Vòng 3 Monte Carlo: Nadal và cột mốc 300

11:14 Thứ năm 17/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal sẽ có trận thắng thứ 300 trên mặt sân đất nện nếu vượt qua vòng 3 vào chiều tối nay.

Hôm qyua, Rafael Nadal đã có trận ra quân khá dễ dàng với đối thủ người Nga - Teimuraz Gabashvili. Đó là trận đấu mà tay vợt số 1 thế giới chỉ cần đúng 74 phút để hạ đồng nghiệp với các tỉ số 6-4, 6-1. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thật sự hài lòng về màn trình diễn của mình.

"Tôi rất hạnh phúc vì có được chiến thắng trong trận đấu này. Tuy nhiên, lẽ ra tôi đã có thể chơi tốt hơn và kết thúc nhanh ở set 2." Nadal nói sau trận đấu.

Nadal đang hướng đến cột mốc 300 trận thắng trên sân đất nện.

Trong cả 2 set đấu, Nadal đã giành không ít break, nhưng cũng để Gabashvili lấy đi 2 bàn đầy bất ngờ. Và nếu đối thủ "lỳ đòn" hơn chút nữa, có lẽ tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể có được trận đấu suôn sẻ đến vậy.

Thử thách tiếp theo mà Nadal cần vượt qua là Andreas Seppi, người từng hạ Nadal 1 lần trong tổng số số 5 lần gặp nhau trước đây. Dù vậy, chiến tích đó xảy ra cách đây đã gần 6 năm trên mặt sân cứng Rotterdam. Còn ở những cuộc chạm trán trên sân đất nện, Rafa hoàn toàn vượt trội khi chỉ thua đúng 1 set.

Trận đấu với Seppi ngoài việc phân định tấm vé đi tiếp vào vòng 4, còn là một cột mốc đáng nhớ của Nadal. Nếu thắng lợi, anh sẽ chính thức có 300 trận thắng trên mặt sân màu đỏ, và chắc chắn "Vua đất nện" đang rất nóng lòng muốn làm điều đó.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục