Cánh cửa hẹp nào để thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé đi tiếp?

11:08 Thứ tư 11/04/2018

Dù chưa có được điểm số sau hai vòng đấu, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn một cơ hội nhỏ để giành tấm vé đi tiếp.

Sau lượt trận thứ 2 VCK nữ Châu Á 2018, cục diện bảng B đã có sự thay đổi lớn khi ĐT Hàn Quốc cầm hòa ĐT Nhật Bản ở trận đấu sớm, trong khi đó ĐT Australia vượt qua ĐT Việt Nam với tỷ số đậm 8-0. Kết quả này đã khiến thứ tự xếp hạng của bảng B thay đổi như sau: ĐT nữ Australia với 4 điểm giành vị trí đầu bảng, ở vị trí thứ 2 là ĐT Nhật Bản cùng có được 4 điểm nhưng thua về hiệu số, vị trí thứ 3 là ĐT Hàn Quốc giành được 2 điểm và vị trí cuối cùng là ĐT Việt Nam.

 - Bóng Đá

 ĐT nữ Việt Nam nhận 2 thất bại liên tiếp.

Nhìn qua cục diện bảng đấu, có thể thấy ĐT nữ Việt Nam gần như vô vọng khi chưa giành được bất cứ điểm số nào. Tuy nhiên, dù cơ hội giành vé đi thẳng đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hết nhưng cơ hội giành vé vớt đi tiếp chưa hẳn đóng lại.

Theo điều lệ giải quy định, hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết cũng như vé dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019. Hai đội hạng ba của mỗi bảng đá trận play-off tranh vé vớt tới World Cup. Đây chính là cánh cửa hẹp để HLV Mai Đức Chung cùng các học trò có thể tận dụng lách qua được nhằm giành vé đi tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, bảng A đã xác định được đội bóng đi tiếp là ĐT nữ Trung Quốc với 6 điểm sau 2 vòng đấu. Đối thủ ở vòng đấu cuối cùng của Trung Quốc là ĐT nữ Jordan, đội bóng đang xếp cuối bảng và chưa có được bất cứ điểm nào. Do vậy, ở cuộc chạm trán tới đây với Jordan, dĩ nhiên, ĐT nữ Trung Quốc sẽ muốn có một kết quả hòa để chắc suất đi tiếp với vị trí nhất bảng, đồng thời giữ sức cho vòng đấu tiếp.

Vị trí nhì bảng A sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa ĐT nữ Thái Lan và ĐT nữ Philippines khi cùng có được 3 điểm sau 2 lượt trận. Xét về hiệu số, ĐT nữ Thái Lan đã có hiệu số +1 trong khi ĐT nữ Philippines là -2. Do vậy, lợi thế ở lượt trận cuối sẽ nghiêng về đại diện xứ Chùa Vàng khi chỉ cần một kết quả hòa là chắc chắn có vé đi tiếp vào vòng trong.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa khép lại. 

Nếu theo kịch bản này, ĐT nữ Philippines sẽ là một trong hai đội tranh tấm vé vớt vào vòng trong bằng trận play-off giữa hai đội đứng thứ ba của hai bảng đấu. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải có một chiến thắng ở lượt trận cuối với Hàn Quốc vào ngày 13/04 tới nếu muốn trở thành một trong hai đội tranh suất play-off.

Ở bảng B hiện tại, Hàn Quốc chỉ đang có được 2 điểm sau 2 vòng đấu. Nếu giành thắng lợi ở lượt trận cuối, ĐT nữ Việt Nam sẽ có được 3 điểm và xếp vị trí thứ 3 bảng B, đủ điều kiện để bước vào trận đấu play-off.

Tuy nhiên, Hàn Quốc chưa bao giờ là một đối thủ dễ đánh bại. Không thể phủ nhận rằng, ở các cấp độ ĐTQG, Hàn Quốc luôn sở hữu lực lượng mạnh hơn so với Việt Nam. Do vậy, trước lượt trận quyết định cuối cùng, HLV Mai Đức Chung sẽ có rất nhiều việc để làm với các học trò trên cả hai mặt tâm lý lẫn chiến thuật.

Bạch Dương - BongDa.com.vn - TTVN | 09:35 11/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục