Federer chiến "siêu kinh điển" trái một tay với Wawrinka

22:49 Thứ tư 25/01/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer lần thứ 22 đối đầu Wawrinka và đó là trận đấu tranh vé chung kết Australian Open.

roger-federer-vs-stanislas-wawrinka

 Federer và Wawrinka chưa gặp lại nhau kể từ bán kết ATP Finals 2015. Ảnh: Internet.

Người ta không phải nói quá nhiều về phong độ ấn tượng của Federer tại Australian Open năm nay, cho dù trước đó anh có màn chạy đà không mấy thành công ở Hopman Cup. Tính đến thời điểm này Federer mới chỉ thua có 3 ván và đây là một trong những giải Grand Slam mà anh chơi tốt nhất trong hai năm trở lại đây.

Ở trận tứ kết với hiện tượng Mischa Zverev, người đã đánh bại hạt giống số một Andy Murray, Federer dễ dàng thắng 6-1, 7-5, 6-2. Trong quá khứ Federer là tay vợt rất có duyên với Australian Open khi đã từng 4 lần vô địch, và "tàu tốc hành" hiện đang muốn nâng cao thành tích cá nhân ở mặt sân cứng tại Melbourne.

Đối thủ ở bán kết của Federer là đồng hương Thụy Sĩ Stan Wawrinka, người cũng đang khao khát danh hiệu kể từ sau khi vô địch lần đầu giải này vào năm 2014. Số ván thua của Wawrinka hiện cũng đang là 4 ván và quan trọng là anh này đã sẵn sàng để đối đầu những thách thức của Federer.

Federer và Wawrinka đều là những nhà vô địch Grand Slam, đều đến từ Thụy Sĩ và điểm chung đều là chơi cú trái chỉ bằng 1 tay. Federer từng được xem là bậc thầy trong cú trái nhưng hiện tại tuổi tác đã ảnh hưởng đáng kể đến độ chính xác trong từng cú đánh của anh, trong khi Wawrinka vẫn còn đó những tình huống dứt điểm trái tay đầy uy lực.

Xét về tỷ số đối đầu, Federer áp đảo hoàn toàn khi giành 18 trận thắng và chỉ thua có 3 trận trước Wawrinka. Tuy nhiên điều đáng nói là kể từ khi Federer hạ Wawrinka ở bán kết ATP Finals 2015 đến nay thì họ chưa gặp lại nhau lần nào. Một trận đấu hứa hẹn cân não đang chờ đợi trước mắt giới mộ điệu.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:50 25/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục