Wawrinka xuất sắc đánh bại Tomas Berdych

08:09 Thứ ba 05/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Hạt giống số 7 Wawrinka vừa có khởi đầu hoàn hảo tại ATP World Tour Finals năm nay khi đánh bại Tomas Berdych trong lượt trận đầu tiên.

Xét trên mọi phương diện, Berdych vượt trội hoàn toàn so với tay vợt người Thụy Sĩ. Trong sự nghiệp, tay vợt CH Séc giành được 8 danh hiệu, gấp đôi so với đối thủ. Anh cũng có năm thứ 4 liên tiếp góp mặt ở sân chơi cuối năm, trong khi Wawrinka sau nhiều mùa giải nỗ lực mới chật vật chen chân đến vị trí thứ 7 năm nay. Tuy nhiên, trong một trận đấu mà Wawrinka thi đấu xuất thần thì những con số đó đã trở nên vô nghĩa.

Khởi đầu set đấu, Berdych cho thấy sự loạng choạng trong lối chơi khi không thể phát huy sức mạnh ở những game cầm giao bóng. Ngược lại, Wawrinka với những cú thuận hiểm hóc đã kiên cường chơi ăn miếng trả miếng với tay vợt số 6 thế giới. Kết quả là anh giành được break trong game thứ 6 để vượt lên dẫn trước 4-2 trước khi có chiến thắng chung cuộc 6-3 trong set đầu.

Sang set đấu thứ 2, Berdych đã phần nào khắc phục được điểm yếu trong những pha giao bóng. Thế trận cũng vì thế mà giằng co và kịch tính hơn. Tay vợt CH Séc đã có đến 4 cơ hội giành break nhưng đều không tận dụng thành công. Thế trận trôi về những game cuối và buộc phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break.

Ở thời điểm quan trọng, Wawrinka bắt đầu mắc nhiều lỗi đánh hỏng không đáng có. Anh thua nhanh 0-7 ở loạt "đấu súng" và buộc trận đấu phải bước sang set thứ 3.

Có được lợi thế tâm lí sau khi cân bằng điểm số, những tưởng Berdych sẽ lại trở về đúng đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, trong một ngày mà khả năng giao bóng 1 thành công của anh quá thấp (chỉ 39%), thì không khó cho Wawrinka có thêm 1 break nữa để kết thức luôn trận đấu với điểm số 6-3.

Thua trận, Berdych chỉ nên trách mình bởi khả năng giao bóng trong cuộc đối đầu hôm thứ 2 của tay vợt CH Séc thật sự đang có vấn đề. Anh cũng mắc tới 8 lỗi kép và tỉ lệ cứu break-point chỉ đạt 50%. Còn với Wawrinka, trận thắng đầu tiên mang ý nghĩa cực kì lớn bởi đây là lần đầu tiên anh đánh bại đối thủ ở mặt sân cứng trong nhà, đồng thời mở ra cơ hội rất lớn để đi tiếp cho tay vợt người Thụy Sĩ trong lần đầu đến Luân Đôn.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục