Roger Federer hồi xuân mạnh mẽ

07:52 Thứ tư 25/01/2017

TinTheThao.com.vnMột trong những chủ đề được nói nhiều nhất tại Australian Open 2017 chính là phong độ ấn tượng của Roger Federer.

APTOPIX-Australian-Op_Nava2

 Ở tuổi 36 Federer vẫn có thể vào bán kết Grand Slam. Ảnh: Internet.

Thổi bay Mischa Zverev với điểm số 6-1, 7-5 và 6-2 trong một trận đấu chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 1 tiếng 32 phút đồng hồ, Roger Federer đã hùng dũng thẳng tiến vào vòng bán kết đơn nam của giải Australian Open 2017. Theo thống kê thì đây mới chỉ là lần đầu tiên Federer quay lại một trận bán kết ở đấu trường Grand Slam kể từ Wimbledon 2016, sau khi anh buộc phải vắng bóng ở US Open 2016 vì chấn thương. Đây cũng sẽ là trận bán kết Grand Slam thứ 41 trong sự nghiệp lẫy lừng của tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ.

Theo thống kê, Federer đã tung ra đến 65 tình huống thắng điểm trực tiếp để tạo ra cục diện một chiều áp đảo hoàn toàn đối phương. Federer đã chơi già giơ và anh xứng đáng giành được chiến thắng gần như tuyệt đối, chấm dứt cuộc phiêu lưu của Zverev.

Federer đã khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi khi dễ dàng vượt lên dẫn trước 4-0 chỉ sau 10 phút mở màn. Trong 19 điểm số đầu tiên của trận đấu, Federer đã có đến 12 pha bóng thắng điểm trực tiếp. Anh đã giành quyền kiểm soát ván đầu tiên chỉ sau 19 phút đồng hồ. Điều đó giúp Federer dễ dàng điều chỉnh năng lực tác chiến trong cả 2 ván đấu còn lại. “Tôi cũng từng ưa thích những ngày kiểu như thế này trong quá khứ, khi các đối thủ thường có khuynh hướng lên lưới nhiều hơn. Tôi phải thích nghi và chơi với một chiến thuật có đôi chút khác biệt so với thường ngày để chống lại một tay vợt có lối chơi xưa cũ”.

Chiến thắng này khiến người ta liên tưởng đến một Federer sung mãn của “thì quá khứ”, anh đã hủy diệt Andy Roddick với điểm số áp đảo 6-4, 6-0, 6-2 ở bán kết Australian Open 2007 và thẳng tiến đến trận chung kết với hào khí ngạo nghễ của một “Nhà vua ATP”.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, khi “bại tướng” Roddick được các phóng viên hỏi về cơ hội của Fernando Gonzalez hoặc Tommy Haas trong trận chung kết chống lại Federer, Roddick thẳng thẳng trả lời: “Mong manh lắm”. Và thực chất, Federer đã hủy diệt Gonzalez sau vỏn vẹn 3 ván đấu trong trận chung kết. Đương nhiên, phía trước Federer vẫn còn một trận bán kết với một đối thủ cực kỳ khó nhằn, nhưng khi đã tiến được đến đây, khi Novak Djokovic và Andy Murray đều đã bị loại, Federer có quyền hy vọng về danh hiệu kỷ lục Grand Slam thứ 18 cho bản thân mình.

Đối thủ của Roger Federer ở trận đấu bán kết chính là đồng hương và cũng là đồng đội cũ Stan Wawrinka, người đã đánh bại tay vợt đầy duyên nợ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga với điểm số 7-6 (7-2), 6-4, 6-3 trong trận tứ kết đơn nam đầu tiên. Wawrinka đã thắng đối thủ người Pháp trong trận đấu mà Tsonga cảm thấy rất cay cú và 2 tay vợt đã có những lời lẽ khá căng thẳng nhắm vào nhau khi đang tạm nghỉ trên băng ghế của mình.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 07:55 25/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục