Cuộc đấu sinh tử V-League: Cục diện căng như dây đàn

23:06 Thứ ba 23/07/2019

TinTheThao.com.vnSau lượt trận thứ 17, bảng xếp hạng V-League 2019 trở nên kịch tính và hấp dẫn khiến cho những vòng đấu còn lại vô cùng khốc liệt, khó lường.

Sau lượt trận thứ 17 V-League dù tạm chiếm đỉnh bảng nhưng TP.HCM (34 điểm) chỉ hơn nhà đương kim vô địch Hà Nội FC đúng 1 điểm. Sự khác biệt này hầu như không đáng kể khi V-League còn đến 9 vòng đấu phía trước. Hơn nữa, thầy trò HLV Chung Hae-seong còn có lợi thế là trận cầu 6 điểm đụng độ Hà Nội FC trên thánh địa Thống Nhất vào ngày thứ Sáu 26/7.

Trong trường hợp “giải quyết” được đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hà Nội FC, TP.HCM sẽ tạo được bước ngoặt, cú hích tinh thần mạnh mẽ trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League mùa này. Đội chủ sân Thống Nhất có được lợi thế về lịch thi đấu, tinh thần không có gì để mất và một HLV dày dạn kinh nghiệm. Ngoài ra, TP.HCM cũng chẳng có cầu thủ nào được HLV Park Hang-seo chọn vào đội tuyển Việt Nam và không phải chiến đấu tại AFC Cup 2019.

 - Bóng Đá

TP.HCM có lợi thế sân nhà trong trận cầu đinh vòng 18 V-League gặp Hà Nội FC.

Trong khi đó, Hà Nội FC vừa tạm vượt qua giai đoạn khó nhọc nhất với chiến thắng 4-1 trước Sài Gòn FC và rút ngắn cách biệt với TP.HCM xuống còn vỏn vẹn 1 điểm. Thế nhưng hành trình chông gai của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn ở phía trước. Bất lợi lớn nhất cho Hà Nội FC là lịch thi đấu “khủng bố” khiến các trụ cột Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh... đối mặt nguy cơ quá tải.

Từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 8, Hà Nội FC phải trải qua cuộc đua marathon vô cùng khắc nghiệt tại cúp quốc gia, V-League và AFC Cúp. Quang Hải và đồng đội trung bình 4 ngày thi đấu một trận, đó là chưa kể thời gian di chuyển giữa các địa điểm vô cùng khó chịu. Hà Nội FC nhỉnh hơn TP.HCM nhờ lực lượng đẳng cấp, bản lĩnh thi đấu nhưng chưa chắc có thể chiếm ưu thế ở cuộc đua đường trường tại V-League. Xếp sau TP.HCM và Hà Nội FC là Than Quảng Ninh (28 điểm), Thanh Hóa (25 điểm) trong vai trò bám đuổi.

Trận thua Viettel 0-2 khiến cho Sanna Khánh Hòa đuối sức trong cuộc chiến tránh suất rớt hạng. Với 13 điểm, thầy trò HLV Võ Đình Tân kém HAGL, đội đang xếp hạng 12, đến 6 điểm. Đây là cách biệt rất khó san bằng và chỉ có điều thần kỳ mới giúp Sanna Khánh Hòa trụ hạng thành công. Thực lực kém hơn đối thủ, đội chủ sân 19/8 còn thế đơn lực bạc vì chủ yếu dựa vào chính mình, không có nhiều mối quan hệ “ân tình” tại V-League.

 - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải ghi bàn vào lưới Sài Gòn FC, chấm dứt 10 trận tịt ngòi. Ảnh VPF.

Có lẽ căng thẳng và kịch tính nhất là nhóm đang chạy trốn nửa suất rớt hạng – hạng 13. Hiện tại Quảng Nam (18 điểm), HAGL (19 điểm), Sài Gòn FC (20 điểm), Becamex Bình Dương (20 điểm), Hải Phòng FC và Nam Định có cùng 22 điểm đều có nguy cơ phải đi đá playoff vào cuối mùa giải. Viettel, Đà Nẵng, SLNA cùng 23 điểm xem như đã an toàn tại V-League mùa này. HAGL dù tạm thoát hiểm nhưng mọi thứ chỉ mang tính chất tạm thời. Viễn cảnh thi đấu playoff đang treo lơ lửng lên đầu thầy trò HLV Lee Tae Hoon, bởi 2 trận đấu sắp tới HAGL phải làm khách trước Thanh Hóa và Nam Định.

Thứ hạng sau vòng 17 V-League chỉ là tạm thời, TP.HCM sẽ tạo nên bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch nếu đánh bại Hà Nội FC trên sân nhà Thống Nhất. Trong khi đó, thêm một cú sảy chân của các đội nhóm cuối sẽ khiến đáy bảng xếp hạng xáo trộn và kịch tính hơn.

Gia Minh | 22:30 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục