Wimbledon 2014: Khởi đầu cuộc phục hận của Djokovic

17:40 Thứ bảy 21/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau việc trở thành cựu vương Australian Open và thất bại trong mục tiêu giành chức vô địch Roland Garros đầu tiên, Novak Djokovic đang có cơ hội đòi lại những gì đã mất khi mùa giải sân cỏ bước vào giai đoạn cao trào với Grand Slam tại Wimbledon, Anh.

4 năm trở lại đây, chưa năm nào mà Djokovic trải qua 1/2 mùa giải với nhiều cay đắng như năm nay - xét trên phương diện Grand Slam. Việc trở thành cựu vô địch Australian Open rồi sau đó thất bại ngay trận chung kết Roland Garros dưới tay Rafael Nadal có lẽ đang khiến Nole cảm thấy mất mặt và anh đang tràn đầy quyết tâm khi bước vào Wimbledon.

Với cách xếp hạt giống đặc biệt hơn so với 3 giải đấu còn lại, Djokovic tuy chỉ đứng thứ 2 thế giới nhưng vẫn được chọn làm hạt giống số 1 Wimbledon. Còn đại kình địch của anh là Rafael Nadal dù đang là đương kim số 1 thế giới song do thành tích 2 năm gần đây khá bết bát nên Rafa chỉ được chọn làm hạt giống số 2.

"Tôi tôn trọng và đánh giá cao những sự ưu ái mà ban tổ chức dành cho mình. Việc được xếp làm hạt giống số 1 là vinh dự, song cũng là áp lực và trọng trách rất lớn đối với tôi. Tuy nhiên đó là một phần của thể thao và tôi cảm thấy vui vì điều đó", Djokovic cho biết.

Năm ngoái, Djokovic giành ngôi á quân Wimbledon sau khi để thua Andy Murray.

Nếu chỉ xét riêng ở các giải Masters 1000, Djokovic là tay vợt giàu thành tích nhất 6 tháng qua với 3 chức vô địch. Tuy nhiên, khi đến với các Grand Slam thì sự tự tin của ngôi sao người Serbia dường như biến mất.

Djokovic thất bại ngay tại tứ kết Australian Open trước Stan Wawrinka, người mà trước đây anh thắng đến 15 lần. Đến Roland Garros, Nole thua ngược Nadal trong một trận đấu mà anh đã khởi đầu cực tốt. Đáng buồn hơn, Nadal là đối thủ mà Djokovic đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tính từ cuối mùa giải năm ngoái đến nay.

Không ít người cho rằng Djokovic đang bị choáng ngợp mỗi khi bước vào các Grand Slam, những giải đấu theo thể thức đánh 5 thắng 3 dường như đang làm khó số 2 thế giới. Và ngay cả bản thân Djokovic cũng phải thừa nhận anh đang cố gắng để quên đi thất bại đau đớn trước Nadal tại chung kết Roland Garros.

"Về tinh thần, đây không phải lần đầu tôi để thua trong một trận đánh lớn. Tuy nhiên hiện tại tôi vẫn đang bị ám ảnh bởi dấu ấn khó quên đó. Việc trước mắt tôi cần làm là quên đi để hướng đến Wimledon, giải đấu tôi từng 1 lần vô địch và 1 lần giành ngôi á quân. Chắc chắn tôi sẽ không dễ dàng đánh rơi chức vô địch Wimbledon". Djokovic cho biết thêm.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục