Đàn anh tin Djokovic sẽ bùng nổ trở lại

13:30 Thứ ba 27/12/2016

TinTheThao.com.vnLần lượt Boris Becker rồi Nenad Zimonjic đều tin rằng tay vợt số hai thế giới sẽ trở lại trong mùa giải 2017.

Dù đã chia tay Djokovic được vài tuần và thậm chí từng lên báo tố học trò cũ người Serbia lười tập luyện. Tuy nhiên trong lần trả lời phỏng vấn gần đây nhất trên tờ Alo, vị HLV nổi tiếng người Đức Boris Becker vẫn tin tưởng và hy vọng rằng Djokovic sẽ quay trở lại thời đỉnh cao và giành thêm nhiều Grand Slam nữa.

HLV cá tính nói;  “Không có bất kỳ lý do nào để thấy rằng, tại sao Novak không thể tìm lại sự chắc chắn thêm một lần nữa. Cậu ấy đã chơi rất tốt ở giải đấu tổng kết cuối mùa, trong trận đấu cậu ấy đã đánh bại Kei Nishikori. Đó là một trong những trận đấu hay nhất mà cậu ấy chơi dưới sự dẫn dắt của tôi. Trận đấu chống lại Andy, cậu ấy không đạt tầm đẳng cấp như những gì chúng tôi trông chờ, nhưng Djokovic không hề quên cách chơi những trận đấu lớn. Từ những gì mà đội hỗ trợ của Djokovic đã kể cho tôi biết, cậu ấy đang tập luyện rất dữ dội và tôi nghĩ rằng, cậu ấy không còn cách quá xa phong độ tốt nhất của mình”.

bilder-djokovic-becker-102-_v-gseagaleriexl

 Cá nhân Boris Becker đặt niềm tin rất lớn vào sự trở lại của Djokovic. Ảnh; Internet.

Dưới bàn tay của Becker, Djokovic đã thăng hoa đến mức khó có ai có thể tưởng tượng nổi khi đoạt thêm 6 danh hiệu Grand Slam. Dù vậy, Becker đã không thể giúp Djokovic hết xao nhãng cái cảm giác thỏa mãn sau khi vô địch Roland Garros 2016. Djokovic trong giai đoạn đó, không phải là Djokovic của 6 tháng đầu năm, càng không phải là Djokovic của mùa giải “thập toàn, thập mỹ” hồi năm 2015 nữa.

Không chỉ tin Nole sẽ trở lại, Becker khẳng định Djokovic thậm chí còn có khả năng cân bằng kỷ lục sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam của Roger Federer, nghĩa là có khả năng vượt qua thành tích sở hữu 14 danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal: “Cậu ấy đã chơi bóng trong 3 mùa giải vừa qua như thế nào? Nếu cậu ấy giữ được bản thân mình khỏe mạnh, tràn đầy động lực và khát khao, cậu ấy có thể làm được điều đó. Rafa đã không thắng một danh hiệu lớn nào trong 2 năm trở lại đây. Vì thế, bạn không thể gạch tên Nadal, ở Roland Garros, Nadal vẫn có cơ hội đăng quang Grand Slam thêm một lần nữa. Nếu Nadal có một lịch thi đấu thông minh, thì ai mà biết chứ? Nhưng giữa 2 người này, Djokovic vẫn có nhiều cơ hội hơn”.

Và cũng giống như niềm tin của Becker, Nenad Zimonjic - người đang được báo giới đồn sẽ là HLV kế tiếp của Djokovic cũng có niềm tin bất diệt rằng, Djokovic sẽ quay trở lại, đầy hứng khởi, thậm chí còn mạnh mẽ hơn lúc ban đầu:Tôi tin rằng Djokovic sẽ lại trở thành Nhà vua của ATP sau Wimbledon 2017, vì cậu ấy phải bảo vệ nhiều điểm số hơn hẳn Andy Murray trong giai đoạn nửa đầu mùa giải năm sau. Novak xứng đáng với ngôi số 1 thế giới và tôi nghĩ, cậu ấy sẽ giành lại ngai vị đó”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:30 27/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục