Stan Wawrinka bắt đầu gặp khó

13:29 Thứ năm 13/10/2016

TinTheThao.com.vnStan Wawrinka để thua hai trong tổng số bảy lần gặp Gilles Simon trong quá khứ.

wawrinka-2016-toronto-thursday

 

Wawrinka là 1 trong 4 cái tên đầu tiên giành vé tham dự ATP World Tour Finals, cùng với Novak Djokovic, Andy Murray và Milos Raonic. Giành 4 chức vô địch sau chưa đầy 10 tháng, Stan the Man đang trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp.

Đã 31 tuổi nhưng Wawrinka vẫn chinh phục thành công Grand Slam và cho biết anh muốn giành nhiều danh hiệu nhất có thể trong giai đoạn này. Nhà ĐKVĐ US Open khẳng định quyết tâm không gì khác ngoài chinh phục ba giải đấu lớn còn lại tại Thượng Hải, Paris và ATP World Tour Finals.

Tuần trước Wawrinka rút khỏi giải đấu ở Nhật Bản để điều trị chấn thương lưng. Quyết định sáng suốt nói trên đã giúp anh trở lại giải đấu ở Thượng Hải trong thể trạng cực kỳ sung sức. Tay vợt người Thụy Sĩ được miễn vòng đầu và mới đây anh đánh bại Kyle Edmund (Anh) tại vòng hai với tỷ số 6-3, 6-4.

Ở vòng ba Wawrinka sẽ chạm trán Gilles Simon, tay vợt người Pháp hơn anh 1 tuổi. Simon thắng Carreño Busta (Tây Ban Nha) 6-0, 6-3 ở vòng một, sau đó hạ tiếp tay vợt chủ nhà Wu Di 6-2, 6-2 ở vòng hai. Những chiến thắng giòn giã nói trên của Simon sẽ là điều mà Wawrinka phải hết sức lưu ý.

Wawrinka và Simon chẳng lạ gì nhau khi họ 7 lần chạm trán trong quá khứ. Wawrinka tạm chiếm ưu thế với 5 chiến thắng và 2 lần thua cuộc. Simon ở một góc độ nào đó, sẽ là đối thủ mà Wawrinka không thể xem thường.

Nam Anh | 13:30 13/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục