Việt Nam và Hong Kong đều muốn có 3 điểm

08:42 Thứ sáu 22/03/2013

Cho dù đó là chủ nhà Hong Kong hay những vị khách đến từ Việt Nam, mục tiêu không gì khác trong trận đấu vào lúc 19h00 tối nay đều là 3 điểm. Đây là khẳng định của các HLV Kim Pan Gon và Hoàng Văn Phúc trong buổi họp báo trước trận đấu.

HLV trưởng đội tuyển Hong Kong cho biết đội bóng của mình đã thay đổi rất nhiều sau khi để thua đội tuyển Việt Nam 1-2 trong trận giao hữu hồi tháng 6/2012.

"Chúng tôi đang tìm kiếm những màn trình diễn tốt và sẽ có gì đó khác biệt trong thời gian này. Trong trận đấu này chúng tôi sẽ thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng do chấn thương và thẻ phạt. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng nhiều bởi tôi đã có những phương án thay thế."

"Năm ngoái, tôi đã từng chứng kiến trận giao hữu giữa Hong Kong và Việt Nam dưới tư cách một khán giả. Tôi nhận thấy khi đó Việt Nam rất mạnh và rất tự tin. Tuy vậy, sau bốn tháng lên nắm quyền chỉ đạo ĐT Hong Kong, tôi cho rằng vào lúc này, ĐT Việt Nam không thể mạnh hơn chúng tôi".

HLV Hoàng Văn Phúc và đội trưởng Tấn Tài tại buổi họp báo, trao đổi thông tin trước trận. Ảnh: VFF

Mục tiêu của đội tuyển Hong Kong trong trận đấu này không gì khác ngoài chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp tại vòng loại Asian Cup 2015. Mặc dù đã thành công trong việc cầm hòa Uzbekistan 0-0 nhưng cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam mới chính là trận đấu bản lề của đội tuyển Hong Kong.

Tiền đạo Chan Man Fai, người được triệu tập thay thế Chan Siu Ki người bị chấn thương vào phút cuối khẳng định: "Mục tiêu quan trọng trong các trận đấu quốc tế luôn luôn là giành điểm và thể hiện được trình độ chơi bóng vốn có. Chúng tôi đã có một trận đấu tốt với Uzbekistan nhưng tất cả nỗ lực đó sẽ trở nên lãng phí nếu không đánh bại được đội tuyển Việt Nam. Tôi không cảm thấy có bất kỳ áp lực nào. Tôi đã từng chơi bóng với một CLB Việt Nam tại vòng bảng AFC Cup và nhận thấy các cầu thủ Việt Nam là những người rất khéo léo nhưng chúng tôi có tinh thần rất cao sau trận hòa Uzbekistan".

Về phần mình, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc tuyên bố: "Đội tuyển Việt Nam đã từng thắng Hong Kong trong trận giao hữu năm ngoái nhưng đó đã là chuyện diễn ra khá lâu. Hiện tại Hong Kong đã có một vài cầu thủ mới cũng như một số cầu thủ nhập tịch. Vì thế chắc chắn họ sẽ có những sự tiến bộ nhất định. Họ đã hòa Uzbekistan 0-0 ở lượt trận đầu tiên, vì thế chúng tôi sẽ rất thận trọng ở trận đấu này. Chúng tôi tôn trọng đối thủ nhưng mục tiêu của chúng tôi trận này vẫn sẽ là ba điểm".

Ông Phúc cũng cho biết đội hình thi đấu của đội tuyển Việt Nam hiện tại là sự kết hợp giữa các cựu binh nhiều kinh nghiệm và số cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 nhưng mục tiêu vẫn sẽ là chiến thắng.

HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cao sự đóng góp của các cầu thủ Việt kiều là Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân.

Đội trưởng Tấn Tài thì cho biết: "Việc V-League đang diễn ra được 2 vòng có thể xem là một chút thuận lợi đối với đội tuyển Việt Nam bởi các cầu thủ đã quen với nhịp độ thi đấu. Là một cầu thủ khi tham dự bất kỳ giải đấu nào cùng đội tuyển cũng đều phải đặt quyết tâm giành kết quả tốt nhất. Chúng tôi cũng không là ngoại lệ”

Trận đấu giữa đội tuyển Hong Kong và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Mongkok vào 19h00 tối nay. Trọng tài chính điều khiển trận đấu này sẽ là ông Abdulrahman người Qatar.
Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục