Cay đắng Stan Wawrinka

13:04 Thứ năm 02/03/2017

TinTheThao.com.vnĐược giới chuyên môn đánh giá cao nhưng chung cuộc Stan Wawrinka phải rời Dubai Tennis Championships từ rất sớm, và đặc biệt là theo cái cách mà không ai mong muốn.

stan-wawrinka-280217

 Wawrinka rời Dubai theo cách mà ít ai ngờ đến. Ảnh: Internet.

Damir Dzumhur, hiện đứng thứ 77 thế giới là cái tên mà không phải người hâm mộ nào cũng biết đến. Tuy nhiên tay vợt ít tên tuổi này đã biến Wawrinka trở thành cựu vô địch chỉ sau 2 ván đấu với tỷ số 7-6, 6-4, cụ thể hơn là chỉ sau 72 phút tranh tài.

Tính một cách cụ thể, Wawrinka đã giữ được ngôi vô địch Dubai Championships trong 368 ngày, tính từ ngày anh đăng quang danh hiệu hồi năm ngoái. Nhưng thực chất, đó là 368 ngày “vô nghĩa”, vì ở thời điểm đó, Dubai Championships không diễn ra, giải đấu này chỉ mới vừa diễn ra cách đây 2 ngày, và với tư cách là một nhà đương kim vô địch, Wawrinka chỉ giữ được ngôi Vua qua… ngày thi đấu thứ 2, trước khi để thua Damir, sau 2 ván đấu.

Trong trận đấu này, Wawrinka nhập cuộc rất nhanh và rất tự tin, khi anh sớm tạo ra khoảng cách lên đến 3 game đấu. Tuy vậy, điểm số dẫn 3-0, sau đó thành 4-1, lại không thể dừng lại, mà ngược lại, Damir bắt đầu hoạt động hết công suất và cân bằng mọi thứ, lôi ván đấu đầu tiên đến loạt đánh tie-break, ở thời điểm đó, bất lợi đã bắt đầu đã nghiêng về phía Wawrinka, để rồi tay vợt người Thụy Sỹ không thể trụ vững tiếp tục, và để thua loạt tie-break với điểm số 4-7.

Trong ván đấu thứ 2, Damir với sự hứng khởi tuyệt vời dẫn một mạch lên 5-1. Tuy vậy, khi cầm giao bóng để khép lại trận đấu ở game đấu thứ 7, anh đã có đôi chút lo lắng nên không thể sớm kết thúc trận đấu. Wawrinka thắng game đó, game đấu dài 10 điểm số, khi Damir phạm lỗi giao bóng kép đến 3 lần, trong đó có cả lần thua break-point thứ 3, nhờ vậy, Wawrinka rút ngắn điểm số xuống còn 2-5. Sau đó, tay vợt người Thụy Sỹ tiếp tục rút ngắn điểm số xuống còn 3-5, nhưng đó cũng là lần “giãy giụa” cuối cùng của Wawrinka trước khi “tử nạn”.

Tập trung tối đa trong game đấu thứ 9, lần này, Damir đã không bỏ lỡ cơ hội cầm giao bóng của mình, sau khi tung ra một cú thuận tay chéo sân, Damir đã “ép” Wawrinka đánh trả thuận tay quá lỗi, khiến bóng bay ra ngoài sân đấu. Damir đã giành được trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình, còn Wawrinka, anh trở thành một nhà cựu vô địch.

Tờ Sarajevo Times của Bosnia & Herzegovina đã giật tít: “Đây là chiến thắng lịch sử của Damir!” để miêu tả về chiến thắng 2-0 của tay vợt con cưng nước nhà trước tay vợt đang xếp hạng 3 thế giới. Có thể nói, chiến tích này của Damir là khoảnh khắc ấn tượng nhất mà làng quần vợt Bosnia non trẻ đạt được trong quãng thời gian vượt khó để gia nhập với làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới.

Với chiến thắng này, Damir sẽ đụng độ với Marcel Granollers (Tây Ban Nha, hạng 36 thế giới). Không chắc Damir sẽ tiến sâu ở Dubai Champioships năm nay, nhưng với chiến công trước Wawrinka, anh cho thấy anh là một tay vợt rất thú vị để theo dõi.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:05 02/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục