Vincem Hải Phòng vs Vissai Ninh Bình 0-3: “Lạnh” sân Lạch Tray

08:55 Chủ nhật 27/05/2012

Thời tiết âm u, sân Lạch Tray không một hạt nắng, lạnh đến bất thường và nó lạnh lùng như trận đấu trên sân. Dàn kèn vẫn tấu rất hay trên cửa 16 khán đài B, nhưng mọi người lại cổ vũ V.NB ngay từ lúc đầu như thể muốn tiễn V.HP xuống hạng Nhất càng nhanh càng tốt.

Hình ảnh tương phản giữa V.HP và V.Ninh Bình. Ảnh: VSI

Trên sân chiều qua, ngồi lẫn cùng lượng khán giả ít ỏi thấy người Hải Phòng tự hào có 5 cầu thủ Hải Phòng thi đấu trân sân. 3 cầu thủ của V.HP là thủ môn Xuân Việt, hậu vệ Văn Nam, tiền vệ Đức Thắng, còn phía đối diện là thủ môn Mạnh Dũng, tiền vệ Đặng Văn Thành của V.NB. Từng là đồng đội của nhau những mùa trước, nhưng cả 5 đều chơi hết mình vì màu cờ sắc áo đội bóng họ đang thi đấu.

Chàng thủ môn Mạnh Dũng vẫn thể hiện đẳng cấp, chấm dứt mọi hy vọng ghi bàn của V.HP. 2 pha bay người của Dũng đẩy một cú sút và một pha đánh đầu của Đình Tùng (V.HP) tưởng đã vào lưới phải ra ngoài. Phía đối diện, đàn em Xuân Việt cũng không kém phần, nếu Việt không cản phá hàng loạt cú sút của Gustavo rồi Moussa thì V.HP còn thua đậm hơn.

Trở lại với trận đấu, V.NB thi đấu hết sức thảnh thơi. Họ chẳng vội vã tấn công mà dùng đòn khổ nhục kế để đưa V.HP sập bẫy. Các cầu thủ V.NB khá lạnh lùng, thi đấu chậm rãi, toàn đội lo bảo vệ lưới nhà và bất ngờ thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến cho Gustavo và Moussa tăng tốc.

Cứ mỗi lần bộ đôi tiền đạo này có bóng là hàng phòng ngự V.HP rối bời, nhưng tiếc cho cả 2 đã quá vô duyên trong khâu kết thúc. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, sự kiên định trong lối chơi của V.NB có kết quả khi bộ đôi tiền đạo này phối hợp tốt hơn và Moussa ghi 2 bàn thắng ở phút 49 và 89. Trước đó, phút 36, Gustavo chuyền bóng từ cánh phải để Tiến Thành băng xuống, xỉa bóng ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

V.NB thắng V.HP ở cả 2 lượt trận đều cùng tỷ số 3-0. Chiến thắng này giúp đội bóng cố đô Hoa Lư cải thiện đáng kể vị trí của mình, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn cẩn trọng: “V.HP rơi vào thế khó, suy giảm tâm lý nên họ đã thi đấu không tốt. Dù thắng trận, nhưng V.NB phải cố gắng nhiều hơn nữa ở các trận đấu tới, bởi điểm số giữa các đội chênh nhau không cao”.

Ở phía đối diên, trợ lý Nguyễn Mạnh nói: “Tinh thần của các cầu thủ V.HP không đi xuống, họ vẫn thi đấu hết mình. Mỗi đội đều có một tính toán riêng. V.HP trận nào cũng gồng mình để thi đấu, bởi đội vẫn có cơ hội trên lý thuyết, dầu biết là rất khó”.

Đỗ Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục