Wimbledon 2013: Niềm vui kiểu Anh!

10:15 Chủ nhật 30/06/2013

Giữa những mối quan tâm, lo lắng cho rằng “đại tiệc” ở Wimbledon 2013 sẽ bị phá hỏng bởi những kẻ “phá bĩnh… chết trẻ” (do những Steve Darcis, Sergei Stakhovsky đều không thể “sống sót” qua khỏi vòng đấu sau khi họ “tiêu diệt” những huyền thoại của làng quần vợt thế giới hiện nay là Rafael Nadal và Roger Federer), người Anh vẫn cười đùa và tin vào một tương lai tươi sáng.

Chưa bao giờ, niềm tin về việc nước Anh sẽ có đại diện đăng quang Grand Slam ngay tại sân nhà lần đầu tiên sau 77 năm lại cháy bỏng trong tim người Anh nhiều đến như vậy. Những bước chân nhịp nhàng của Andy Murray, và lối đánh điệu đàng của Laura Robson. Thế giới có thể than khóc, nhưng người Anh lại đang nhoẻn cười!

Andy Murray.

Khi đối thủ của Murray trong trận đấu vòng 3 giải đơn nam - tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha Tommy Robredo - mất hết kiên nhẫn và tung một cú thuận tay dính lưới sau tình huống đôi co kéo dài đến 19 pha đánh bóng qua lại, đám đông khán giả hiện diện trên sân trung tâm của khu All England Club đồng loạt đứng dậy reo hò, phất cao cờ Anh và cả cờ Scotland. Match-point cho Murray và anh đã thẳng tiến vào vòng 4 bằng một phong độ thuyết phục với chiến thắng 3-0 (6/2, 6/4 và 7/5).

Khi Nadal và Federer đã đồng loạt bị loại, con đường thẳng tiến vào trận chung kết đang mở ra thênh thang trước mặt Murray. Cờ đã được trao tận tay Murray như ở Olympic London mùa hè năm ngoái, và chỉ còn chờ… anh phất lên…

Murray đã thắng 20/21 trận đấu trên mặt sân cỏ gần đây, nó nằm trong chuỗi thành tích giúp anh lọt đến trận chung kết Wimbledon 2012 và giành tấm HCV đơn nam đầu tiên cho quần vợt Anh ở đấu trường Olympic. All England Club - “mảnh đất phước lành” một thời của Federer, giờ đây đang được hy vọng sẽ trở thành “một vùng đất thần thánh” của Murray.

Anh cho biết về áp lực và cách mà anh cố gắng né tránh áp lực: “Bạn cần phải có đủ sự chuyên nghiệp để khiến cho những thông tin ngoài lề không ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, qua đó, tập trung tối đa vào trận đấu (ý Murray muốn ám chỉ đến những thông tin “phiền nhiễu” kiểu như là anh sẽ trở thành tay vợt người Anh đầu tiên đăng quang Wimbledon sau 77 năm, kể từ thời của huyền thoại Fred Perry). Tôi đã làm tốt công việc của mình trong ngày hôm nay. Tôi đã chơi rất hay. Có thể xem đây là trận đấu hay nhất của tôi kể từ đầu giải đấu cho đến giờ. Hiện tại, có rất nhiều kỳ vọng đặt lên vai tôi và tôi đang phải gánh chịu rất nhiều áp lực. Ý của tôi muốn nói, đó là lý do tôi không muốn đọc báo và không muốn nghe thêm những thông tin kiểu thế này nữa. Nhưng báo chí thì lại tràn ngập trong phòng thay đồ. Liếc qua các tít báo, các tựa bài cũng không mang lại hữu ích nào”.

Nhưng câu chuyện ở các khu lề đường London, hay trong các quán cà phê, quán ăn ở đây không chỉ xoay quanh Nadal. Niềm vui cũng đang ngập tràn vì gương mặt khác, đó là tay vợt nữ Robson - người mới thắng Mariana Duque-Marino (Colombia) 6/4, 6/1 để giành quyền lọt vào vòng 2 giải đơn nữ. Chính Robson mới là người khiến niềm vui của đám đông khán giả Anh bắt đầu cảm nhận được niềm vui vì cô là tay vợt “lĩnh ấn tiên phong” trên sân đấu trung tâm trước khi Murray chơi trận “chốt sổ”. Thi đấu giữa nơi gió mưa bao phủ, Robson vẫn không làm khán giả cảm thấy ẩm ướt, trái lại, qua mỗi đường bóng, cô khiến khán đài nóng hổi và rực cháy, khiến người Anh đứng ngồi không yên. Người Anh đang say men chiến thắng!

Ngày thi đấu thứ 6: Hạ Gasquet, Tomic vào vòng 4

Trận quyết chiến giữa 2 tay vợt từng được xưng tụng là “thần đồng quần vợt” của Australia và Pháp - Bernard Tomic và Richard Gasquet - đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía “gã thần đồng quần vợt” Australia.Tomic đã đánh bại Gasquet với điểm số 7/6 (9-7), 5/7, 7/5, 7/6 (7/5) trong trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 3 giải Wimbledon 2013 diễn ra vào ngày 29-6. Với việc hàng loạt tên tuổi đã bị loại, khán giả tại All England Club đành chấp nhận đặt nặng sự chú ý tới những trận đấu như của Tomic và Gasquet, nhưng dù sao, đây cũng là một trận đấu đáng để theo dõi…

Gasquet hiện xếp hạng 9 và cũng là hạt giống số 9 của giải. Dù chưa bao giờ được nhìn nhận là một tay vợt lớn, Gasquet vẫn là một “chốt chặn khó nhằn” với một người non kinh nghiệm như Tomic. Tuy nhiên, tay vợt người Australia đã cho thấy rằng, dù gì anh cũng “hơi giống giống” so với người mà anh được so sánh đến là Rafael Nadal khi đã chơi một trận đấu khá hay để đánh bại tay vợt xếp hơn mình 50 bậc trên bảng xếp hạng.

Với kết quả này, Tomic đã có lần thứ 3 lọt đến vòng 4 ở một kỳ Gtand Slam (sau Wimbledon 2011, nơi anh lọt đến tứ kết, và Australian Open 2012, nơi anh vào đến vòng 4). Tomic đang thể hiện một sự trưởng thành rất đáng khen ngợi bất chấp những rắc rối mà ba anh đã tạo ra ngoài sân đấu và người ta hy vọng anh sẽ còn tiếp tục tiến xa!

Các kết quả đáng chú ý khác

- Mikhail Youzhny (Nga) - Victor Troicki (Serbia) 6/3, 6/4, 7/5
- Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) - Ernest Gulbis (Latvia) 6/2, 6/4, 6/4

Tiểu Phi

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục