Việt Nam đăng cai giải taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21

10:44 Thứ sáu 12/10/2012

Với tiêu chí đẩy mạnh các hoạt động thể thao trong quân đội các nước thành viên thuộc Hội đồng thể thao quân sự thế giới (CISM), năm nay Việt Nam sẽ vinh dự được đăng cai giải taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21.

Với tôn chỉ “hữu nghị thông qua thể thao”, giải đấu được quân đội các quốc gia duy trì hàng năm để tăng cường đoàn kết, cùng hướng tới sự phát triển hài hòa và thịnh vượng, góp phần xây dựng hòa bình thế giới. Đại tá Nguyễn Văn Luận, trưởng phái đoàn thể thao quân sự QĐND Việt Nam tại CISM, cho biết: “Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn rất cao, với những VĐV hàng đầu thế giới. Những năm gần đây các nước đầu tư khá mạnh vào bộ môn taekwondo, đặc biệt trong quân đội môn này càng được các quốc gia chú trọng”.

3 cô gái vàng của taekwondo Việt Nam, Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, ở nội dung quyền đồng đội nữ. Ảnh: TT

Hàng năm, Hội đồng thể thao quân sự thế giới tổ chức thi đấu 26 môn thể thao. Ngoài những môn mang đặc thù quân sự, tất cả những môn còn lại đều thuộc phạm vi tranh tài của Olympic. Taekwondo là điển hình trong số đó. Để có được quyền đăng cai giải đấu sắp tới, Việt Nam đã phải vận động từ 8 năm trước.

Giải taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21 năm 2012 được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 19/10 đến 26/10/2012 tại nhà thi đấu thể thao thuộc trung tâm TDTT Quân khu 7.  Đến thời điểm này đã có 30 quốc gia chính thức đăng ký dự giải và dự tính số đoàn sẽ tăng lên 34 trước ngày khai mạc. Có 227 VĐV trong đó có 161 VĐV nam và 66 VĐV nữ góp mặt. Các VĐV sẽ tranh tài ở 8 nội dung đối kháng dành cho nam, nữ. Không như những lần tổ chức trước đó, giải ở Việt Nam lần này BTC đã vận động thành công để đưa nội dung quyền, vốn là thế mạnh của Việt Nam, vào tranh tài ở 6 bộ huy chương. Với tính chất đó, giải đấu tổ chức ở Việt Nam sắp tới sẽ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

ĐT taekwondo Việt Nam dự giải này gồm 34 VĐV, trong đó nổi bật là 3 cô gái vàng của taekwondo Việt Nam, Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, ở nội dung quyền đồng đội nữ. Đây là những nhà ĐKVĐ thế giới và HCV châu Á 2012. Riêng nội dung đối kháng, đoàn QĐND Việt Nam đặt niềm tin vào Nguyễn Kim Long (-50kg nam), Doãn Thị Hương Giang (-50kg nữ) và Thanh Thảo (-52kg nữ).

Thành tích cao nhất mà các võ sỹ Việt Nam đã giành được ở các năm 1998 và 2010 tại giải này chỉ là 1 HCB.  Trước những đối thủ rất mạnh như Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc…, năm nay chủ nhà Việt Nam đặt mục tiêu nằm trong các thứ hạng từ 12 đến 15.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục