Xong! EURO đã xác định được 'vé vớt'

04:14 Thứ tư 22/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với việc Albania và Thổ Nhĩ Kỳ chỉ được 3 điểm và có hệ số -2, Slovakia và Bắc Ireland đã chính thức vượt qua vòng bảng.

Bắc Ireland vui mừng dù thua Đức 0-1. Ảnh: Internet.

Như đã biết, việc tăng số đội tham dự EURO 2016 lên 24 đã tạo ra thêm rất nhiều cơ hội lọt vào vòng knock-out. Cụ thể hơn, sẽ có 4 đội đứng thứ 3 có thành tích cao nhất được chọn. Như vậy, họ sẽ chỉ cần vượt qua 2 đội đứng thứ 3 tại các bảng khác.

Và khi cục diện của 4 bảng đấu ngã ngũ, người ta đã xác định được 2 chiếc vé vớt đầu tiên. Đó chính là Slovakia và Bắc Ireland. Nhìn vào kết quả, thì Albania đứng thứ 3 bảng A, có 3 điểm và hiệu số -2. Thỗ Nhĩ Kỳ đứng thứ 3 bảng D, cũng có 3 điểm và hiệu số -2. Như vậy, chỉ cần có thành tích tốt hơn 2 đội này, là sẽ tiến vào vòng knock-out.

Slovakia được 4 điểm và đứng thứ 3 bảng B, trong khi Bắc Ireland đứng thứ 3 bảng C với 3 điểm, nhưng hiệu số của họ là 0. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đã đủ để có một vé ở vòng 16 đội.

Và đây cũng chính là bất cập lớn nhất mà UEFA đã tạo ra, với việc thay đổi luật chơi. Cụ thể, ở 2 bảng đấu cuối cùng, Bỉ chỉ cần không để thua quá 2 bàn, và Bồ Đào Nha, Iceland chỉ cần 1 trận hòa, là cũng đủ để đi tiếp.

Không biết kỳ EURO tiếp theo sẽ thế nào, nhưng nếu cứ giữ như thế này, thì lợi thế cho các đội bóng ở bảng đấu cuối là không hề nhỏ. Qua đó, tính công bằng và tinh thần 'đá sạch' sẽ không còn tồn tại ở giải đấu này nữa.

Tình hình các bảng đấu hiện tại. Ảnh: Internet.
Thanh Thịnh | 04:00 22/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục