Xe đạp TPHCM sắp có tài trợ?

08:26 Chủ nhật 11/01/2015

Trong thời gian qua, xe đạp TPHCM đang lâm vào cảnh khó khăn do chưa tìm được nhà tài trợ. Do đó, một số tay đua chủ chốt, thậm chí là cánh chim đầu đàn HLV Đỗ Thành Đạt đã nộp đơn xin nghỉ. Nhằm tháo gỡ những vướng mắt và động viên tinh thần của đội xe đạp TPHCM, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM Mai Bá Hùng đã có cuộc trò chuyện với các thành viên của đội, trong đó có cả HLV Đỗ Thành Đạt.

Theo ông Mai Bá Hùng cho biết, trong cuộc gặp mặt này, các tay đua đã nói lên những khó khăn trong cuộc sống do thu nhập không đủ chi tiêu khi chưa có nhà tài trợ. Họ rất sốt ruột chờ xem xe đạp TPHCM tìm được nhà tài trợ hay chưa để an tâm luyện tập. Nhìn chung, anh em đang bị dao động tâm lý trong thời gian qua.

Trưởng bộ môn xe đạp TPHCM Ngô Quang Vinh (giữa) cùng các thành viên đội xe đạp TPHCM.

Sau khi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các VĐV, ông Mai Bá Hùng đã hứa với họ sẽ tìm được tài trợ trong thời gian tới. Ông cho biết: “Trước thông tin của báo giới về chuyện khó khăn của xe đạp TPHCM, lãnh đạo UBND và Sở Văn hóa Thể thao TPHCM rất quan tâm. Hiện tại, chúng tôi đang tiếp xúc với một số doanh nghiệp tìm thêm nguồn kinh phí cho đội. Bước đầu, chúng tôi cũng nhận được một số tín hiệu rất khả quan từ phía nhà tài trợ. Tuy nhiên, tôi chưa thể nói được gì, chờ nói mọi chuyện ổn thỏa thì sẽ công bố”.

Trong lúc chờ đợi tìm được nhà tài trợ chính, các thành viên đội tuyển xe đạp TPHCM có thể phần nào yên tâm khi ông Mai Bá Hùng hứa chắc chắn vào tháng 2 họ sẽ nhận được số tiền tài trợ từ nhà tài trợ phụ. Ông cho biết phía lãnh đạo TPHCM đang Quy động được một số doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ cho xe đạp TPHCM. Số tiền không ít thì nhiều, nhưng cũng hỗ trợ được phần nào khó khăn cho VĐV.

Theo tay đua Lê Văn Duẩn cho biết, phía lãnh đạo TPHCM hứa rằng chúng em sẽ nhận được hỗ trợ từ nhà tài trợ phụ khoảng từ 2,5 cho đến 5 triệu đồng/tháng, bằng phân nửa số tiền có nhà tài trợ chính trước đây. Trao đổi với chúng tôi sau khi có lời hứa của ông Mai Bá Hùng, các thành viên trong đội cảm thấy phấn khởi. Tay đua Đinh Quốc Việt: “Tôi rất vui trước thông tin trên và hy vọng lãnh đạo TPHCM kiếm được nhà tài trợ chính càng sớm càng tốt để anh em có thể tập trung vào tập luyện”.

Tuy tìm được hướng ra cho việc tài trợ, nhưng HLV Đỗ Thành Đạt vẫn có thể không quay trở lại với đội. Theo HLV Đỗ Thành Đạt cho biết, trong sáng qua lãnh đạo TPHCM có đề nghị tôi quay trở lại, nhưng tôi vẫn từ chối. Trong 3 ngày tới, HLV Đỗ Thành Đạt và Trưởng bộ môn xe đạp TPHCM Ngô Quang Vinh sẽ có cuộc trao đổi để đưa ra quyết định cuối cùng.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục