng Vinh bắt đầu xây dựng lối đá nhanh, phối hợp và ban bật ngắn nhỏ cho đội bóng. Ông Vinh khuyến khích các học trò mạnh dạn tự tin cầm bóng để triển khai lối chơi. Các bài tấn công của Cần Thơ rất đa dạng và được thực hiện khá sắc sảo. Trung lộ, rồi sang hai biên, kết hợp giữa và hai cánh, bên cạnh vẫn duy trì những đường bóng bổng hay bóng dài cho bộ đôi ngoại binh Wander Luiz và Patiyo.

Chính sự thay đổi của Cần Thơ khiến HLV Hà Nội Chu Đình Nghiêm cảm thấy bất ngờ: “XSKT Cần Thơ năm 2018 đã khác hoàn toàn với những mùa bóng trước. Các cầu thủ được khuyến khích mạnh dạn cầm, kiểm soát bóng và triển khai lối chơi. Còn hiệu quả trong lối chơi thì chờ vào thời gian mới có câu trả lời. Phải thừa nhận, anh Vinh đã thổi một luồng gió mới cho Cần Thơ."

   HLV Đinh Hồng Vinh và sức sống mới với bóng đá Cần Thơ - Bóng Đá

Sau 4 vòng đấu XSKT Cần Thơ đang nằm trong Tốp 5 của V-League 2018.

Không ồn ào, Cần Thơ dưới thời Đinh Hồng Vinh đang đi những bước chậm nhưng ổn định. Ông Vinh đang xây dựng nền móng vững chắc để đưa đội bóng Tây Đô có thể cạnh tranh song phẳng với những đội bóng khác trong tương lai. Vị trí thứ 5 sau 4 vòng đấu tại V-League 2018 là minh chứng cụ thể nhất cho những gì mà nhà cầm quân này đang thực hiện với Cần Thơ.

   HLV Đinh Hồng Vinh và sức sống mới với bóng đá Cần Thơ - Bóng Đá

 

Lê Thành - BongDa.com.vn - TTVN | 17:50 08/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục