Giải xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2020 lần thứ V: Cơ hội cạnh tranh giải thưởng cao

16:19 Thứ tư 15/07/2020

TinTheThao.com.vnVới thông điệp “Vòng quay lan tỏa”, giải sẽ chính thức khởi tranh tại thủ đô Hà Nội vào đúng ngày 2/9 để chào mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh. Giải do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen và Công ty truyền thông Unicomm, sẽ thi đấu với lộ trình 9 chặng đua dài 1156 km và tổng giải thưởng lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Đây là giải đấu quy mô được tổ chức thường xuyên, xuất phát từ TP.Hà Nội đi qua các tỉnh thành Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và kết thúc vào ngày 10/9 tại TP.Quy Nhơn (Bình Định). Với 10 đội đua nam mạnh nhất hiện nay trên cả nước tham dự giải, các tay đua sẽ được thi đấu cọ xát nhằm nâng cao về trình độ chuyên môn.

Hinh 1

Lễ ký kết hợp tác tổ chức giữa Ban tổ chức và các bên.

Sau thành công tại cúp Truyền hình TP.HCM vào tháng 5 vừa qua, ê kíp TP.HCM tiếp tục được giới chuyên môn đánh giá cao cho danh hiệu áo vàng cao quý và chức vô địch đồng đội. Cạnh tranh cho chức vô địch là các ê kíp Bike Life Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp và Tập đoàn Lộc Trời.

Hinh 2

Quang cảnh buổi Lễ công bố về giải đua. 

Với ngoại binh Javier Sarda Perez rất mạnh về đường đèo, ê kíp TP.HCM sẽ quyết tâm giành danh hiệu áo vàng chung cuộc với tay đua ngoại binh này để nhằm tranh giải thưởng 160 triệu đồng. Sở trường về đua cá nhân tính giờ, ngoại binh Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) sẽ là ứng cử viên cạnh tranh danh hiệu cao quý của giải. Ngoài ra với phong độ ổn định và nước rút dũng mãnh cùng sở trường leo đèo, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) cũng được đánh giá cao nhất trong các tay đua trong nước để cạnh tranh danh hiệu áo vàng.   

Hinh 3

Ông Phan Ngọc Tiến - Trưởng ban tổ chức giới thiệu về giải. 

Danh hiệu áo xanh sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các tay đua Nguyễn Tấn Hoài, Lê Nguyệt Minh (TP.HCM), Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) do có sở trường về nước rút tại các giải thưởng dọc đường (Sprint) và tại đích đến. Ở giải áo chấm đỏ-vua leo núi sẽ là cuộc đọ sức về guồng chân bền bỉ để chinh phục các đèo Ngang, Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân và tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) sẽ quyết tâm cạnh tranh danh hiệu này với ngoại binh Javier Sarda Perez và Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life Đồng Nai).

Hinh 4 a

Cúp vô địch cá nhân và đồng đội cùng các danh hiệu cá nhân chung cuộc. 

Lộ trình thi đấu:

02/9: Chặng 1: Chạy 30 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 51 km.

03/9: Chặng 2: Đua cá nhân tính giờ tại Tam Chúc (TP.Hà Nam) dài 12 km.

04/9: Chặng 3: Hà Nam - Ninh Bình - TP.Thanh Hóa dài 139 km.

05/9: Chặng 4: TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) - TP. Vinh (Nghệ An) dài 168 km.

06/9: Chặng 5: TP.Vinh - Hà Tĩnh - Phong Nha (Quảng Bình) dài 186 km.

Hinh 5

Các đội đua sẽ tham dự giải. 

07/9: Chặng 6: TP.Đồng Hới - Quảng Trị - TP.Huế dài 162 km.

08/9: Chặng 7: TP.Huế - TP.Đà Nẵng dài 111 km.

09/9: Chặng 8: TP.Đà Nẵng - Quảng Nam - TP.Quảng Ngãi dài 135 km.

10/9: Chặng 9: Quảng Ngãi - Bình Định dài 176 km.

Hải Vân | 16:03 15/07/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục