Giải trình 414 triệu đồng đã nhận của Cà Mau

08:07 Thứ ba 03/02/2015

Chiều 2-2, phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng tiếp tục chủ trì cuộc họp với bộ môn, VÐV, ban huấn luyện đội tuyển đối kháng taekwondo cùng các phòng ban của sở và Trung tâm huấn luyện & thi đấu TDTT để làm rõ những lùm xùm của bộ môn tại Ðại hội TDTT toàn quốc lần 7-2014.

Tại cuộc họp, VĐV Nguyễn Võ Yến Nhi cho biết có ký hợp đồng với Cà Mau - Ảnh: N.K.

Tương tự cuộc họp với đội tuyển quyền (có chín VÐV cho mượn) hôm 31-1, bộ môn và ban huấn luyện tiếp tục khẳng định không hề có việc mua bán huy chương cũng như việc cho các tỉnh mượn VÐV là chủ trương hợp tác từ lâu chứ không phải để các tỉnh lấy thành tích.

Tuy nhiên, trưởng bộ môn và là HLV trưởng đội tuyển quyền TP.HCM Nguyễn Thanh Huy thừa nhận đã sai về thủ tục hành chính khi cho các VÐV ký hợp đồng và chuyển lại cho Cà Mau mà không đọc rõ trong đó ghi gì.

Ông Mai Bá Hùng chất vấn tám VÐV được TP.HCM cho Cà Mau mượn: “Vậy các em có ký hợp đồng với Cà Mau không?” bảy VÐV cho biết không ký và cũng không nhận chế độ gì cả.

Tuy nhiên, VÐV còn lại Nguyễn Võ Yến Nhi cho biết mình có ký khi được HLV Nguyễn Dương Phương Dân (TP.HCM) đưa hợp đồng cho ký nhưng trong đó không nhắc đến tiền mà chỉ khẳng định là không thi đấu cho địa phương nào trong sáu tháng qua và cũng không hề nhận tiền gì cả. Nghe vậy, ông Huy lên tiếng: “Vậy chắc chắn Cà Mau ký để hợp thức hóa điều lệ. Ðến hôm nay tôi mới biết các em không hề ký vào hợp đồng. Tôi sẽ liên lạc với Cà Mau để yêu cầu họ gửi 13 hợp đồng ký với VÐV để xem trong đó ghi như thế nào?”.

Trả lời chất vấn của báo chí: “Trong cuộc họp hôm 31-1, ông có nói Cà Mau gửi bốn suất bồi dưỡng cho HLV và VÐV vào tài khoản của ông và được ông chia làm hai cho hai đội quyền và đối kháng. Vậy tại sao các VÐV đối kháng nói họ không hề nhận tiền?”, ông Huy đáp: “Cà Mau gửi bồi dưỡng cho HLV và VÐV bốn suất tương đương 18 triệu đồng/tháng từ ngày 1-2-2013 đến 31-12-2014 (trùng hợp với chi tiết trong hợp đồng mà Cà Mau ký với các VÐV). Năm 2013 tôi chia làm hai. Còn năm 2014 dồn hết cho đội quyền. Việc các em đội đối kháng không nhận được thì do HLV Trần Hiếu Ngân chi và có báo cáo lại với tôi”.

Về phần mình, HLV Hiếu Ngân giải thích: “Khi anh Huy đưa tiền trong năm 2013, tôi đã nói là không nhận được vì như thế là sai nguyên tắc. Khi đó anh em thống nhất vậy phần này sẽ chi chung cho đội đối kháng, trong đó tôi chi bồi dưỡng thêm cho anh em HLV. Ngoài ra, tôi trang bị và làm đẹp thêm phòng tập của đội tại Trung tâm huấn luyện & thi đấu TDTT khoảng 110 triệu đồng”.

Phát biểu tại cuộc họp, phó phòng tài chính Sở VH-TT TP.HCM Ðinh Mạnh Tường nói: “Theo những gì anh Huy nói, tôi tạm tính bộ môn đã nhận 414 triệu đồng từ Cà Mau. Vậy tôi đề nghị anh Huy công khai những khoản chi. Quan trọng là chứng từ phải hợp với thời điểm chi chứ thời điểm bây giờ là không được”. Phó giám đốc sở Mai Bá Hùng cũng yêu cầu bộ môn, các phòng ban báo cáo lại chi tiết để ông tổng hợp và kịp làm báo cáo gửi lên ban giám đốc sở đúng thời hạn (ngày 4-2) mà giám đốc sở Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu.

Trước chất vấn của báo chí về việc công tác kiểm tra điều lệ ở đại hội không chặt chẽ khi TP.HCM cho rằng Cà Mau đã tự ký hợp đồng để hợp thức hóa điều lệ, ông Trương Ngọc Ðể trong vai trò chủ tịch Liên đoàn Taekwondo VN nói ngắn gọn: “Ðó là việc thanh tra của đại hội làm”.

Không chỉ vậy, ông Ðể còn nói như “trách” báo chí: “Những vấn đề mà báo chí nêu thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến taekwondo VN vì Liên đoàn Taekwondo thế giới không cần biết đó là việc ở địa phương, mà chỉ biết đó là của VN. Chúng tôi sắp tổ chức hai giải quan trọng là Ðông Nam Á (tháng 3) và Giải vô địch quyền thế giới (tháng 11). Lỡ họ không cho tổ chức nữa thì sao?”.

Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục