Hà Lan: Van Persie vẫn đá chính trận gặp Đức

08:22 Thứ ba 12/06/2012

HLV Bert van Marwijk của đội tuyển Hà Lan có vẻ đã quyết định sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Van Persie thay vì Huntelaar trong trận đấu với Đức đêm mai bất chấp sức ép dữ dội từ dư luận trong nước...

Hà Lan: Van Persie vẫn đá chính trận gặp Đức

“Đừng buộc tội Van Persie vì không chỉ cậu ấy, hàng loạt cầu thủ khác cũng bỏ lỡ cơ hội”, HLV Van Marwijk đã nói vậy sau khi ĐT Hà Lan bất ngờ gục ngã trước Đan Mạch ở trận ra quân tại EURO 2012. Và có lẽ, chiến lược gia 60 tuổi này không sai khi cương quyết bảo vệ tiền đạo của Arsenal, bất chấp làn sóng kêu gọi để Huntelaar đá chính. Bởi nếu như Van Persie đã bỏ lỡ một vài cơ hội, thì chính chân sút của Schalke cũng phung phí một tình huống ngon ăn sau đường chuyền như đặt từ Sneijder.

Cũng từ tuyên bố ấy, người ta có thể khẳng định một điều: Van Persie vẫn sẽ lĩnh ấn tiên phong ở trận đại chiến sắp tới với ĐT Đức. Quyết định ấy của Van Marwijk đã nhận được sự chỉ trích dữ dội của Willem van Hanegem, cựu danh thủ giờ là cây bình luận cho tờ Algemeen Dagblad (AD). Nhưng cũng chính tờ AD đã nhắc lại một thống kê thú vị: trong khi Van Persie đã ghi 3 bàn cho Arsenal trong hai cuộc đối đầu với Dortmund của trung vệ ĐT Đức, Hummels ở Champions League thì Huntelaar tịt ngòi trong cả hai trận derby vùng Ruhr tại Bundesliga.

Tất nhiên, những con số ấy cũng chỉ có giá trị tham khảo. Ai đá chính là chuyện nhỏ, còn chuyện lớn là cho cuộc chạm trán với người Đức ở Kharkiv, Hà Lan cần phải biết chắt chiu thay vì tung ra tổng cộng 28 cú dứt điểm để đối lấy 0 bàn thắng như ở trận thua Đan Mạch. Cũng nên nhớ là nếu tiếp tục thất bại thì 99%, họ sẽ phải lên đường về nước.

Minh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục