Vòng 6 V-League: HAGL giải hạn; 'Bàn tay của Chúa'

05:53 Thứ hai 11/07/2022

TinTheThao.com.vnVòng 6 V-League 2022 đã chứng kiến những diễn biến hấp dẫn, kịch tính trong 6 cặp đấu. Hãy cùng điểm lại ngay sau đây.

1. HAGL giải hạn

Tận dụng lợi thế sân nhà, HAGL đã giành trọn 3 điểm trước Đà Nẵng bằng pha lập công duy nhất của Nguyễn Công Phượng. Đó là tình huống dứt điểm ở góc hẹp rất quyết đoán vào góc cao khung thành đánh bại thủ môn Nguyễn Thanh Bình ngay phút thứ 2. Đội bóng phố Núi có ngày thi đấu hứng khởi với nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tuy vậy, đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang tỏ ra xuống sức vào cuối trận và suýt trả giá nếu Võ Ngọc Toàn bên phía Đà Nẵng không bỏ lỡ cơ hội từ chấm phạt đền ở phút 87. Dẫu sau, HAGL đã có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải để trở lại cuộc đua vô địch.

Vòng 6 V-League: Gia Lai giải hạn; Tiếng còi méo - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng tỏa sáng giúp HAGL giành 3 điểm trước Đà Nẵng. Ảnh: Báo Lao Động.

2.  Ngựa ô bị giải mã

Màn đọ sức tâm điểm giữa Hà Nội và Hải Phòng đã diễn ra hấp dẫn và gây cấn đến những phút cuối cùng. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân HLV Chun Jae-ho đã chơi tốt hơn khi giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Hai cái tên đã lập công cho đại diện thủ đô là Vladimir Silađi và Lê Xuân Tú.

Trong khi đó, bàn thắng của Rimario Gordon ghi được không thể giúp Hải Phòng giành điểm tại Hàng Đẫy. Đội bóng đất Cảng phải nhận thất bại đầu tiên sau 6 vòng đấu. Ngựa ô đã bị giải mã và ngày về thủ đô của HLV Chu Đình Nghiêm không trọn vẹn.

Vòng 6 V-League: HAGL giải hạn; 'Bàn tay của Chúa' - Bóng Đá

Hà Nội cắt mạch trận bất bại của Hải Phòng. Ảnh: VPF.

3. Văn Hậu tái xuất

Vòng đấu vừa qua chứng kiến sự trở lại Đoàn Văn Hậu sau thời gian dài điều trị chấn thương. Anh được HLV Chun Jae-ho tung vào sân thay Lê Xuân Tú ở phút 72. Trong thời gian góp mặt, cầu thủ sinh năm 1999 chơi khá tốt và có cho mình một pha dứt điểm.

Sự trở lại của anh sẽ là tín hiệu vui cho đại diện thủ đô và cả ĐT Việt Nam. Sau trận đấu, Văn Hậu đã có những chia sẻ: “Tôi sẽ có gắng được ra sân trong đội hình xuất phát và cố gắng từng trận đấu một. Tôi đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẽ chơi với 100% sức trong các trận đấu tới”.

4. 'Bàn tay của Chúa'

Những quyết định thiếu chính xác từ các vị vua áo đen ở vòng này gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả các trận đấu. Trên sân Thống Nhất, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã công nhận pha ghi bàn bằng tay của Nguyễn Xuân Nam bên phía Bình Định trong sự bất bình của cầu thủ Sài Gòn và các CĐV. Bàn thắng khiến NHM dễ liên tưởng đến "bàn tay của Chúa" đến từ huyền thoại Maradona trong trận gặp ĐT Anh tại World Cup 1986.

Ở sân Thanh Hóa, ông Trần Văn Lập có tình huống bẻ còi gây tranh cãi khi cho Nam Định hưởng phạt đền dù Victor Kamhuka chỉ phạm lỗi với Nguyễn Đình Sơn bên ngoài vòng cấm. Công tác trọng tài vẫn còn là vấn đề nhức nhối với giải VĐQG và cần nhiều sự chấn chỉnh trong thời gian tới.

Vòng 6 V-League: Gia Lai giải hạn; Tiếng còi méo - Bóng Đá

Nguyễn Xuân Nam ghi bàn thắng bằng tay. Ảnh: Báo Lao Động.

5. Trật tự lập lại

Sau vòng 6, các đội bóng được đánh giá cao và có sự đầu tư mạnh mẽ đã vươn lên nhóm trên của BXH. Hải Phòng và Hà Nội chia nhau ngôi đầu với cùng 11 điểm. Những đại gia như SLNA hay Bình Định lần lượt xếp các vị trí tiếp theo.

Ở nhóm dưới, Sài Gòn và Nam Định vẫn chưa có được chiến thắng nào và xếp cuối bảng. Họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để tránh khỏi suất rớt hạng sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Kết quả vòng 6 V-League 2022

SLNA 2-0 TP.HCM

Thanh Hóa 1-1 Nam Định

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-1 Bình Dương

Sài Gòn 1-1 Bình Định

HAGL 1-0 Đà Nẵng

Hà Nội 2-1 Hải Phòng

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 05:23 11/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục