Vụ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha hôn nữ cầu thủ: Thêm nhiều phản ứng mạnh mẽ

18:13 Chủ nhật 27/08/2023

Sau tuyên bố "không từ chức" của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales, Atletico Madrid xin rút khỏi tư cách thành viên Ủy ban bóng đá nữ Quốc gia. Bên cạnh đó, các thành viên ban huấn luyện tuyển nữ Tây Ban Nha đã từ chức.

Sau nụ hôn phản cảm tại lễ trao giải World Cup nữ cùng bài phát biểu của ông tại phiên họp Đại hội đồng bất thường của RFEF, Chủ tịch Luis Rubiales đã tạo ra một làn sóng từ chức và đình công tại nền bóng đá Tây Ban Nha. 

Đầu tiên, 81 cầu thủ nữ Tây Ban Nha tuyên bố đình công cho đến khi ông từ chức, bao gồm 23 nhà vô địch World Cup của tuyển Tây Ban Nha.

Vụ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha hôn nữ cầu thủ: Thêm nhiều phản ứng mạnh mẽ - Bóng Đá

Các tuyển thủ nữ Tây Ban Nha mở đầu làn sóng từ chức, đình công tại bóng đá Tây Ban Nha.

Mới đây, CLB Atletico Madrid cũng tuyên bố rời khỏi Ủy ban Bóng đá nữ Quốc gia (UBBĐNQG) sau hơn 10 năm hoạt động trong cơ quan dưới quyền RFEF. "Lola Romero, đại diện của CLB Atletico Madrid trong Ủy ban bóng đá nữ Quốc gia đã thông báo cho RFEF về việc từ chức vai trò thành viên của ủy ban này," thông báo trên trang chủ của đội bóng Tây Ban Nha.

UBBĐNQG là một tổ chức chịu trách nhiệm quảng bá, tổ chức và chỉ đạo dưới quyền của RFEF. Chủ tịch của nó là ông Rafael Del Amo, kiêm Chủ tịch LĐBĐ tỉnh Navarre cũng là một trong những người đầu tiên từ chức sau tuyên bố của Luis Rubiales.

Vụ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha hôn nữ cầu thủ: Thêm nhiều phản ứng mạnh mẽ - Bóng Đá

Trừ HLV Jorge Vilda, nhiều thành viên trong ban huấn luyện của nhà vô địch World Cup nữ 2023 đã từ chức nhằm chống lại Rubiales.

Diễn biến khác, đội ngũ ban huấn luyện tuyển Tây Ban Nha với 11 thành viên đã lên án hành động của Rubiales với Jenni Hermoso một cách được đánh giá "vang dội nhất" khi  đồng thời tuyên bố từ chức, trừ HLV Jorge Vilda. Trong đó bao gồm: Trợ lý kỹ thuật, HLV thể chất, HLV thủ môn, phân tích kỹ thuật viên và hàng loạt HLV, trợ lý của đội tuyển U16, 17, 19 và 20 nữ Tây Ban Nha.

Nhiều quan chức bóng đá Tây Ban Nha khác cũng đã hưởng ứng phong trào viết đơn xin từ chức, gồm Javier Landeta (Chủ tịch LĐBĐ tỉnh La Vasca), Jose Angel Pelaez (Chủ tịch LĐBĐ tỉnh Cantabra) và Jose Juan Arencibia (Chủ tịch của LĐBĐ tỉnh La Canaria).

Theo truyền thông Tây Ban Nha, sau tuyên bố thách thức rằng không từ chức và sẵn sàng ra tòa của ông Rubiales, một cuộc biểu tình gần 100 người đã diễn ra trước trụ sở RFEF.

Đối với ông Rubiales, ông hiện đang bị FIFA đình chỉ mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong nước và quốc tế trong 90 ngày. Bên cạnh đó, RFEF cũng bị FIFA cảnh cáo về vấn đề của ông Rubiales. Với quyết định của FIFA, RFEF đã cử Phó chủ tịch Pedro Rocha làm chủ tịch tạm quyền cho liên đoàn.

NLĐO | 14:55 27/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục