Điểm tin thể thao 28/12: Lý Hoàng Nam 'vượt ải’ người Pháp; Vũ Thị Trang ‘e ấp’ bên Tiến Minh

09:43 Thứ tư 28/12/2016

TinTheThao.com.vnMurray sốt sắng bảo vệ ‘ngôi vương’; Djokovic sắp có một năm tai họa; Werdum ‘nghỉ chơi’ UFC 207;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 28/12.

Murray sốt sắng bảo vệ ‘ngôi vương’: Theo thông tin được đăng tải trên nhiều báo Anh, tay vợt nam số một thế giới Andy Murray sẽ tranh tài ở 16 giải đấu lớn nhỏ, cụ thể là Qatar Open, Australian Open, Dubai Tennis Championships, Indian Wells Masters, Miami Masters, Monte-Carlo Masters, Madrid Masters, Rome Masters, Roland Garros, Queen’s Club Championships, Wimbledon, Rogers Cup, Cincinnati Masters, US Open, Thượng Hải Masters và Paris Masters. Ngoài ra, Murray cũng sẽ cố gắng góp mặt ở ATP World Tour Finals, giải đấu cuối năm dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất mùa giải mà anh đang là đương kim vô địch.

diem-tin-the-thao-1

 

‘Thầy cũ’ đặt trọn niềm tin vào Djokovic: HLV cá tính Boris Becker nói: “Không có bất kỳ lý do nào để thấy rằng, tại sao Novak không thể tìm lại sự chắc chắn thêm một lần nữa. Cậu ấy đã chơi rất tốt ở giải đấu tổng kết cuối mùa, trong trận đấu cậu ấy đã đánh bại Kei Nishikori. Đó là một trong những trận đấu hay nhất mà cậu ấy chơi dưới sự dẫn dắt của tôi. Trận đấu chống lại Andy, cậu ấy không đạt tầm đẳng cấp như những gì chúng tôi trông chờ, nhưng Djokovic không hề quên cách chơi những trận đấu lớn. Từ những gì mà đội hỗ trợ của Djokovic đã kể cho tôi biết, cậu ấy đang tập luyện rất dữ dội và tôi nghĩ rằng, cậu ấy không còn cách quá xa phong độ tốt nhất của mình”.

diem-tin-the-thao-2

 

Djokovic sắp có một năm tai họa: Mới đây, trên một trang báo của Ấn Độ đã đưa tin, nhà chiêm tinh học Greenstone Lobo đã dự đoán về tương lai của Novak Djokovic ở mùa giải tới. Theo đó, nhà chiêm tinh này cho rằng, khi chia tay HLV Boris Becker, Nole sẽ gặp hạn, bởi Boris Becker có chòm sao chiếu mệnh “hợp” với tay vợt người Serbia. Khi 2 người chấm dứt hợp tác, thì chòm sao chiếu mệnh đó cũng vì thế mà dời đi, dẫn tới việc sa sút của Nole trong mùa giải tới. Nhà chiêm tinh này cũng chỉ ra rằng, năm 2017 sẽ là năm hợp với vận mệnh của các tay vợt sinh năm 1990.

diem-tin-the-thao-3

 

Cavaliers gục ngã trước Pistons: Sự cổ vũ của hơn 18 nghìn khán giả nhà dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Detroit Pistons. Đội chủ nhà nhập cuộc đầy ấn tượng. Tỷ số 22-19 nghiêng về Pistons khi kết thúc hiệp một. Tiếp đà hưng phấn, Pistons thi đấu hoàn toàn áp đảo các nhà đương kim vô địch ở trong hiệp hai. Pistons giữ vị thế dẫn điểm 50-44 sau khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Thời gian đầu hiệp ba chứng kiến màn rút ngắn điểm số nhanh chóng của Cavaliers nhưng sự điều chỉnh của HLV Stan Van Gundy đã giúp đội chủ nhà nhanh chóng lấy lại thế trận. Đội chủ nhà tiếp tục dẫn 76-64. Nỗ lực tràn lên tấn công của Cleveland Cavaliers đã hoàn toàn phá sản trong hiệp cuối. Chung cuộc nhà đương kim vô địch thua sốc 90-106 trước Detroit Pistons.

diem-tin-the-thao-4

 

Werdum ‘nghỉ chơi’ UFC 207: Theo lịch trình, Fabricio Werdum sẽ có trận đấu với Cain Velasquez tại UFC 207 diễn ra vào cuối tháng này. Tuy nhiên, do Cain Velasquez không vượt qua được buổi kiểm tra sức khỏe do UFC yêu cầu, trận đấu giữa anh và Werdum đã bị ban tổ chức hủy bỏ. Ngay sau đó, Werdum đã tuyên bố sẵn sàng thi đấu với bất cứ đối thủ nào tại UFC 207 tới đây. Tuy nhiên có vẻ như do thời gian chuẩn bị cho trận đấu không còn nhiều nên chẳng một võ sĩ nào tại UFC đứng ra nhận lời làm đối thủ của Werdum, để rồi cuối cùng võ sĩ 39 tuổi này cũng đã rút khỏi sự kiện UFC 207.

diem-tin-the-thao-5

 

Linh Giang ‘ghi điểm’ với chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp: Trịnh Linh Giang cùng với Lý Hoàng Nam là hai đại diện của Việt Nam tham dự Men’s Futures F6 Hin Hua - Thái Lan từ vòng đấu chính. Dù Linh Giang thi đấu bằng suất đặc cách nhưng tay vợt hiện xếp ngoài tốp 2.000 đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Oleksandr hai ván với cùng tỷ số 6-3. Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp tay vợt 19 tuổi ghi điểm trên bảng xếp hạng Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nam thế giới ATP. Tại vòng đấu kế tiếp, Linh Giang sẽ gặp “thuốc thử hạng nặng” Nedelko Ivan (Nga), hạng 373 thế giới. Dự báo sẽ rất khó khăn nhưng anh cũng sẽ tích lũy đáng kể được kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

diem-tin-the-thao-6

 

Người Nga không cản bước được Hoàng Nam: Trên bảng xếp hạng nhà nghề cập nhật đầu tuần này, Lý Hoàng Nam đã tụt 4 bậc ở nội dung đơn nam (xuống hạng 662) và tụt 6 hạng ở nội dung đôi nam (xuống hạng 631). Cũng trong thời gian này Hoàng Nam bước vào giải đấu cuối cùng trong mùa giải 2016 tại Thái Lan. Ở nội dung đôi, Lý Hoàng Nam đứng cặp với tay vợt người Thái Lan Kittiphong Wachiramanowong. Trong trận đấu tại vòng 1, đôi Lý Hoàng Nam/ Kittiphong Wachiramanowong dễ dàng thắng 6-3, 6-4 trước bộ đôi tay người Nga Aleksandr Malyshev/ Maksim Malyshev.

diem-tin-the-thao-7

 

Hoàng Nam ‘vượt ải’ vào vòng 2: Ở giải F6 Futures, Lý Hoàng Nam hạng 662 thế giới được đánh giá cao hơn đối thủ người Pháp - Maxime hiện xếp hạng 1.759 thế giới. Hoàng Nam khởi đầu như mơ với chiến thắng 6-2 trong ván một. Tưởng chừng như sẽ có một trận đấu dễ dàng thì khó khăn đã xảy với tay vợt Việt Nam khi anh thi đấu không tốt, để đối thủ bẻ bàn vượt lên thắng 6-3 ở ván hai. Tại ván đấu thứ ba, cả hai tay vợt khởi đầu chắc chắn trong từng bàn cầm giao bóng. Tỷ số 3-3 chia đều cho cả hai trước khi tay vợt người Tây Ninh tạo ra bước ngoặt bẻ bàn đối thủ vượt lên dẫn trước 4-3. Trên đà hưng phấn, Lý Hoàng Nam với những cú đánh cực hiểm buộc đối thủ gác vợt 6-3 giành quyền đi tiếp.

diem-tin-the-thao-8

 

‘Cặp đôi vàng’ của cầu lông Việt Nam về chung một nhà: Hôm 26/12 vừa qua, cặp đôi số một của cầu lông Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã chính thức nên duyên ở một khách sạn lớn tại TP. HCM. Được biết Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang nhiều năm qua luôn là những tay vợt xuất sắc nhất ở các nội dung của mình. Dù ở hai đơn vị khác nhau (Tiến Minh ở TP HCM, còn Vũ Thị Trang ở Bắc Giang) nhưng nhờ chung niềm đam mê, họ có cơ hội tìm hiểu khi tập trung ở ĐTQG và tham dự nhiều giải đấu quốc tế.

diem-tin-the-thao-9

 

Giải bóng chuyền nữ các đội bóng mạnh kịch tính ngày khai mạc: Trận đấu khai màn của giải giữa Truyền hình Vĩnh Long và Hải Dương đã diễn ra rất hấp dẫn. Trận đấu này chỉ có thể phân định thắng thua ở set đấu thứ năm. Và với sự tỏa sáng của Hà Ngọc Diễm ở trong những thời điểm quyết định, Truyền hình Vĩnh Long đã có chiến thắng sít sao 3-2. Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu được chờ đợi nhất là cuộc đối đầu giữa VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt Postbank. Tưởng như việc thiếu vắng Ngọc Hoa cùng Thanh Thúy sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Phạm Văn Long dễ dàng có được chiến thắng. Thế nhưng, các cô gái trẻ VTV BĐLA lại thể hiện một lối chơi máu lửa, đoàn kết khiến Thông tin LVPB nhiều phen phải toát mồ hôi. Kinh nghiệm của Phạm Thị Yến cùng Đỗ Thị Minh đã phát huy một cách đúng lúc đặc biệt trong sét đấu thứ 3 giúp các cô gái áo lính có thể lật ngược được thế cờ khi giành thắng 3-1.

diem-tin-the-thao-10

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:30 28/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục