Việt Nam thua Indonesia 1-2: “Cơ hội vẫn chưa hết với thầy trò Hữu Thắng”

22:17 Thứ bảy 03/12/2016

TinTheThao.com.vnDù thất bại 1-2 trước Indonesia trên sân khách, nhưng theo đánh giá của chuyên gia Đoàn Minh Xương cơ hội vẫn chưa hết với thầy trò HLV Hữu Thắng.

vquet

 Thất bại 1-2 của ĐT Việt Nam trước Indonesia chưa phải điều gì quá tồi tệ, thầy trò Hữu Thắng còn nguyên 90 phút trên sân Mỹ Đình.

Nhận xét về màn trình diễn trên đất Indonesia của ĐT Việt Nam, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết: “Phải nói rằng hôm nay ĐT Việt Nam đã thi đấu với những gì ban huấn luyện đội bóng đề ra, nhưng thất bại 1-2 của chúng ta đến từ những sai lầm cá nhân, cụ thể là tình huống của Quế Ngọc Hải xử lý thiếu chính xác sau đó phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền.

Tuy nhiên phải khẳng định rằng ĐT Việt Nam đã thi đấu rất hợp lý trong phần lớn thời gian của trận đấu, chúng ta chơi áp sát ngay từ phần sân đối phương, khiến Indonesia gặp không ít khó khăn. Điều chúng ta thiếu nhất trong trận đấu gặp Indonesia là sự bình tĩnh, nếu nặng tay hơn cả Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải vẫn có thể sẽ nhận thẻ đỏ của trọng tài chính. Thế nhưng, thất bại 1-2 trước Indonesia trên sân đối phương không phải điều gì đó quá tồi tệ với ĐT Việt Nam, chúng ta vẫn còn 90 phút trên sân Mỹ Đình.”

Chỉ trong vòng chưa đầu 3 tháng, ĐT Việt Nam và Indonesia đã có 3 lần chạm trán nhau. Thầy trò HLV Hữu Thắng đã có được những kết quả có lợi hơn ở các trận giao hữu, thế nhưng khi giải đấu chính thức diễn ra, chúng ta lại nhận thất bại 1-2. Nhưng theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, nếu may mắn hơn chúng ta xứng đáng có được trận hòa: “Thực tế, nếu may mắn hơn trong trận đấu gặp Indonesia, ĐT Việt Nam đã có được trận hòa 2-2.

Dù sai lầm Ngọc Hải dẫn đến bàn thua 1-2 trên chấm luân lưu, nhưng những phút còn lại của trận đấu, ĐT Việt Nam thi đấu rất ấn tương. Cụ thể Công Vinh có tình huống căng ngang thuận lợi cho Trọng Hoàng dứt điểm trong vòng cấm. Tiếp đó, đến lượt Xuân Trường làm bóng cho Văn Quyết đánh đầu chệch cột, cuối cùng là cú dứt điểm bóng đập đất. Nếu những đầu ngón tay của thủ môn phía Indonesia không chạm vào bóng thì thầy trò Hữu Thắng đã có bàn gỡ hòa 2-2,” Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương tỏ ra tiếc nuối sau thất bại 1-2 của ĐT Việt Nam trước Indonesia.

Van Quyet

 Văn Quyết ghi bàn nhưng ĐT Việt Nam vẫn thất thủ 1-2 trước Indonesia. Ảnh: Hoàng Tùng.

Như vậy, sau thất bại 1-2 trên sân Indonesia, ngày 4/12 ĐT Việt Nam sẽ lên đường về Mỹ Đình đóng quân để chuẩn bị cho trận đấu lượt về vào ngày 7/12. Dù thua 1-2 trên sân Indonesia nhưng nếu ở trận đấu lượt về ĐT Việt Nam chỉ cần giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ, thầy trò Hữu Thắng vẫn có quyền dành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2016, tính theo tỉ lệ bàn thắng sân nhà sân khách.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 21:00 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục