Wimbledon (ngày 10): Hạ gục Radwanska, "nụ cười xinh" Lisicki có mặt tại chung kết

22:53 Thứ năm 04/07/2013

Nụ cười tỏa nắng nổi tiếng của Sabine Lisicki vẫn tiếp tục đồng hành Wimbledon năm nay, sau khi cô giành được quyền vào chơi tại trận chung kết bằng thắng lợi 6-4, 2-6 và 9-7 trước Agnieszka Radwanska.

So với trận bán kết đầu tiên giữa Kirsten Flipkens và Marion Bartoli, thì sự quan tâm mà khán giả dành cho cuộc tranh tài giữa Agnieszka Radwanska và Sabine Lisicki có lẽ là nhiều hơn rất nhiều, vì đơn giản đó là trận chiến giữa hạt giống số 4 của giải (hạt giống cao nhất còn sót lại tại giải nữ) và người từng đánh bại nhà đương kim vô địch, Serena Williams.

Trên thực tế, so với thế trận một chiều mà Bartoli đã tạo ra được trước Flipkens, thì trận bán kết thứ hai trên sân trung tâm diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn rất nhiều, khi sự chênh lệch giữa Radwanska và Lisicki là thật sự không nhiều.

Sabine Lisicki. Ảnh: Internet.

Trong set đấu thứ nhất, sau 6 game bất phân thắng bại, bước ngoặt đầu tiên của trận đấu đã xuất hiện trong game thứ 7 khi Lisicki đối mặt với cơ hội giành break. Tuy nhiên cũng phải đợi đến lần thử sức thứ 4, thì tay vợt người Đức mới có thể bẻ được bàn giao bóng của đối phương để vượt lên dẫn 3-2, và rồi bảo toàn lợi thế để kết thúc set đấu với thắng lợi 6-4.

Bước sang set 2, cả hai tay vợt đã khiến các khán đài cảm thấy vô cùng phấn khích ngay từ khi trở lại, khi nhập cuộc với một thái độ rất khác bằng việc chủ động tấn công ngay từ những giơ bóng đầu tiên, điều đã dẫn đến việc có tới 2 break xuất hiện chỉ sau 2 game đấu. Tuy nhiên thế trận này chẳng thể kéo dài lâu, vì kể từ khi bước sang game 3, Radwanska đã hoàn toàn làm chủ được mọi thứ trên sân, và nhanh chóng giúp cô lấy giành thêm 3 break nữa để kết thúc set 2 với thắng lợi 6-2.

Có lẽ vẫn còn bị choáng bởi thất bại quá chóng vánh trong set đấu này, nên khi bước sang set 3, Lisicki đã nhập cuộc rất tệ với hàng loạt những pha đánh bỏng hỏng liên tiếp, để rồi dễ dàng để tay vợt người Ba Lan vượt lên dẫn tới 0-3.

Tuy nhiên tinh thần chiến đấu quả cảm nổi tiếng của người Đức đã không cho phép Lisicki chấp nhận thất bại một cách dễ dàng như vậy, để rồi từ đó những cú giao bóng và những pha tấn công đầy uy lực từ cuối sân đã trở lại, và giúp Lisicki thắng liền 3 set để cân bằng tỷ số 3-3.

Sự hứng phân của Lisicki tiếp tục được duy trì trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, và đáng ra cô đã có thể kết thúc sớm trận đấu này, nếu không bất ngờ chơi chùng xuống trong game 10, thời điểm cô đang là cầm giao bóng và dẫn 5-4, để rồi giúp cho Radwanska có cơ hội cân bằng 5-5.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì cuối cùng mà tay vợt người Ba Lan có thể làm tại giải đấu lần này, vì với việc để mất thêm một break nữa 15, hạt giống số 4 đã giúp Lisicki vượt lên dẫn 8-7, trước khi kết thúc trận đấu với thắng lợi 6-4, 2-6 và 9-7.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục