Đả bại Stan Wawrinka, Federer vào chung kết Australian lần đầu tiên sau 8 năm

18:55 Thứ năm 26/01/2017 | 2

TinTheThao.com.vnRoger Federer đã nhọc nhằn đánh bại đồng hương Stan Wawrinka để thành cái tên đầu tên góp mặt ở trận chung kết Australian Open 2017.

"Người thép" Wawrinka đã có 21 lần gặp gỡ Federer và trong đó đã phải nhận tới 18 thất bại, và con số này đã thành 19 sau khi anh để "Tàu tốc hành" đánh bại ở bán kết Australian sau 5 set thi đấu căng thẳng.

Roger-Federer-2017-960x540

 Federer vào chung kết sau khi đả bại Wawrinka.

Set một diễn ra với nhiều cơ hội được chia đều cho cả hai tay vợt. Federer dẫn trước 40-0 trong game 4 nhưng không tận dụng được, Wawrinka cũng đứng trước hai cơ hội giành break ở game 5 và game 11, tuy nhiên "Tàu tốc hành" đã bình tĩnh cứu được game giao bóng của mình. Những tưởng ván đấu sẽ bước vào loạt tie-break thì bước ngoặt đã xảy ra. Khi tỉ số là 30 đều, Wawrinka mắc hai sai lầm liên tiếp trao cơ hội cho Federer, và lần này cựu số một thế giới đã không mắc sai lầm nào để đoạt được break qua đó kết thúc set 1 với tỉ số 7-5.

Ván hai, Federer vẫn duy trì sự ổn định của mình trong từng pha bóng, trong khi đó Wawrinka cũng cho thấy quyết tâm cân bằng tỉ số. Thế nhưng cơ hội chưa thấy đâu thì cựu vương Australian Open 2014 đã tự làm khó mình. Anh để mất break vào tay Federer sau khi đánh rúc lưới ở loạt đôi công bóng bền. "Tàu tốc hành" duy trì lợi thế này để đi đến thắng lợi 6-3 trong set 2.

Set ba, Federer liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng và phải trả giá bằng việc mất 2 break. Wawrinka kết thúc set 3 với tỉ số cách biệt 6-1 sau tình huống bung trái hỏng ăn của Federer qua đó rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Tinh thần lên cao sau khi có được chiến thắng, Wawrinka bẻ game giao bóng của Federer ngay ở game thứ nhất ở ván bốn. Tuy nhiên ngay sau đó "Tàu tốc hành" đã đòi lại được break, thế nhưng Wawrinka một lần nữa lại vượt lên ở game 9, và lần này anh đã không cho Federer một cơ hội nào để sửa sai. Có được chiến thắng 6-4 trong set bốn, tay vợt 31 tuổi cân bằng tỉ số 2-2.

Bất lợi đến với Federer trong set năm quyết định khi anh gặp chấn thương và phải nhờ sự chăm sóc của các nhân viên y tế sau hơn 7 phút thì mới có thể trở lại thi đấu. Những tưởng đây sẽ là cơ hội cho Wawrinka, thế nhưng Federer bất ngờ có được break ở game 6. Có được lợi thế này, Federer đã đi đến chiến thắng 6-3 và chấm dứt trận đấu sau 5 set căng thẳng.

Với chiến thắng nhọc nhằn trước tay vợt đồng hương, Federer đã lọt vào trận chung kết Australian Open lần đầu tên kể từ trận thua Nadal ở năm 2009. Đối thủ của "Tàu tốc hành" sẽ là người thắng trong cặp bán kết giữa Rafael Nadal và Grigor Dimitrov.

Công Lương - Thể Thao Việt Nam | 19:25 26/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục