Vì sao cử toàn ‘lính trẻ’ dự Davis Cup 2012-Nhóm 3?

01:10 Thứ sáu 30/03/2012

Diễn ra từ ngày 25 đến 28/4 tại Tehran – Iran, giải quần vợt Davis Cup 2012- nhóm 3 khu vực châu Á - Đại dương sẽ có 8 quốc gia tham dự: Bangladesh, Iran, Kuwait, Kyrgyzstand, Malaysia, Oman, Syria và Việt Nam.

Danh sách tham dự giải do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đăng ký với BTC giải gồm các tay vợt trẻ như: Lý Hoàng Nam, Hồ Huỳnh Đan Mạch, Nguyễn Hoàng Thiên, Trần Hoàng Anh Khoa do HLV Trần Đức Quỳnh dẫn dắt.

Duy nhất Nguyễn Hoàng Thiên được đánh giá cao trong danh sách các tay vợt dự Davis Cup 2012-Nhóm 3 (ảnh: H.Long)

Giới chuyên môn không khỏi lo ngại trước danh sách này, bởi đây là giải đấu mang tính đồng đội và đại diện cho một quốc gia, chứ không phải cho một cá nhân. Sự không hợp lý của danh sách này nằm ở chỗ hầu hết các gương mặt tham dự đều toàn là các tay vợt trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Được biết tại giải Davis Cup, mục tiêu của quần vợt Việt Nam là phấn đấu lên nhóm 2, hoặc chí ít cũng phải giữ vững ở nhóm 3. Vì thế, việc thiếu vắng những tay vợt hàng đầu như Đỗ Minh Quân, Lê Quốc Khánh, Ngô Quang Huy sẽ khiến cho quần vợt Việt Nam gặp khó tại giải đấu này.

Lý giải về điều này, Trưởng bộ môn quần vợt Việt Nam Đoàn Quốc Cường cho biết: “Việc vắng các tay vợt mạnh vào giờ cuối là do TP.HCM có văn bản chính thức xin cho “những tay vợt thuộc TP.HCM quản lý” không tham gia giải. Đây là điều hết sức đáng tiếc nên chúng tôi đành phải chọn những tay vợt trẻ để thế vào !”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, lý do mà Liên đoàn đưa ra là không thuyết phục, bởi TPHCM chỉ có mỗi tay vợt Minh Quân xin rút do đi thi đấu nhiều quá bị nợ điểm nên cần tập trung hoàn thành việc học. Vì thế, việc Liên đoàn “đổ lỗi” cho TP.HCM là không chính xác. Còn việc vì sao thiếu vắng những tay vợt mạnh của các đơn vị khác như Quốc Khánh, Quang Huy trong danh sách dự giải vẫn là một câu hỏi chưa lời giải đáp (?!).

Việt Nam tranh giải Davis Cup lần đầu tiên năm 1964. Từ năm 1964 đến 1974 Việt Nam đều có tranh giải với kết quả tốt nhất là vào chung kết Vùng Đông (Eastern Zone) A năm 1964, vùng Đông B năm 1965, 1969. Trong cả ba vòng chung kết này Việt Nam được dẫn dắt bởi tay vợt nổi tiếng Võ Văn Bảy (cũng là người Việt tham gia nhiều năm Davis Cup nhất, 8 năm), nhưng cả 2 lần đầu thua Ấn Độ, năm 1969 thua Nhật. Sau năm 1974, Việt Nam không tham dự cho đến năm 2003. Năm 2004-2005, Việt Nam đứng hạng 3 trong nhóm châu Á-Đại dương Vùng 3./.

H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục