Xi Măng The Vissai Ninh Bình: Vượt lên chính mình

09:55 Thứ sáu 07/06/2013

Sau khi lượt đi kết thúc, V.Ninh Bình đang đứng thứ 8 với 12 điểm trong tay và hơn đội cuối bảng B.Bình Dương tới 6 điểm. Khoảng cách này dù không lớn nhưng không phải khó san lấp khi B.Bình Dương sẽ chơi quyết tâm hơn để có thể trụ lại V-League mùa này.

(Nguồn ảnh: Quang Thắng - Người Lao Động)

Mùa này chỉ có 1 suất xuống hạng với đội nằm cuối bảng nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có thể chủ quan ở giai đoạn lượt về. Ngoài việc hơn B.Bình Dương tới 6 điểm thì V.Ninh Bình cũng hơn ĐTLA tới 5 điểm. Đây là lợi thế của thầy trò HLV Văn Sỹ đã làm được ở giai đoạn lượt đi khép lại. Nhưng những lo lắng cũng đang tồn tại ở đội bóng Cố đô khi thành tích thi đấu phập phù chỉ giành được 3 chiến thắng đều ở sân nhà.

Có thể thấy thành tích trên sân khách của thầy trò HLV Văn Sỹ là rất kém. Nếu không cải thiện được thành tích thi đấu phập phù như ở giai đoạn lượt đi thì nguy cơ xuống hạng vẫn còn với đội bóng Cố đô mùa này. Mùa giải này V.Ninh Bình vẫn chưa cho thấy những tiến bộ của mình về mặt lối chơi cũng như bản lĩnh thi đấu của đội bóng được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ.

Ở mùa giải này, V.Ninh Bình chỉ có một sự bổ sung đáng chú ý đó là tiền đạo Timothy nhưng vua phá lưới mùa giải trước đã không còn giữ được phong độ. Cho tới lúc này Timothy mới ghi được 3 bàn thắng, con số quá khiêm tốn so với mong đợi của đội bóng Cố đô. Bên cạnh đó, kể từ giai đoạn 2 đội bóng của HLV Văn Sỹ còn gặp tổn thất về nhân lực khi đội trưởng Tiến Thành trở về khoác áo đội bóng xứ Thanh.

Ngoài vấn đề về chuyên môn thì thầy trò HLV Văn Sỹ còn gặp khó khăn nơi hậu trường khi V.Ninh Bình là một trong ít đội bóng không có thưởng sau mỗi trận đấu. Chính điều này đã làm giảm sút đáng kể đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Mùa giải 2013 dù vẫn còn nửa chặng đường phía trước nhưng nếu như họ không giải quyết được những tồn tại hiện nay thì nguy cơ xuống hạng hoàn toàn có thể xảy ra với đội bóng Cố đô. Bởi thầy trò HLV Văn Sỹ có thể thắng những đối mạnh như HN.T&T, V.Hải Phòng hay SHB Đà Nẵng nhưng đồng thời họ cũng có thể thua một đội mới lên hạng như Đồng Nai.

Nhìn V.Ninh Bình thi đấu người ta có cảm giác bất an bởi sự mong manh của họ. Vào ngày 16-6 tới ở vòng 12 lượt về, V.Ninh Bình sẽ phải hành quân ra thủ đô để gặp Hà Nội T&T. Đây là trận đấu được dự báo sẽ khó khăn dành cho thầy trò HLV Văn Sỹ.

Hồng Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục