"Vua" Nadal vượt ải Jeymuraz Gabashvili

20:40 Thứ tư 16/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ ít phút sau khi Roger Federer nhẹ nhàng hạ Stepanek, Rafael Nadal cũng nối gót đàn anh bằng một trận thắng khá dễ dàng trước Jeymuraz Gabashvili.

Cũng được chờ đợi không kém màn ra quân của Federer chính là trận đấu chào sân của hạt giống số 1 Rafael Nadal, người sở hữu chuỗi 8 danh hiệu vô địch tại Monte Carlo và được gán cho biệt danh kiêu hùng “ông vua sân đất nện”.

Tuy vậy, Rafa lại khởi đầu chậm chạp và để mất break ngay bàn cầm giao bóng đầu tiên trước Teymuraz Gabashvili.

Nadal xuất sắc hạ Gabashvili.

Sau đó, Gabashvili tiếp tục gây khó khăn cho Nadal với những cú đánh thuận tay lẫn trái tay cực kỳ mạnh mẽ. Tay vợt người Nga suýt giành thêm break ở bàn thứ 5 khi đã dẫn trước đến 40-0 nhưng lại để cho Nadal lật ngược tình thế, rút ngắn cách biệt còn 2-3. Đấy cũng là bước ngoặt của ván đấu thứ nhất bởi Nadal sau đó đã đòi được break để gỡ 3-3 trước khi thắng 6-4 sau 43 phút so tài.

Có vẻ như sau khi tung hết sức để đối đầu ngang ngửa với Nadal ở ván đầu tiên, Gabashvili đã không còn “chiêu” nào để tiếp tục làm khó dễ đối thủ.

Anh kiếm được một break ở bàn thứ 5 nhưng trước và sau đó, Nadal mới là người có được lợi thế với ba lần bẻ giao bóng thành công. Ván đấu này chỉ kéo dài đúng 29 phút và với thắng lợi chung cuộc 6-4, 6-1, Nadal lọt tiếp vào vòng ba hết sức thuyết phục.

Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là tay vợt người Ý Andreas Seppi , người trước đó đã vượt qua đồng hương của Nadal là Pablo Andujar với tỉ số 7-6, 5-7, 6-4.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục