Vòng 3 Super League 2012: SHB Đà Nẵng đè bẹp Hoàng Anh Gia Lai

20:40 Thứ bảy 14/01/2012

Trình diễn một lối đá tấn công thuyết phục cùng tinh thần thi đấu quyết tâm cao, SHB Đà Nẵng đã đè bẹp HAGL đến 4-1 trên sân Chi Lăng.

“Gỗ” đặt nhiều tham vọng về một chiến thắng ở chuyến làm khách sân Chi Lăng trong bối cảnh đội bóng sông Hàn chưa thực sự ổn định. Có lẽ chính vì thế mà HLV Choi Yoon Gyum quyết định chọn lối đá tấn công cùng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 cho HAGL.

SHB Đà Nẵng vẫn như thường lệ ra sân sơ đồ chiến thuật 4-4-2 quen thuộc. Merlo và Ngọc Thanh đảm nhiệm trọng trách ghi bàn. Đáng chú ý là ở tuyến tiền vệ khi Thanh Hưng trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên nhiều thời điểm HLV Huỳnh Đức đẩy tiền vệ Prent (11) lên đá như một hộ công nhằm tăng cường thêm sức mạnh cho hàng tiền đạo.

Dù chọn lối đá thiên về tấn công nhưng HAGL không thể giành quyền kiểm soát thế. Trong khi, các cầu thủ sông Hàn thường xuyên có những pha hãm thành nguy hiểm. Đáng chú ý là ở tình huống phút thứ 6, Merlo băng xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi tung cú sút căng nhưng bóng đi chệch khung thành “Gỗ” trong gang tấc.

Chơi ép sân nhưng các chân sút chủ nhà phải đến phút 43 mới ghi được bàn thắng. Từ tình huống phạm lỗi của hậu vệ Văn Trương với Merlo, Minh Phương câu bóng khó chịu vào vòng cấm, thủ môn Tuấn Mạnh bắt không dính đã tạo cơ hội cho Timar lao vào đá bồi đưa bóng dội cột dọc. Phải đến cú dứt điểm thứ ba của Hùng Sơn, tỷ số mới được mở cho SHB Đà Nẵng.

Khai thông được thế bế tắc, SHB Đà Nẵng chỉ cần 3 phút sau đã nâng tỷ số lên 2-0. Merlo đột phá xuống cánh trái, qua mặt Phùng Văn Nhiên rồi căng ngang vào trong cho Ngọc Thanh khống chế và dứt điểm gọn gàng.

Bị dẫn đến 2 bàn, sang hiệp 2, HAGL nôn nóng đẩy cao đội hình lên đá tấn công và để hở khá nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Tận dụng những cơ hội đó, SHB Đà Nẵng liên tiếp tạo ra những pha phối hợp hãm thành đẹp mắt. Phút 48, Duy Lam chọc khe thuận lợi cho Plent băng xuống nhưng cú dứt điểm hơi vội của của tiền đạo này quá thiếu chính xác.

Liên tục ép sân, phút 53, SHB Đà Nẵng có được bàn thắng thứ 3. Chớp thời cơ các hậu vệ HAGL dâng cao chưa kịp lùi về, Hùng Sơn chuyền bóng nhanh để Merlo phá bẫy việt vị băng xuống, đi qua thủ môn Tuấn Mạnh trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

Chiến thắng đã thuộc về đội chủ nhà SHB Đà Nẵng

Có vẻ quá hài lòng với những gì đạt được, SHB Đà Nẵng có dấu hiệu chơi chùng xuống và chỉ cần chừng đó, HAGL ghi được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 vào phút 69. Từ pha chọc khe của Văn Nhiên, cựu tiền đạo V Hải Phòng Đức Dương thoát xuống sút bóng chéo góc, hạ gục thủ môn Thanh Bình.

Hy vọng được thắp lên, “Gỗ” chơi đầy cố gắng trong những phút cuối trận, cùng với đó là liên tiếp sự điều chỉnh về nhân sự lẫn chiến thuật nhưng không giúp họ có thêm bàn thắng. Trái lại, các cầu thủ SHB Đà Nẵng tỏ ra nhàn nhã lại được ăn mừng bàn thắng thứ tư của mình ở phút 75. Hậu vệ cánh phải Phan Duy Lam có cú tạt như đặt từ bên cánh phải để Prent đánh đầu nối cực mạnh, nâng tỷ số lên 4-1 cho SHB Đà Nẵng.

Những phút cuối trận, hai đội tạo ra thêm một vài cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 cho SHB Đà Nẵng. Như vậy, trong 4 mùa bóng liên tiếp gần đây ở đấu trường Super League (V. League trước đây), “Gỗ” đều gục ngã tại “ải” Chi Lăng của người Đà Nẵng.
Khánh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục