Vòng 1 giải quần vợt Swiss Indoors: Federer thẳng tiến

09:12 Thứ ba 22/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đêm qua và rạng sáng nay, các trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng 1 của Swiss Indoors đã diễn ra. Trong đó đáng chú ý là việc cựu số 1 thế giới Roger Federer giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Chỉ phải tiếp tay vợt người Pháp không mấy tên tuổi là Adrian Mannarino, người chưa từng giành được bất kì một danh hiệu ATP nào. Federer chỉ cần 1 break để vươn lên dẫn 6-4 trong set 1, trước khi có màn áp đảo đối thủ trong set 2 với tỉ số 6-2. Qua đó hoàn tất màn "chào sân" tại vòng 1 sau 1 giờ 12 phút. Mặc dù giành chiến thắng nhưng tỉ lệ giao bóng 1 của tay vợt người Thụy Sĩ là rất thấp, chỉ 51%.

Đối thủ tiếp theo tại vòng 2 của FedEx là người thắng trong cặp đấu còn lại giữa Zeballos và Istomin. Khó khăn chỉ thật sự đến với Federer ở vòng tứ kết khi nhiều khả năng anh phải chạm trán với một trong 2 đối thủ đã đánh bại mình trong năm nay là Nishikori (thắng ở Madrid Master) hoặc Tomas Berdych (thắng Federer ở Dubai).

Federer vẫn đang trên con đường tìm lại phong độ của mình sau một mùa giải thất bát khi chỉ mới giành được 1 danh hiệu duy nhất tại Hale. Việc liên tục bị loại sớm đã khiến anh rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH của ATP, thứ hạng thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Anh cũng đang có nguy cơ vắng mặt tại ATP World Tour Finals được tổ chức tại London vào đầu tháng 11 tới khi đang chịu sự bám đuổi quyết liệt của Richard Gasquet và Tsonga.

Ở các trận đấu khác, tay vợt người Ukraine Alexandr Dolgopolov giành chiến thắng 6-4, 6-4 trước đối thủ hạng 88 TG Schepper, Lukasz Kubot vượt qua Gimeno-Traver 7-6(8/6), 6-2 và Kamke thắng Hanescu 6-4, 6-4.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục