Xuân Trường góp 1 kiến tạo, Hà Tĩnh đả bại Bình Dương

18:59 Chủ nhật 31/03/2024

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chiến thắng ấn tượng trên sân nhà trước Becamex Bình Dương tại vòng 14 V-League 2023/24 chiều tối 31/03.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Becamex Bình Dương nhập cuộc khá tự tin và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Tùng.

Ngay phút thứ 5, cơ hội đã đến với các vị khách khi Văn Hạnh xử lý không tốt, Charles nhanh chân tung cú sút nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của Thanh Tùng. Tuy nhiên đáng tiếc nhất là 2 tình huống bỏ lỡ của Nguyễn Trần Việt Cường. Nếu như pha tâng bóng qua đầu thủ môn Thanh Tùng ở phút 24 thiếu lực để Văn Hạnh kịp thời lùi về cản phá thì tới phút 38, cầu thủ sinh năm 2000 tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khó tin bằng pha dứt điểm ra ngoài từ cự ly chưa đến 7m.

HLHT 1-0 Becamex Bình Dương - Bóng Đá

 Hà Tĩnh mở tỷ số sau pha dứt điểm của Đình Tiến. Ảnh chụp màn hình.

Bên kia chiến tuyến, dù không có được những cơ hội rõ ràng nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại bất ngờ là đội khai thông thế bế tắc. Phút 44, Đình Tiến nhận bóng từ Xuân Trường ở rìa vòng cấm, cầu thủ sinh năm 1998 tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Minh Toàn. Ở pha bóng này, thủ môn Becamex Bình Dương đã thực hiện tình huống cản phá không tốt khi để bóng lọt qua tay đáng tiếc. 1-0 nghiêng về đội chủ nhà là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Đầu hiệp 2, lại là sai lầm của Minh Toàn, khi thủ môn đội khách lao ra phá bóng không tốt để Ibara Doniama Prince Vinny dễ dàng nhân đôi cách biệt cho chủ nhà phút 52.

Xuân Trường góp 1 kiến tạo, Hà Tĩnh đả bại Bình Dương - Bóng Đá

 Thủ thành Minh Toàn có ngày thi đấu đáng quên. Ảnh chụp màn hình.

Dẫn trước 2 bàn, HLV Nguyễn Thành Công chỉ đạo các học trò chơi chậm nhường thế trận và chờ đợi các tình huống phản công. Trong khi đó Bình Dương buộc phải dâng cao để tìm bàn gỡ.

Đội khách tạo ra một vài cơ hội nhưng nhờ tài năng của thủ thành Thanh Tùng và chút vận may, lưới của Hà Tĩnh vẫn sạch sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Đỗ Anh Đức. Kết quả này khiến đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức bị tụt lại trong cuộc đua vô địch khi vẫn chỉ có 26 điểm sau vòng 14. Trong khi đó Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 8 với 17 điểm.

Kết quả: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-0 Becamex Bình Dương 

Ghi bàn: Trần Đình Tiến (44') Ibara Doniama Prince Vinny (52')

Đội hình ra sân:

HLHT 1-0 Becamex Bình Dương - Bóng Đá

 Đội hình ra sân của 2 đội. Ảnh: V.League.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Nguyễn Thanh Tùng (GK), Nguyễn Văn Hạnh, Lâm Anh Quang, Bruno Edgar Silva Almeida, Trần Phi Sơn (C), Trần Đình Tiến, Trần Văn Bửu, Lương Xuân Trường, Nguyễn Trung Học, Vũ Viết Triều, Ibara Doniama Prince Vinny.

Becamex Bình Dương: Trần Minh Toàn, Janclesio Almeida Santos, Onoja Joseph, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Hải Huy (C), Nguyễn Trần Việt Cường, Trần Đình Khương, Nguyễn Thành Kiên, Trần Trung Hiếu, Bùi Duy Thường, Atshimene Charles.

Nam Thành | 18:29 31/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục