Victoria Azarenka: “Thứ hạng chỉ là con số”

09:04 Thứ ba 21/02/2012

Lần đầu dự giải với tư cách là tay vợt số 1 TG, Azarenka đã chứng minh cho mọi người thấy sức mạnh của một “nữ hoàng” mới khi đánh bại Stosur 6/1, 6/2 để đăng quang ở Qatar Open. Giới hâm mộ sẽ hiểu Azarenka hơn khi nghe cô bộc bạch những suy nghĩ của mình.

Victoria Azarenka

-Victoria, sau Giải Úc mở rộng, cô bị đau ở lưng, vậy tình hình bây giờ thế nào rồi?

• Tốt hơn nhiều rồi. Điều quan trọng là cần nghỉ ngơi một chút để tránh những căng thẳng không cần thiết vì trong hơn một tháng qua, tôi đã thi đấu nhiều trận rồi. Tôi mừng vì đã hồi phục tốt và điều quan trọng nhất là không bị chấn thương nào nghiêm trọng.

Phải biết cách giải quyết tình thế

- Trở thành tay vợt số 1 TG, duy trì được vị trí đó và suy nghĩ về bước đi tiếp theo có ý nghĩa quan trọng như thế nào với cô?

• Mục tiêu chính của tôi trong năm nay là phải giữ được sức khỏe và cứ mỗi lần ra sân là phải thể hiện được hết khả năng của mình. Tôi rất muốn cứ mỗi lần dự giải là mình có được sự chuẩn bị tốt nhất. Tuy không tin là sẽ thực hiện được kế hoạch này một cách hoàn hảo, nhưng tôi sẽ cố gắng làm tốt điều đó.

- Liệu có thời điểm nào mà cô không thể tin là mình lại dẫn đầu bảng xếp hạng?

• Mọi người rất thường hỏi tôi câu này. Tôi nghĩ so với tôi, mọi người nhận biết tốt hơn nhiều về vị trí mà tôi đang giữ. Với tôi, việc này chỉ là một con số. Tất nhiên, việc dẫn đầu bảng xếp hạng là điều tốt đẹp, nhưng vị trí đó tạo áp lực cho tôi và buộc tôi phải có trách nhiệm lớn. Để đạt được kết quả như ngày nay, tôi đã phải làm việc cật lực. Hiện giờ, có nhiều tay vợt đang bám đuổi tôi rất sát và mơ ước sẽ giành được vị trí của tôi.

- Cô có cảm nhận được áp lực mà cô vừa nói?

• Tôi không thể nói rằng tình thế tạo áp lực lên tôi, điều quan trọng nhất là phải biết cách giải quyết tình thế. Thông thường, các VĐV tự làm mình mệt mỏi, còn thỉnh thoảng điều đó mới do người khác làm. Khi ra sân, tôi nỗ lực để chơi hay hơn đối thủ, chứ tôi không nghĩ về thứ hạng, không cố chứng minh cho ai thấy điều gì đó. Đơn giản là tôi chỉ làm việc của mình thôi, mặc dù có lúc mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, nhưng có lúc lại không được như ý.

Grand Slam là các giải ưu tiên

- Liệu cô có nghĩ rằng có một số tay vợt xứng đáng với vị trí số 1 hơn mình?

• Tôi cho rằng việc đưa ra đánh giá về các tay vợt là chuyện của các bạn, còn việc của một tay vợt là thi đấu và giành chiến thắng. Tôi vui vì chiếm được ngôi số 1, nhưng không phải vì điều đó mà tạo áp lực cho các tay vợt khác.

- Cô có cảm thấy là sau chức vô địch ở Giải Úc mở rộng, mối quan hệ với những người xung quanh cô đã có thay đổi?

• Đó là điều không phải nghi ngờ, bây giờ tôi bị chú ý nhiều hơn. Một số người nói rằng tôi biết cách hiện thực hóa tiềm năng của mình, chứ trước đây không có những câu nói như vậy. Thế nhưng, tôi không bận tâm về những điều mà những người xung quanh nói về mình. Dĩ nhiên, tôi có đọc báo chí và tôi thích những lời khen ngợi. Thế nhưng, tôi cũng không chống đối những nhận xét tiêu cực, ở thế giới có bao nhiêu người thì có bấy nhiêu ý kiến.

- Trong năm nay, cô coi những giải nào là ưu tiên?

• Tôi gắng sức để giành chiến thắng ở bất kỳ giải nào. Thực tế thì ở giải nào cũng có sự cạnh tranh gay gắt và các tay vợt luôn cố sức thể hiện hết khả năng của mình. Thế nhưng, dĩ nhiên tôi vẫn coi Grand Slam là các giải ưu tiên, Olympic cũng vậy. Năm nay là lần thứ 2 tôi tranh tài ở Olympic, do vậy tôi sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trước và rất muốn giành được huy chương.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục