Victoria & David Beckham: Cặp đôi hoàn hảo

19:58 Thứ ba 24/01/2012

Năm 2011 có thể là một năm đầy vất vả với nhiều người vì suy thoái kinh tế, nhưng với gia đình David Beckham, đó lại là một năm thành công đặc biệt.

Ở tuổi 37, David vẫn là một thương hiệu thể thao toàn cầu đủ sức hút để nhận được sự chèo kéo của những câu lạc bộ lớn nhất châu Âu. Victoria, sau rất nhiều nỗ lực và phải nhận không ít chê bai dè bỉu, cuối cùng cũng đã được thừa nhận như một nhà thiết kế tài trang tài năng, chứ không chỉ là một cô ca sĩ nổi tiếng thích đua đòi, với giải thưởng danh giá British Fashion Awards (Giải thưởng thời trang Anh). Nhưng niềm hạnh phúc lớn nhất của gia đình Beckham trong năm vừa rồi không phải là trên bước đường sự nghiệp, mà là diễm phúc được chào đón đứa con gái đầu tiên của gia đình, Harper Seven.

Chuyện tình 15 năm

Tháng 3/1997, Victoria “Posh Spice” Adams, trong đỉnh cao sự nghiệp âm nhạc cùng nhóm Spice Girls, đã có cuộc phỏng vấn với một tạp chí bóng đá ở Anh. Người phóng viên đưa cho cô xem một bức ảnh Beckham. “Tôi chẳng biết anh ấy là ai”, Victoria sau này nói. “Nhưng tôi có nghĩ: quá đẹp trai”. Cô gặp David ngoài đời lần đầu ở trận Man United gặp Sheffield ngay trong tháng 3 ấy và cả hai đều mô tả đó là “mối tình xét đánh”. Ngày 24/1/1998, Beckham cầu hôn tại một khách sạn được xây dựng từ thế kỷ 19 Rookery Hall ở vùng đông bắc nước Anh với một chiếc nhẫn kim cương ba ca-ra trị giá 65.000 USD. Posh đáp lại với một chiếc nhẫn giá 85.000 USD.

Victoria vừa là nhà thiết kế, vừa là người mẫu cho những mẫu thời trang của cô

Ngày 4/3/1999, Posh, khi đó vẫn chưa chính thức kết hôn, sinh cậu con trai đầu lòng, Brooklyn Joseph, đặt theo tên của quận thuộc thành phố New York nơi Posh phát hiện ra mình có thai. “Đứa con đầu lòng là điều không gì so sánh được”, cô kể với tạp chí People sau này. “Nó có cái mũi của tôi và vóc người của David”. Kể từ đó, gia đình Beckham liên tục chào đón các thành viên mới với tốc độ ba năm hai đứa, Romeo ngày 1/9/2002 rồi Cruz, sinh ở Madrid ngày 20/2/2005.

Beckham và Posh đã mời 236 khách được tuyển lựa đặc biệt đến đám cưới bắt buộc đeo cà vạt của họ ở một lâu đài tại ngoại ô Dublin, Ireland. Hôn lễ được báo chí Anh khi đó so sánh ngang hàng với bất kỳ đám cưới hoàng gia nào ở đất nước mà Nữ hoàng là nguyên thủ này. Cô dâu và chú rể ngồi trên một chiếc ngai dát vàng được phủ nhung đỏ, Posh còn đeo một vương miệng và chiếc váy cưới độc nhất của nhà thiết kế Vera Wang. Một dàn nhạc giao hưởng được mời đến chơi các bài hát nổi tiếng của Spice Girls. Điều lý thú là cả hai vợ chồng nhà Becks không tốn một xu nào cho đám cưới, thậm chí còn lãi lớn. Họ bán bản quyền tin ảnh đám cưới cho tờ OK! lấy 1,5 triệu USD. Chi phí đám cưới vào khoảng 800.000 USD.

Nhưng danh tiếng và sự giàu có cũng mang đến nhiều rắc rối. Tháng 11/2002, 5 người đã bị bắt giữ vì cáo buộc lên kế hoạch bắt cóc Victoria và hai cậu con trai, Brooklyn và Romeo, để đòi khoản tiền chuộc 7,5 triệu USD. Beckham ra một tuyên bố về vụ việc đó: “Vai trò đầu tiên của một người cha và người chồng là đảm bảo rằng gia đình mình an toàn”, anh cũng ngay lập tức tăng cường an ninh cho khu dinh thự rộng gần 10 hecta trị giá 13 triệu USD thường được gọi là “Điện Beckham” mà gia đình anh đang sống. Tuy nhiên, những người bị bắt sau đó đã được thả vì không đủ chứng cứ kết tội.

Quan hệ nồng ấm David-Victoria kéo dài được 7 năm trước sự cố đầu tiên vào tháng 4/2004, tờ báo nay đã đóng cửa News of the World đưa tin Beckham từng ngoại tình với trợ lý của mình Rebecca Loos và vẫn tiếp tục gửi cho cô này các tin nhắn khêu gợi. Ban đầu, David gọi các cáo buộc là “lố bịch”, nhưng báo chí tiếp tục phanh phui những tin nhắn gợi cảm của anh cho ít nhất 6 phụ nữ nữa. David và Victoria vẫn cố gắng đứng vững với những bức ảnh cho thấy họ tay trong tay. “Sự thật đơn giản là tôi là một người đàn ông có gia đình hạnh phúc, một người vợ tuyệt vời và hai đứa con rất đặc biệt”, Beckham nói sau đó.

Victoria là người mẹ sexy nhất, sành điệu nhất trên thế giới

Vì gia đình đó, David sẵn sàng hy sinh nhiều thứ. Tháng 1/2007, dù vẫn còn có thể chơi thêm vài năm ở đỉnh cao tại châu Âu, anh đã chấp nhận rời Real Madrid sang Mỹ để giúp Posh theo đuổi những tham vọng thời trang của cô. David ký một hợp đồng 5 năm có giá trị 250 triệu USD với Los Angeles Galaxy, tạo ra một cơn sốt thực sự ở Mỹ. “Chúng tôi đã bán được 5.000 vé cả mùa chỉ trong không tới 48 giờ đồng hồ”, Tim Leiweke, giám đốc điều hành của Galaxy, nói trên Sports Illustrated.

Victoria, người mẹ tuyệt vời

Eva Longoria, diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hollywood và là một trong những người bạn thân nhất của Victoria Beckham, nhận xét về vô: “Victoria trước hết là một người mẹ và một người vợ, nhưng tôi luôn cho rằng cô ấy là người mẹ sexy nhất, sành điệu nhất trên thế giới”. 2 năm sau khi cặp gia đình nổi tiếng nhất nước Anh chuyển đến Mỹ, Posh như được tái sinh. “Bạn biết đấy, tôi yêu nước Mỹ, đó là một quốc gia có nhiều điểm tích cực”, Victoria nói. “Khi mọi người hỏi tôi mất bao để hòa nhập, rằng tôi thật đáng thương vì có lẽ phải rất khó khăn. Đáng thương ư? Tôi sống ở Beverly Hills. Tôi thấy mình rất, rất may mắn. Tôi thức dậy mỗi buổi sáng và nhận ra mình được phù hộ thế nào”.

Cô đã ổn định cuộc sống của mình thật nhanh chóng: thả những đứa con ở trường mỗi sáng, đến phòng tập (một khám phá mới với người phụ nữ từ lâu đã tuyên bố không bao giờ tập thể dục), làm việc với các mẫu thiết kế thời trang của mình, (thương hiệu DVB), đi chơi cùng chồng với Tony Parker và Longoria, Tom Cruise và Katie Holmes, Jennifer Lopez và Marc Anthony vào buổi tối.

Là một ca sĩ, một nhà thiết kế thời trang, Victoria không bao giờ ngại những điều ngẫu hứng. Kỷ niệm 10 năm quen nhau và kết thúc một trong những thời kỳ khó khăn nhất trong mối quan hệ, cô và chồng đã đi xăm những hình xăm giống nhau. Đó là giai đoạn David sang chơi ở AC Milan theo hợp đồng cho mượn kéo dài hơn 6 tháng. “Thành thật mà nói, tôi có cảm giác như ai đó đã chặt mất cánh tay mình”, cô nói. “Mọi thứ chúng tôi làm, chúng tôi đều làm cùng nhau. Lúc anh ấy vắng nhà, tôi hiếm khi đi ra ngoài một mình, trừ khi đó là cam kết công việc”. Tự giam mình ở nhà cô trở thành “người đàn bà cô đơn nhất Beverly Hills” chỉ còn biết đến những đứa trẻ và cái điều khiển tivi.

Gia đình Beckham luôn rạng rỡ ở bên nhau

“Tôi đã xem hết các serie phim Nip/Tuck, Brothers & Sisters, Grey’s Anatomy, Private Practice trong thời gian anh ấy vắng nhà”, Victoria nhớ lại. “Rồi tôi xem Gossip Girl và gần như bị ám ảnh bởi loạt phim đó”. Ám ảnh đến mức cô gọi điện cho nhà thiết kế trang phục của bộ phim, Blair Waldorf, đặt riêng một bộ cho cô để mặc vào mùa thu.

Đam mê thời trang, với Victoria, thậm chí còn khiến cô háo hức hơn những năm ở đỉnh cao của làng ca nhạc thế giới. “Tôi rất thực tế”, Victoria, ở tuổi 37, nói. “Tôi biết những ranh giới của mình, những gì mình có thể làm và không thể”. Tiếng gọi với cô trong lĩnh vực thời trang, theo Victoria, sẽ là “một sự nghiệp cả đời”. Và trước sự ngạc nhiên của nhiều người, bất chấp sự dè bỉu của không ít người khác, thương hiệu Victoria Beckham giờ đã có mùa thứ ba liên tiếp, trang nhã, quyến rũ và rất sang trọng. Chắc chắn cô có quyền tự hào: bộ sưu tập đầu tay của Victoria bán hết veo trong vòng 3 phút trên mạng Net-a-porter.com. Lần thứ hai, bộ sưu tập mùa thu 2009, cũng trên mạng này vào cuối tháng 7, mất lâu hơn một chút: 7 phút.

Không phải ngẫu nhiên mà gu thẩm mỹ của Victoria nhận được sự chào đón rộng rãi của đại chúng. Thiết kế của cô xuất phát từ chính tính cách của Victoria. “Cô ấy có phẩm chất của một ngôi sao, và cô ấy sử dụng nó khi nào cô ấy cần đến”, nhà thiết kế ở London, Antonio Benardi, một người bạn của Victoria từ thời Spice Girles, bình luận. “Khi ở bên cạnh cô ấy, cô ấy là người vui vẻ, tế nhị, chân thành nhất mà bạn từng gặp”. Jennifer Lopez xác nhận thêm: “Cô ấy vui không thể tả. Tôi từng nói nếu tôi có một phim hài, tôi sẽ mời cô ấy tham gia! Mọi người phải biết cả khía cạnh này của cô nữa”.

Việc trở thành bà mẹ của bốn đứa con nhỏ chắc chắn giúp ích rất nhiều để Victoria chín chắn hơn và trở thành một nhà thiết kế tài ba hơn. “Tôi không còn cảm thấy phải được yêu mến nữa. Tôi không cần phải thấy hình ảnh mình ở khắp mọi nơi như khi còn là ca sĩ”, Victoria chia sẻ. “Tôi bất đầu cảm thấy những nỗi bất an rõ ràng hơn, cho các con mình, đó là lý do tại sao trên hình mặt tôi thường có vẻ nghiêm trọng. Tôi không còn là cô ca sĩ thích đứng trên thảm đỏ, cười thật tươi vào ống kính máy ảnh và như muốn hút hết sự chú ý về phía mình. Tôi chỉ muốn đi đó đây, làm những điều mình thích, và về nhà với các con”.

David, người cha mẫu mực

David và Victoria Beckham có đủ tiền để thuê cả một phái đoàn vú em để chăm sóc cô con gái Harper Seven cùng ba cậu anh trai của cô. Nhưng không như hầu hết các ông bố triệu phú khác, David vẫn dành ra hai ngày cuối tuần thay tã cho Harper Seven, dậy sớm để ăn sáng và đưa các cậu con cực kỳ hiếu động của anh, Brooklyn Joseph, Romeo James và Cruz David, đến chơi bóng rổ, để mẹ chúng có thể nghỉ ngơi một chút.

Không có gì ngạc nhiên khi siêu sao bóng đá người Anh được coi là một người cha lý tưởng. Beckham đã giành hàng tá danh hiệu vinh danh người bố và được tổng giám mục Canterbury ca ngợi vì kỹ năng nuôi dạy con… và được cho là cái tên được nhắc tới trong 85% các vụ tranh cãi gia đình ở Anh khi người vợ muốn ông chồng học tập cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất không chỉ ở Anh này.

“Trong cả sự nghiệp mình, tôi đã giành được nhiều thứ”, Beckham nói trong một cuộc phỏng vấn trên tờ The Mirror. “Nhưng thành quả lớn nhất là gia đình. Để là một người cha, người chồng tốt, bạn phải gắn bó với gia đình mình nhiều nhất có thể. Làm một người cha với tôi quan trọng hơn bóng đá, thực ra, quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Tôi yêu trẻ con và rất sung sướng được cảm nhận chúng là một phần của chúng tôi. Không gì sánh được với cảm giác đó”.

Trong khi một số người có thể thấy khó chịu với những bức ảnh tràn ngập trên báo chí về “gia đình Beckham hoàn hảo”, ít người có thể tranh cãi về sự tận tâm của David với cô vợ 37 tuổi Victoria, các con trai Brooklyn, 12 tuổi, Romeo, 8 tuổi, Cruz, 6 tuổi và Harper, mới 6 tháng, của anh. Sau khi đã sinh ba cậu con trai “nghịch như quỷ sứ”, việc chào đón cô con gái được chờ đợi suốt nhiều năm nay đã hoàn tất bức tranh hoàn hảo về gia đình trong mơ Beckham.

David rất ghét phải xa gia đình, và sự có mặt của Harper sẽ càng khiến điều đó thêm rõ ràng. Năm 2009, khi anh trở lại Mỹ sau 6 tháng chơi cho đội bóng Ý AC Milan theo hợp đồng cho mượn, David nói đó là một trong những thời kỳ khó khăn nhất cuộc đời anh. “Đó là thời gian khó khăn nhất kể từ khi tôi có đứa con đầu lòng. Các con và vợ tôi vẫn sang thăm tôi mỗi 8 tuần, nhưng tôi ghét phải xa gia đình dù chỉ một giờ đồng hồ, chứ đừng nói là nhiều như vậy”, David thừa nhận.

Anh cũng chưa bao giờ phủ nhận những lời đồn đại rằng anh sợ vợ và bị Victoria áp chế. Xét cho cùng, đó rất có thể là một bí quyết giữ gìn hạnh phúc quan trọng. “Tôi nói chuyện với Victoria qua máy tính hàng ngày, các con tôi chạy quanh đó, nói chào tôi rồi lại chạy đi chơi”, anh nhớ lại quãng thời gian ở Ý. “Điều quan trọng nhất là gia đình tôi. Chúng tôi không chuyển nhà, chúng tôi không muốn các con phải thay đổi trường học, môi trường. Khi bạn có con, bạn trưởng thành hơn, ai cũng nói thế, nhưng tôi dần nhận ra rằng có con còn làm thay đổi thế giới bạn sống trong đó. Trước kia tôi ích kỷ. Nhưng khi có con, bạn sẽ học được cách phải hy sinh thế nào, để chúng được hạnh phúc, khỏe mạnh”.

Thành viên mới trong gia đình Becks, Harper Seven

David cũng lo lắng về những ảnh hưởng lên gia đình anh vì những trục trặc từng xảy ra trong quá khứ cuộc hôn nhân của anh với Victoria. “Rốt cuộc, tôi đã chứng tỏ mình là một người tốt, một người chồng và người cha biết yêu thương. Tôi từng bị gọi là một người cha tồi, một người chồng không chung thủy và vợ tôi bị gọi là một người vợ không biết lo cho con cái mà chỉ biết thời trang và tiệc tùng”, David giải thích. “Có nhiều điều có thể làm gia đình tôi tổn thương. Nhưng tôi là một người mạnh mẽ, một người cha, người chồng mạnh mẽ, là chỗ dựa thực sự của gia đình”.

Những giá trị mà David truyền cho các con trai và con gái của anh xuất phát từ chính thời thơ ấu hạnh phúc của anh ở Chingford, Essex. Ông bà và cha mẹ anh, Ted và Sandra, là những người Anh điển hình coi trọng làm việc chăm chỉ, nỗ lực, quyết tâm, tính tự trọng và sự tôn trọng người khác. Gia đình đó cũng đã làm tất cả để David đạt được những giấc mơ của anh và luôn sẵn sàng hỗ trợ mỗi khi anh vấp ngã.

Trong tự chuyện My Side xuất bản năm 2003, David đã tiết lộ mối quan hệ sâu sắc giữa anh và cha, tầm quan trọng của tình yêu mà ông dành cho anh. Năm 1998, khi 23 tuổi, Beckham đã phạm một sai lầm nổi tiếng trong trận đấu ở vòng 16 đội tại World Cup ở Pháp. Anh đá vào người tiền vệ Argentina Diego Simeone khi anh này đang nằm sân và nhận một thẻ đỏ trực tiếp. Việc phải chơi thiếu người bị coi là nguyên nhân chính khiến tuyển Anh bị loại ở giải đấu lớn mà họ có nhiều hy vọng nhất trong suốt hơn một thập kỷ qua đó. “Tôi đã khóc trên tay cha mình”, David nhớ lại.

Và không chỉ có những thời khắc khó khăn. Khi anh cùng Manchester United giành chức vô địch Champions League, “cha tôi không cần phải nói lời nào, ông ấy ôm lấy tôi, tôi cảm thấy như ông ấy đang khóc, hoặc ít ra là cố gắng kìm nước mắt”. Thêm một lần nữa, khi anh ghi bàn quyết định từ chấm phạt đền để loại đối thủ cũ Argentina khỏi World Cup 2002. “Mẹ tôi đã khóc, và nhìn thấy thế tôi cũng không thể kìm được mình”.

Nhưng không chỉ có những điều tốt đẹp. David cũng mô tả cuộc ly dị của cha mẹ anh đã ảnh hưởng tới anh thế nào. Ted và Sandra chia tay năm 2002 và trong một thời gian anh đã gặp nhiều khó khăn trong quan hệ với cha. Họ dàn hòa khi ông Ted bị trụy tim 5 năm sau đó. Những gì trải qua khiến David cương quyết không bao giờ để con cái của mình phải trải qua nỗi đau tương tự.

“Khi cha mẹ tôi chia tay, tôi đã có một thời gian rất khó khăn. Tôi từng có thể kiểm soát gần như mọi thứ trong đời mình, trừ điều đó. Tôi không ghét cha tôi, tôi thừa hưởng sự cứng rắn từ ông ấy và cách sống tình cảm từ mẹ”, David nhớ lại. “Những gì đã diễn ra giữa tôi và cha tôi, tôi không muốn thấy nó lặp lại với tôi và các con trai mình. Tôi sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra. Ly dị là khó khăn cho tất cả và là bất công với con cái”.

Không khó hiểu khi anh dành tất cả thời gian của mình chăm chút cho đời sống các con. “Chúng rất khác nhau”, David hào hứng kể. “Brooklyn đã sắp thành một chàng thanh niên. Giờ nó mất thời gian nhiều hơn với chuyện tóc tai quần áo vào mỗi buổi sáng và bắt đầu để mắt đến các cô gái. Còn Romeo có lẽ có “gene” của mẹ. Nó rất yêu thời trang, đi ra ngoài là nó đòi mặc áo vét với mũ phớt. Cruz thì mê nhảy break dance và thích thể hiện bất cứ khi nào có dịp. Chúng tôi cũng đã phải bắt đầu trao đổi nghiêm túc về cuộc sống tương lai của Brooklyn. Thật ra Victoria là người quyết định chủ yếu. Những lúc ấy tôi ra ngoài, để hai mẹ con trò chuyện với nhau”.

Gia đình hoàn hảo

Đến giờ, gia đình Beckham đã sống được Los Angeles, Mỹ được gần 5 năm. Năm ngoái David kể các cậu con trai của anh đã nói tiếng Anh giọng Mỹ, thay vì giọng London như anh. “Thật buồn cười khi trở về Anh thăm ông bà và cha mẹ tôi, họ đều hỏi: chuyện gì xảy ra với chúng thế này? mỗi khi nghe chúng lên tiếng. Một tối tôi đưa Cruz đi ngủ và nói gì đó với nó, nó quay sang tôi nói : Bố, nghe giống người Anh quá ! Chúng tôi yêu nước Mỹ và thấy ở đây như nhà mình mỗi khi quay về. Mọi người ở đây tích cực trong cuộc sống và các con tôi cũng đã như thế”- David kể.

Tuy nhiên, các cậu con trai đang có nguy cơ “ra rìa” sau khi David và Beckham chào đón con gái Harper Seven. Bản thân David cũng có hai người chị em gái, Joanne, 29 tuổi và Lynne, 39 tuổi. “Từ nhỏ tôi muốn có một người anh em trai. Nhưng giờ với đám nhóc tì này, tôi lại muốn có một cô con gái”. Thế nên, đôi vợ chồng đã vỡ òa trong hạnh phúc khi biết Victoria mang thai một bé gái. “Khi bạn đã có ba cậu con trai, bạn sẽ cứ nghĩ là sẽ thêm có cậu nhóc nữa”, Beckham nói. “Khi chúng tôi đi siêu âm ba tháng và họ nói, xem này, có lẽ là con trai, chúng tôi đành phải tự an ủi, vậy là đủ cho một đội bóng năm người. Nhưng lần sau chúng tôi trở lại, họ nói, không, thật ra là con gái. Cảm giác lúc đó như trên thiên đường”.

David đã bật khóc thật sự khi đón cô con gái vào tháng 7 vừa rồi trước khi hai vợ chồng công bố sự xuất hiện của thành viên mới với cả thế giới qua Twitter và Facebook. “Tôi tự hào và rất vui mừng thông báo con gái chúng tôi Harper Seven Beckham đã ra đời”, Beckham viết trên Facebook của anh.
Hải Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục