4 rào cản khiến bài tập cơ chân không hiệu quả

20:14 Thứ tư 02/05/2018

TinTheThao.com.vnKhông nên chỉ biết chú tâm vào tập luyện mà quên đi những lưu ý, mẹo nhỏ để có thể tránh những sai lầm dẫn đến việc tập luyện kém hiệu quả thậm chí nặng hơn là chấn thương. 4 mẹo sau đây sẽ giúp tập luyện cơ chân rắn chắc một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

1. Đặt bàn chân thật vững lên máy tạ

leg-workouts-for-men-the-7-best-workouts-for-thicker-quads-glutes-and-hams-mobile-facebook-960x540

 

Với động tác đạp máy tạ bằng 2 chân (như hình trên) người tập tuyệt nhiên không nên để gót chân tự do mà phải nằm trọn trên mặt phẳng. Việc chỉ sử dụng phần trên của chân để đẩy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cổ chân cũng như là bắp chuối chân do phải chịu một lực tác động quá lớn. Động tác này, hãy xác định rằng phần bắp chuối và cả cơ đùi sau sẽ được tập luyện đồng thời.

2. Đừng bỏ qua bài tập đùi sau

squat-barbell-power-strength-Crossfit

 

Một cơ chân cân đối, rắn chắc toàn diện rất cần cơ đùi sau phát triển cùng cơ đùi trước – vùng cơ mà nhiều người chú ý tập luyện. Có thể thực hiện động tác nằm sấp, chân kéo máy tạ, xuống tấn cơ bản, xuống tấn tách để tập trung tập luyện cho đùi sau của mình.

3. Chú ý giữ lưng thẳng

squat-lower-back

 

Trong những động tác xuống tấn với thanh tạ, nên thật chú ý đến lưng khi tập. Vì nếu không giữa lưng thẳng của người tập sẽ đối mặt với 2 hậu quả. Thứ nhất là lưng sẽ rất dễ dính chấn thương và những cơn đau lưng luôn kéo dài, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện thể hìn. Thứ hai là việc cơ chân sẽ không đạt được hiệu quả cao do phần áp lực của thanh tạ không tác động đúng góc độ để tăng thử thách cho cơ chân.

4. Đừng bỏ qua tập chạy/ đi bộ

1280-man-run

 

Đừng quá chú tâm vào việc chọn lựa thật nhiều bài tập để tập cơ chân tại phòng gym mà bỏ quên một phương cách tập luyện đơn giản là chạy hoặc đi bộ. Nếu một ngày các độc giả của Tinthethao đã quá chán chường không khí ngột ngạt, tiếng kim loại va vào nhau của phòng gym thì hãy lựa chọn phương cách đơn giản này để vừa tập chân, vừa thay đổi cảm nhận và tận hưởng không gian khoáng đãng. Với bài tập này sẽ giúp bàn chân chắc chắn và vững vàng hơn trên những bề mặt tiếp xúc trong thời gian chạy hoặc đi bộ.

Bảo Khang - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:05 02/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục