Đè bẹp Djokovic: Chiến công ngọt ngào của Stan Wawrinka

23:33 Thứ sáu 16/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnStan Wawrinka lần thứ hai liên tiếp trong sự nghiệp đánh bại Novak Djokovic ở một trận chung kết Grand Slam.

images664145_Wawrin

 Wawrinka xứng đáng là khắc tinh của Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Wawrinka xứng đáng là một “khắc tinh” của tay vợt số 1 thế giới Djokovic. Tay vợt hạng 3 thế giới người Thụy Sỹ đã đả bại Novak Djokovic với điểm số 3-1 để đăng quang ngôi vô địch đơn nam của US Open 2016.

Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Wawrinka trước Nole ở chung kết Grand Slam. Đến thời điểm này, chắc Djokovic cũng phải đau đớn ngước lên trời và thốt lên rằng: “Trời đã sinh Nole, sao còn sinh chi Wawrinka?".

Kỳ thực đó là trận đấu của cảm xúc. Djokovic đã có cơ hội kết thúc sớm ván đấu đầu tiên khi vượt lên dẫn 5-2. Nhưng sự mất bình tĩnh và khả năng giao bóng quá tệ của anh đã khiến Wawrinka gượng dậy, gỡ hòa 5-5 và kéo ván đấu đến loạt tie-break

Dù Djokovic giành được chiến thắng cuối cùng ở đây, người ta vẫn nhận ra, Djokovic đang gặp rất nhiều vấn đề. Và rắc rối đã xảy đến khi Novak liên tục để thua trong 2 ván đấu tiếp theo, khi mà Wawrinka, với những quả thuận tay “kiểu Rafael Nadal thời đỉnh cao” và trái tay một tay “kiểu Roger Federer thời đỉnh cao”, đã khiến Djokovic di chuyển hộc tốc xuống bề rộng sân đấu và nhiều lần phải lắc đầu một cách ngán ngẩm

Sau khi để thua ván đấu thứ 2, hầu như ý chí chiến đấu của Nole – thứ vũ khí “tối thượng” từng giúp anh vượt qua nhiều “khúc quanh tử thần” – đã bị triệt tiêu hoàn toàn. Djokovic để bị dẫn 0-3, anh ráng rút ngắn điểm số xuống còn 2-3 và rồi chấp nhận buông xuôi khi kết thúc ván đấu với 3 game đấu cách biệt.

Số mệnh thật trớ trêu, ở French Open, Djokovic bay lên tận 9 tầng mây rồi đột ngột nhận ra, phía tầng mây trên cùng lại là một… “đường dẫn đến địa ngục”. Thua Sam Querrey ở Wimbledon, thua Juan Martin del Potro ở Olympi Rio de Janeiro và giờ đây thua cả Wawrinka ở US Open, mùa giải 2016 vốn chứng kiến Djokovic thắng 2 kỳ Grand Slam đầu tiên đã trở thành mùa giải đau đớn nhất trong sự nghiệp của anh, dù nó vẫn là một mùa giải thành công nếu xét về khía cạnh chuyên môn đơn thuần.

Còn với Wawrinka, anh cho thấy anh là hình mẫu của một… “Marat Safin kiểu mới”, nghĩa là chơi bóng rất thất thường nhưng trong một ngày đẹp trời, anh sẵn sàng “xử đẹp” cả một Djokovic quyền uy, giống như tất cả những gì mà Safin từng đối xử với Federer ở Australian Open hồi 11 năm trước.

Wawrinka đã thắng một cách ngoạn mục và thể hiện một tinh thần rực lửa trong suốt quãng thời gian thi đấu trên sân. Tuy nhiên, trước khi trận đấu chung kết này diễn ra, anh đã lâm vào một trạng thái tâm lý có phần...hoảng loạn.

"Trước khi bước vào với trận đấu chung kết, tôi rơi vào tình trạng lo lắng và sợ hãi mà tôi chưa bao giờ trải qua trước đây. Cả người tôi đã run lẩy bẩy trong phòng thay đồ. Khi chúng tôi bắt đầu khoảng thời gian dài 5 phút trước trận đấu, còn một số thứ cuối cùng phải trao đổi với HLV của tôi, tôi bắt đầu khóc, và cả cơ thể run lẩy bẩy...

...Nhưng có thứ duy nhất mà tôi vẫn thuyết phục được bản thân mình để tin vào, đó là lối chơi của tôi vẫn ở đó, tâm lý của tôi vẫn ở đó, năng lực của tôi vẫn ở đó. Đơn giản, tôi chỉ cần thiết lập sự chiến đấu trên sân đấu và từ đó, tôi vẫn sẽ có một cơ hội để giành chiến thắng. Và đó là những gì đã xảy ra. Sau vài game đấu, tôi bắt đầu tin tưởng vào bản thân mình, tôi bắt đầu thật sự hiện diện trong trận đấu”. Wawrinka nói.

Với chức vô địch US Open Wawrinka đã co 3 Grand Slam, song anh vinh dự hơn Murray khi giành 3 danh hiệu ở 3 Grand Slam khác nhau trong khi Murray 2 lần đăng quang Wimbledon và 1 lần vô địch US Open. Cơ hội để Wawrinka hoàn tất bộ sưu tập đang rộng mở nếu anh thắng Wimbledon 2017.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục