Vòng 4 Roland Garros: Chờ Djokoic giải mã niềm hy vọng của Pháp

11:08 Chủ nhật 01/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thử thách mang tên Jo-Wilfried Tsonga hứa hẹn sẽ cùng Novak Djokovic tạo nên một cuộc so tài hấp dẫn.

Sau 3 vòng đầu suôn sẻ, cuối cùng Novak Djokovic và Jo-Wilfried Tsonga cũng đã gặp nhau tại trận đấu thuộc vòng 4 như dự đoán trước đó của nhiều người. Trong khi Djokovic chỉ để thua 1 set trước Marin Cilic, thì Tsonga thậm chí còn không để thua set nào.

Djokovic - Tsonga hứa hẹn là cặp đấu hấp dẫn.

Roland Garros là giải đấu mà Djokovic từng vào chung kết hồi năm 2012, trước khi để thua Nadal sau đó. Còn Tsonga năm ngoái cũng đã có Grand Slam đất nện khá thành công với việc đánh bại Roger Federer để đi tới vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất.

Lịch sử đối đầu ghi nhận, Djokovic đã thắng Tsonga 11 lần trong số 16 lần chạm trán, trong đó có tới 9 trận thắng liên tiếp từ năm 2010, nhưng chưa bao giờ tay vợt người Pháp là đối thủ dễ chơi của Nole. Khán giả Pháp đặt nhiều kỳ vọng vào Tsonga và có thể thấy trận đấu nào của hạt giống số 13 cũng nhận sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Đó sẽ là sức ép rất lớn mà Djokovic sẽ phải đối mặt trong ngày mà gần như toàn bộ khán giả trên sân Philippe Chatrier sẽ đứng về phía Tsonga.

Trong 2 lần gặp nhau trên sân đất nện, Djokovic đều thắng Tsonga, trong đó có trận đấu kéo dài 5 set tại bán kết Roland Garros 2012. Đó là lần so tài đáng nhớ giữa Djokovic và Tsonga khi tay vợt người Pháp đã có cơ hội giành chiến thắng trong set 4 nhưng lại bỏ lỡ và để Nole thắng 6-1, 5-7, 5-7, 7-6(8-6), 6-1.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục