Zico: 'Brazil phải ngừng trốn tránh thất bại ở World Cup'

16:36 Thứ năm 17/07/2014

Sau những tủi hổ 1-7 trước đội tuyển Đức ở bán kết World Cup 2014 vừa qua, cựu danh thủ Brazil kêu gọi cả đất nước đứng lên và bắt tay làm lại từ đầu.

Trước thềm World Cup 2014, Brazil được đặt kỳ vọng sẽ đăng quang ngay trên sân nhà. Thế nhưng, tất cả những gì đọng lại sau màn trình diễn của thầy trò HLV Luiz Felipe Scolari ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này là những thất bại ê chề trước Đức (1-7, bán kết) và Hà Lan (0-3, tranh giải ba).

Zico từng ghi 52 bàn trong 71 trận thi đấu cho đội tuyển Brazil trong giai đoạn 1976 đến 1986.

Chứng kiến thảm họa bóng đá tồi tệ nhất trong lịch sử Brazil, Zico - người từng góp mặt ở ba vòng chung kết World Cup 1978, 1982 và 1986 trong màu áo vàng xanh - cho rằng: "Đây là lúc chúng ta phải nhìn nhận thất bại một cách khiêm tốn và bắt đầu lại từ đầu. Chúng ta không được trốn tránh, càng không được huyễn hoặc hoặc lừa dối mình. Chúng ta phải thay đổi nhiều thứ và có nhiều thứ cần phải được thay đổi".

Zico cũng thẳng thắn chỉ ra vấn đề lớn nhất mà Brazil cần làm để vực dậy nền bóng đá nước nhà là công tác đào tạo trẻ. Đội bóng Nam Mỹ có thừa những ngôi sao triển vọng như Neymar, Hulk hay Luiz Gustavo nhưng họ đều chưa đạt đến cái tầm của một cầu thủ lớn.

"Tất cả những gì tôi nghe được là về các sai lầm và về thất bại trước người Đức ở bán kết. Kết quả này không phải là điều gì quá ngạc nhiên, ngay cả khi đó là trận thua tới 1-7. Chúng ta cần suy nghĩ lại một cách nghiêm túc về việc đào tạo cầu thủ trẻ. Đó sẽ là nhiệm vụ hàng đầu của những người làm bóng đá Brazil lúc này", Zico chia sẻ.

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục