5 điểm nhấn Senegal 0-1 Algeria: Trận cầu bạo lực; Algeria sút 1 ăn luôn!

06:00 Thứ bảy 20/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnRất nhiều những diễn biến hấp dẫn, đủ mọi cung bậc cảm xúc đã xuất hiện ở trong trận chung kết CAN 2019 giữa Senegal và Algeria.

1. Sao từ Qatar tỏa sáng

5 điểm nhấn Senegal 0-1 Algeria: Trận cầu bạo lực; Algeria sút một phát vô địch luôn! - Bóng Đá

 Bounedjah là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Algeria vô địch.

Khi mà khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Algeria đã cho thấy cái duyên với mành lưới Senegal của họ. Ngay ở phút thứ 2, từ pha đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi rẽ vào trung lộ, tiền đạo Bounedjah, cầu thủ đang chơi bóng ở Qatar trong màu áo Al Sadd tung cú sút rất căng, bóng đập chân hậu vệ Salif Sane bên phía Senegal đổi hướng làm bó tay thủ thành Alfred Gomis, mở tỷ số trận đấu.

2. Đen đủi như Senegal

Suốt hành trình CAN 2019 diễn ra, Senegal là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất bên cạnh nhà vô địch Algeria, mỗi đội chỉ để thủng lưới hai lần. Tuy nhiên đen đủi cho Senegal, cả hai bàn thua của họ đều có chung tác giả là Algeria.

5 điểm nhấn Senegal 0-1 Algeria: Trận cầu bạo lực; Algeria sút một phát vô địch luôn! - Bóng Đá

 Senegal tấn công nhiều, nhưng hiệu quả thì không bao nhiêu.

Trong trận chung kết, họ vượt trội hơn đối thủ của mình ở mọi thống số, tung ra tới 12 pha dứt điểm, cao gấp... 12 lần đối thủ, nhưng rồi vẫn phải chịu thất bại đau đớn bởi Algeria sở hữu hàng thủ quá chắc chắn và kiên cố.

3. Algeria sút phát... vô địch luôn!

5 điểm nhấn Senegal 0-1 Algeria: Trận cầu bạo lực; Algeria sút một phát vô địch luôn! - Bóng Đá

 Algeria chỉ cần một pha dứt điểm duy nhất để giành chiến thắng.

Suốt 90 phút của trận chung kết, Algeria chỉ tung ra được duy nhất một pha dứt điểm. Nhưng đó là một pha dứt điểm siêu may mắn dưới mọi góc nhìn. Đầu tiên, pha dứt điểm ấy của tiền đạo Bounedjah đi đúng vào chân hậu vệ Salif Mane bên phía Algeria làm bóng đổi hướng bay vào lưới. Thứ hai, như đã nói ở trên, Algeria chỉ có 1 pha dứt điểm duy nhất, và như thế là đủ để kết liễu Senegal.

4. Trận cầu bạo lực

Cả hai đội đều rất khát khao chức vô địch CAN năm nay. Nếu như lần cuối cùng Algeria vô địch CAN đã cách đây 29 năm thì Senegal thậm chí chưa từng vô địch lần nào. Chính vì thế cả hai đã chơi một trận cầu máu lửa, thậm chí là máu lửa quá mức cần thiết.

Xuyên suốt trận đấu là những pha va chạm rất mạnh, xô xát, thậm chí khiến cầu thủ đổ máu. Đã có tổng cộng 50 pha phạm lỗi khác nhau giữa hai đội, trong đó Algeria phạm 32 lỗi, và 6 lần trọng tài phải rút thẻ vàng (Algeria nhận 4 thẻ vàng)

5. Sadio Mane tan mộng QBV?

Trước khi bước đến trận chung kết CAN 2019, Sadio Mane vừa có một mùa giải đại thành công trong màu áo Liverpool. Anh cùng Mohamed Salah và Pierre Emerick Aubameyang chia sẻ danh hiệu vua phá lưới Premier League và vô địch Champions League cùng The Kop.

5 điểm nhấn Senegal 0-1 Algeria: Trận cầu bạo lực; Algeria sút một phát vô địch luôn! - Bóng Đá

 Sadio Mane khó mà cạnh tranh được QBV năm nay.

Nếu vô địch thêm CAN 2019, anh sẽ có lợi thế rất lớn trong việc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng thế giới. Nhưng trước một Algeria phòng ngự quá kín kẽ, ngôi sao của Liverpool đành bất lực nhìn đối thủ đăng quang. Với thất bại này, Mane không tạo ra được sự đột biến trước các đội thủ cạnh tranh. Thậm chí, so với Cristiano Ronaldo, người vô địch Nations League cùng Bồ Đào Nha, Mane còn có phần lép vế ở khía cạnh ĐTQG.

Vương Ngọc | 04:40 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục