VL World Cup bảng F: Bồ Đào Nha vất vả vượt qua Luxembourg

04:41 Thứ bảy 08/09/2012

Trong khi tuyển Nga trình diễn một bộ mặt tươi tắn dưới thời Capello, thì Bồ Đào Nha lại gặp không ít khó khăn dù đối thủ của họ chỉ là đội bóng nhược tiểu Luxembourg.

Trong trận đấu mở màn bảng F, tuyển Nga đã không mấy khó khăn để giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Bắc Ireland trên sân nhà. Đội quân của HLV Fabio Capello tỏ ra lấn lướt so với đối thủ, và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của các cầu thủ khách Bắc Ireland. Cặp trung vệ Jonny Evans và Craig Cathcart đã phải làm việc rất vất vả những cũng không ngăn được tuyển Nga có bàn thắng ở phút 30 sau cú dứt điểm của Victor Fayzulin. Sang hiệp 2, Cathcart phạm lỗi ở trong vòng cấm và tuyển Nga được hưởng phạt đền ở phút 78. Roman Shirokov đã không phạm sai lầm nào để ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu, giúp Nga có chiến thắng đầu tay tại vòng loại World Cup 2014 ở bảng F.


Ở trận đấu diễn ra sau đó, Azerbaijan và Israel bất phân thắng bại tại Baku. Đội khách Israel vượt lên dẫn trước nhờ cú sút xa trái phá của Bebars Natcho ở phút 50. Nhưng chưa kịp vui được bao lâu, thì 15 phút sau Israel đã phải bắt đầu lại từ đầu khi Abisov có pha dứt điểm chìn hiểm hóc để cân bằng tỉ số ở phút 65. Dù sau đó đã tung con bài chiến thuật Yossi Benayoun vào sân, nhưng Israel không ghi thêm được bàn nào và đành chấp nhận chia điểm với Azerbaijan trên đất khách.

Ronaldo một lần nữa cứu nguy cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet.

Trận đấu muộn nhất của bảng F là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Luxembourg và Bồ Đào Nha. Dù Luxembourg là một đối thủ yếu, nhưng đội bóng của HLV Paulo Bento bất ngờ bị thủng lưới trước ở phút 13. Người ghi bàn cho Luxembourg là số 9 Daniel Da Mota. Tiền đạo chủ nhà đã tung ra cú dứt điểm chân phải hoàn hảo khiến Rui Patricio không thể cản phá.

Bàn thua trước Luxembourg chẳng khác nào một 'cái tát' vào mặt Ronaldo cùng các đồng đội, và Bồ Đào Nha buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 28, Ronaldo đã giúp trận đấu quay trở về vạch xuất phát khi anh tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của hàng phòng ngự Luxembourg để thoát xuống đánh bại thủ thành Joubert, cân bằng tỉ số 1-1.

Tuy nhiên thế trận vẫn đầy khó khăn với Bồ Đào Nha khi Luxembourg vẫn chơi phòng ngự tốt. Phải đến phút 54 của hiệp 2, Postiga mới có bàn thắng đưa Bồ Đào Nha vượt lên. Tiền đạo đội khách phá bẫy việt vị thành công để đón đường chuyền của Joao Moutinho. Trong pha đối mặt với Joubert, tiền đạo của Bồ Đào Nha đã không phạm sai lầm để ghi bàn thắng thứ 2 cho đội mình.

Những phút cuối trận, Bồ Đào Nha không thực sự chơi tốt hơn và đã để Luxembourg có cơ hội, nhưng các chân sút chủ nhà không thể tận dụng được. Trận đấu kết thúc với thắng lợi chật vật 2-1 của Bồ Đào Nha, và nếu còn tiếp tục chơi như thế này, Paulo Bento và các học trò sẽ còn gặp nhiều khó khăn trên đường tới Brazil.


Kết quả các trận đấu thuộc bảng F đêm 07/09 và rạng sáng 08/09:

Nga 2-0 Bắc Ireland
Azerbaijan 1-1 Israel
Luxembourg 1-2 Bồ Đào Nha
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục