Vòng loại Euro 2016: Robben cứu “phù thủy” Hiddink

08:16 Thứ ba 18/11/2014

Tiền vệ 30 tuổi Arjen Robben đã tỏa sáng giúp tuyển Hà Lan đè bẹp Latvia 6-0 trên sân nhà Amsterdam Arena.

Chiến thắng này giúp HLV Guus Hiddink tạm thời kéo dài “sự sống” ở đội tuyển Hà Lan.

Arjen Robben (11) cùng các đồng đội ăn mừng chiến thắng trước Latvia - Ảnh: Getty

Trước khi trận đấu trên diễn ra, HLV Guus Hiddink tuyên bố sẽ từ chức nếu đội tuyển Hà Lan không thắng được Latvia. Báo chí Hà Lan cũng tung rất nhiều tin đồn về việc “phù thủy” Hiddink sẽ bị sa thải trước trận đấu giữa Hà Lan với Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28-3-2015 ở vòng loại Euro 2016. Thậm chí các hãng cá cược Anh đã lên danh sách ứng viên sẽ thay thế ông Hiddink, trong đó HLV Ronald Koeman đang dẫn dắt CLB Southampton là lựa chọn số một.

Trong bối cảnh bị dồn vào chân tường, tuyển Hà Lan đã chơi bùng nổ để đè bẹp Latvia 6-0. Tiền vệ Arjen Robben được báo điện tử Goal.com chấm điểm cao nhất trận đấu này với 4/5 điểm. Cụ thể Robben vừa trở lại thi đấu sau chấn thương đã ghi hai bàn thắng đẹp mắt từ những tình huống đột phá cá nhân và thực hiện một đường chuyền dọn cỗ cho tiền đạo Robin Van Persie ghi bàn mở tỉ số phút thứ 6. Ba bàn thắng còn lại của tuyển Hà Lan được ghi do công của tiền đạo Klaas Jan Huntelaar (hai bàn) và hậu vệ Jeffrey Bruma.

Màn trình diễn xuất sắc trong trận này cùng với những gì đã làm được ở VCK World Cup 2014, Robben trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Lionel Messi (Argentina) trong cuộc chạy đua giành danh hiệu “Quả bóng vàng” (Ballon d’Or) của FIFA sẽ công bố ngày 12-1-2015. Cựu danh thủ Đức Matthias Sammer nhận định trên tờ Bild (Đức): “Robben là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Anh ấy đủ sức sánh ngang với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Robben hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Ballon d’Or”.

Đối với đội tuyển Hà Lan, chiến thắng này giúp họ vươn lên xếp thứ ba ở bảng A với 6 điểm, kém hai đội xếp trên là CH Czech (12 điểm) và Iceland (9 điểm). Chiến thắng này chưa đủ đưa Hà Lan ra khỏi vùng nguy hiểm, nhưng tạm thời giúp HLV Hiddink giữ được chiếc ghế. Có điều chiếc ghế này giữ được bao lâu thì không ai có thể nói trước!

Trả lời kênh truyền hình NOS (Hà Lan) sau trận đấu, ông Hiddink nói: “Tôi đang tập trung vào trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ và chúng tôi phải chiến thắng. Đây là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi hiện nay. Tôi không thích trả lời những câu hỏi đại loại như kiểu tôi có thể tiếp tục giữ cương vị HLV ở đội tuyển Hà Lan trong tháng 3-2015 hay không”.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục