Victoria Azarenka: Các tay vợt nam chỉ nên chơi 3 set tại Grand Slam

10:44 Thứ tư 23/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Azarenka đã có những chia sẻ thú vị xung quanh vấn đề "bình đẳng" giữa các tay vợt nam và nữ.

Cô cho biết mình sẵn sàng để chơi những trận đấu 5 set thắng 3 như điều mà các tay vợt nam hiện vẫn đang làm.

"Tôi nghĩ là chúng tôi có thể đứng trên quan điểm của nữ giới mà nói rằng: 'Chúng tôi sẵn sàng để làm bất cứ điều gì", Azarenka nói. "Bạn biết đấy, tôi chỉ nghĩ rằng việc thi đấu 5 set sẽ gây rất nhiều khó khăn cho cả khâu lên lịch thi đấu. Vì thế tốt nhất là các tay vợt nam chỉ nên chơi 3 set. Điều đó sẽ thú vị hơn nhiều".

Trước đó không lâu, nhà vô địch Wimbledon Andy Murray đã từng lên tiếng cho rằng các nữ đồng nghiệp cũng nên đánh 5 set như các tay vợt nam để đảm bảo công bằng trong thể thao. Tuy nhiên, không phải mọi tay vợt nữ đều tán thành khi nghe ý tưởng này.

Ngoài câu trả lời hùng hồn của cô chị nhà Williams: "Chơi 5 set không phải là vấn đề với tôi", cho tới cô em Serena và tay vợt người Đức Kerber lên tiếng ủng hộ. Phát biểu của Andy Murray vấp phải sự phán kháng mạnh mẽ từ "búp bê Nga" Sharapova, nhà cựu vô địch Wimbledon Petra Kvitova cùng hàng loạt những tay vợt đang thi đấu chuyên nghiệp khác. Đơn giản là vì sức bền và thể lực của các tay vợt nữ kém xa so với nam giới, và việc đánh 5 set hay 3 set đều dựa vào những nghiên cứu rất kĩ của khoa học thể thao.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục