HAGL và cú chết hụt tại Hàng Đẫy: Tia sáng Xuân Trường - Văn Toàn

13:10 Thứ năm 18/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHAGL đã thoát hiểm tại Hàng Đẫy theo một kịch bản không thể kịch tính hơn. Nơi đó Văn Toàn và Xuân Trường cùng "hợp bích" và ghi bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng.

Văn Toàn - Xuân Trường "hợp bích" ...

Trong một ngày thi đấu nhạt nhoà của HAGL, NHM chỉ được nhìn thấy những chiếc áo đỏ di chuyển rệu rã và trân mình chống đỡ những đợt tấn công của đội chủ nhà CLB Hà Nội. Bàn thua sớm với pha đánh đầu của Pape Omar tưởng chừng sẽ nhấn chìm đội bóng Phố Núi nhưng tất cả vẫn chưa khép lại khi Xuân Trường và Văn Toàn bỗng chốc gieo sầu cho khán giả tại Hàng Đẫy.

HAGL và cú chết hụt tại Hàng Đẫy: Tia sáng Xuân Trường - Văn Toàn - Bóng Đá

 Văn Toàn tung cú sút ghi bàn mang về 1 điểm quý giá cho HAGL tại Hàng Đẫy.

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng quý hơn vàng của tiền đạo người Hải Dương, người ta lại có dịp chứng kiến một "món đặc sản" của HAGL. Xuân Trường có bóng ở giữa sân và tạo một quỹ đạo bóng mỹ miều trên không trung bằng đường chuyền vượt tuyến. Văn Toàn di chuyển thông minh, hãm bóng, bứt tốc và hạ gục thủ thành Văn Công với cú sút trái phá vào góc xa. Một siêu phẩm tại V-League và được dát vàng khi nó diễn ra ở đúng phút thi đấu cuối cùng.

Một bàn thắng cùng 1 điểm rời Hàng Đẫy, Xuân Trường và Văn Toàn cũng khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của mình. "Chàng híp" đã có pha kiến tạo đầu tiên kể từ khi trở về Việt Nam và Văn Toàn cũng cắt đứt chuỗi 6 trận tịt ngòi tại V-League 2019. Họ đã trở lại, mang đến những tia hy vọng cuối đường hầm cho HAGL.

HAGL và cú chết hụt tại Hàng Đẫy: Tia sáng Xuân Trường - Văn Toàn - Bóng Đá

 Xuân Trường và Văn Toàn đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ.

Tuy nhiên, màn "song kiếm hợp bích" vừa qua của 2 tuyển thủ Việt Nam không thể trở thành nguồn sống để cả một "cơ thể" HAGL đang gặp vấn đề có thể dựa vào.

... và hồi chuông báo động cho HLV Lee Tae-hoon

Sau tuần trăng mật kéo dài không lâu, đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon bắt đầu lao dốc và trở lại với nhóm cầm đèn đỏ - nơi mà HAGL đã quá quen trong những mùa giải gần đây. Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng của bầu Đức trải qua chuỗi 7 trận chưa biết mùi chiến thắng (3 hoà, 4 thất bại), đang đứng ở vị trí áp chót - vị trí phải đi đá play-off.

Trong những trận đấu đã qua, hàng tiền vệ với những cái tên chất lượng như Tuấn Anh, Việt Hưng, Minh Vương hay mới đây có thêm Xuân Trường đều không cho thấy sự sáng sủa. Đó là nguyên nhân khiến hàng công của họ gặp bế tắc và hàng thủ thường xuyên gánh chịu những áp lực rất lớn.

HAGL và cú chết hụt tại Hàng Đẫy: Tia sáng Xuân Trường - Văn Toàn - Bóng Đá

 Hàng thủ HAGL liên tục mắc sai lầm vị chịu áp lực quá lớn.

Việc thiếu đi một tiền vệ đánh chặn thật thụ đã khiến tuyến giữa của HAGL thêm mong manh. Tuấn Anh luôn được xếp ở vị trí "mỏ neo" nhưng chưa ai dám công nhận anh thích hợp với vai trò này. Và cộng thêm sự phai nhạt của "phong cách HAGL" trong nhiều mùa giải gần đây đã khiến lối đá của đội bóng này có phần tẻ nhạt, dễ bắt bài.

Còn trên hàng công, việc mất đi sự phục vụ của chân sút chủ lực Chevaughn Walsh đang khiến đội chủ sân Pleiku gặp khó. Martins Felipe vẫn chưa thể chứng tỏ được giá trị của mình và chưa tìm được tiếng nói chung với đối tác Văn Toàn trên hàng công.

HAGL và cú chết hụt tại Hàng Đẫy: Tia sáng Xuân Trường - Văn Toàn - Bóng Đá

 Martins chưa để lại bất cứ dấu ấn nào trên hàng công của HAGL.

Từ những vấn đề nổi cộm nhìn thấy được torng trận đấu với CLB Hà Nội, rõ ràng HLV Lee Tae-hoon còn rất nhiều điểu phải làm trong chặng đường còn lại ở V-League nếu không muốn HAGL phải nguy khốn. NHM đội bóng này cũng đang hết sức mong mỏi vào một sự thay đổi và đó là điều mà BHL cần làm ngay lúc này.

Đăng Huy | 12:22 18/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục