VPF Tổ Chức Sơ Kết Giai Đoạn 1 Mùa Giải 2012: “Công an vào cuộc gắt gao để hạn chế tiêu cực ở V-League”

22:21 Thứ năm 12/04/2012

VPF sơ kết giai đoạn 1 các giải Cúp QG-Nhựa Hoa Sen, giải hạng Nhất-Tôn Hoa Sen, giải VĐQG-Eximbank 2012 chiều 12/4.

Quang cảnh buổi họp sơ kết giai đoạn 1 mùa giải 2012 - Ảnh Phan Tùng

Lực lượng an ninh đến các sân có những trận cầu được dự báo nhạy cảm, cương quyết với những hành vi tiêu cực trong bóng đá…đó là 2 trong số những kế hoạch sẽ được BTC giải và bộ phân an ninh triển khai ở giai đoạn lượt, trong buổi họp sơ kết giai đoạn 1 mùa giải 2012.

Chiều nay (12/4), tại trụ sở Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã diễn ra cuộc họp sơ kết giai đoạn 1 các giải Cúp QG-Nhựa Hoa Sen, giải hạng Nhất-Tôn Hoa Sen, giải VĐQG-Eximbank 2012. Tham gia cuộc họp này gồm có ông Phạm Ngọc Viễn-Phó Chủ tịch VFF kiêm Tổng giám đốc VPF, ông Trần Duy Ly-Trưởng BTC giải V-League 2012,…. Bên cạnh đó còn có đại diện 3 CLB tại V-League là SLNA, Thanh Hóa, B.BD cũng như đại diện của giải hạng Nhất đến từ các CLB XSKT.Lâm Đồng, Hà Nội. Và đại diện của Cục an ninh Chính trị nội bộ (A83).

Đánh giá về giai đoạn 1, ông Trần Duy Ly nói rằng, bên cạnh những mặt làm được như công tác tổ chức giải phối hợp có kết quả với ban Trọng tài, ban Kỷ Luật VFF và các CLB, chất lượng của các trận đấu tại 3 giải ngày càng tăng cao, thu hút được sự quan tâm của NHM. Nhưng bên cạnh đó còn một số hạn chế tại giải V-League. Ông Trần Duy Ly cho biết: “Sự phối hợp, công tác giữa BTC giải và BTC trận đấu đôi khi còn chưa chặt chẽ, chưa nắm đầy đủ tình huống có thể xảy ra để có biện pháp ngăn ngừa, chấn chỉnh. Mặt khác, một số cán bộ, huấn luyện viên có thái độ chưa đúng mực, phát ngôn thiếu tinh thần xây dựng. Và một số cầu thủ ý thức kỷ luật kém, thi đấu thô bạo, nguy hiểm”.

Ông Trần Duy Ly trao đổi với PV bongdaplus.vn - Ảnh Phan Tùng

Một trong những vấn đề thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn và khán giả trong giai đoạn 1 đó là vấn đề trọng tài. Cụ thể công tác trọng tài ở 1 số vòng đấu trong khuôn khổ V-League 2012 chưa đạt yêu cầu, khi có hơn 10 trận đấu trọng tài mắc sai sót đáng tiếc. Và vấn đề này được 1 số đại diện của các CLB đưa ra. Ông Ly nói rõ: “Đúng là vấn đề trọng tài gây bức xúc cho 1 số CLB, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, điển hình như ở trận V.HP-SLNA. Khi đại diện các CLB đưa ra vấn đề này, anh Phạm Ngọc Viễn (Phó Chủ tịch VFF, kiêm Tổng giám đốc VPF) đã nói rằng, các ông bầu như bầu Kiên, bầu Đức vừa là thành viên trong HĐQT VPF kiêm chủ tịch CLB Hà Nội, HA.GL, không bao giờ tác động đến lực lượng trọng tài để nhờ họ thổi thiên vị cho đội mình, dù chỉ là 1 cú điện thoại. Còn việc các trọng tài mắc sai lầm là do tâm lý không ổn định, nhiều thời điểm bị cóng còi dẫn đến không làm chủ được tình huống. Chúng tôi ghi nhận ý kiến từ các đội và sẽ phối hợp với các trọng tài điều hành các trận đấu tốt hơn”.

Giai đoạn 2 mùa giải 2012 được dự báo là khốc liệt hơn khi cuộc đua vô địch, tránh suất xuống hạng căng thẳng. Từ đó sẽ có nhiều trận cầu ảnh hưởng đến số phận của các CLB. Và để đề phòng tiêu cực, chuyện nhường điểm giữa các đội thì BTC giải đã lên kế hoạch cụ thể, trong đó vấn đề phòng ngừa được quan tâm hàng đầu. Ông Ly tiết lộ: “Dựa vào diễn biến kết quả của các đội, chúng tôi sẽ lên danh sách 1 số trận cầu có tính nhạy cảm cao, dễ có tiêu cực. Từ đó tham mưu, phối hợp với bộ phận công an lên các kế hoạch ngăn ngừa tiêu cực. Phía A83 đã thông báo rằng, họ sẽ tỏa lực lượng, dùng các biện pháp nghiệp vụ phát hiện các trường hợp tiêu cực từ việc cầu thủ đá nhường điểm, hay cá độ bóng đá…Nói chung sẽ làm mạnh tay, để các trận đấu diễn ra trong sạch, lành mạnh”.
Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục