VFF ủng hộ Becamex Bình Dương

10:15 Thứ năm 24/10/2013

Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trong chuyến công tác tại B.Bình Dương đã lên tiếng ủng hộ đội bóng này trong vụ tranh chấp hợp đồng với cầu thủ Chí Công và Đình Đức.

Liên quan đến vụ hai cầu thủ Trần Chí Công và Đặng Đình Đức nhờ văn phòng luật sư kiện CLB Becamex Bình Dương do vướng mắc trong vấn đề chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, quan điểm của ban lãnh đạo B.Bình Dương là: "Không dồn cầu thủ vào đường cùng, nhưng phải trên cơ sở hợp lý, hợp tình. Một khi phía cầu thủ không đáp lại bằng thiện chí, CLB sẽ giải quyết vấn đề tranh chấp theo như pháp luật quy định. Lúc đó các cơ quan pháp luật và VFF sẽ phán quyết." Về vấn đề này, đại diện của VFF đã nêu ra quan điểm của mình, đồng thời Liên đoàn bóng đá Bình Dương cũng nêu ý kiến riêng.

Ông Nguyễn Nam Hùng, Ủy viên thường trực kiêm trưởng văn phòng đại diện phía Nam Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), thành viên ban kiểm soát Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) phát biểu: “Nhân chuyến công tác ở Bình Dương vừa qua, tôi được B.Bình Dương báo cáo sơ bộ về trường hợp này. Tôi có xem toàn bộ hợp đồng lao động các tài liệu liên quan đến sự ràng buộc pháp lý giữa B.Bình Dương và hai cầu thủ nói trên. Với kinh nghiệm hơn 20 năm làm bóng đá của mình, tôi từng chứng kiến rất nhiều trường hợp tương tự và quan điểm của tôi là B.Bình Dương không sai, nếu không muốn nói là họ đã chơi quá đẹp."

"Vừa qua, hai cầu thủ và phía luật sư có đưa ra các lập luận phản bác lại quyết định của B.Bình Dương, cụ thể là hai cầu thủ này muốn nhận đủ tiền lót tay của mùa bóng 2014 mới chịu ký thanh lý hợp đồng, đây là một đòi hỏi hết sức vô lý. Khi anh bị CLB đề nghị thanh lý trước thời hạn và CLB có nêu rõ lý do là 'do chuyên môn', thì anh phải hiểu là anh không đạt yêu cầu, mà nếu nói về lý nghĩa là anh không hoàn thành trách nhiệm của anh theo hợp đồng."

Ông Hùng cho biết thêm: "Tôi có xem đầy đủ các báo cáo và tôi khẳng định hai cầu thủ này chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của họ theo hợp đồng. Thế thì cơ sở nào để anh còn đòi nhận số tiền của 2014, số tiền mà anh chưa tốn một giọt mồ hôi nào để lao động? Khi ban hành hợp đồng lao động cho các CLB, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam chúng tôi có quy định rõ điều khoản để cả cầu thủ và phía CLB đều được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Điều khoản này chính là để giải thoát cho nhau khi bên này không còn muốn hợp tác tiếp tục với bên kia”.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Vũ Đức Thành, nguyên PCT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Bình Dương, chủ tịch LĐBĐ Bình Dương cho biết: “Tôi có xem lại toàn bộ hợp đồng và các quy chế, tài liệu của CLB gửi sang, kể cả các tài liệu kỷ luật của VFF dành cho cầu thủ. Hợp đồng quy định rõ trách nhiệm và quyền lợi của cả hai phía: của cầu thủ và của CLB. Cầu thủ có quyền lợi là nhận được tiền nhưng bên cạnh đó cầu thủ cũng phải có trách nhiệm: Phải có đủ sức khoẻ để thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, khi nghỉ thi đấu hoặc nghỉ tập phải có văn bản đồng ý của quan chức CLB..."

"Như mùa bóng vừa qua, Chí Công thi đấu 4 trận rồi sau đó báo bệnh và thậm chí không theo tập cùng đội. Mùa bóng 26 trận nhưng cầu thủ thi đấu 4 trận rồi luật sư lập luận là CLB vi phạm hợp đồng. Vi phạm chỗ nào? Chí Công có trưng ra được văn bản đồng ý cho phép không theo tập cùng đội, có chữ ký của quan chức nào của CLB không?"

Ông Thành cũng khẳng định: "Quan điểm của tôi là cầu thủ thi đấu thời gian qua đã được CLB trả lương, thưởng và phí chuyển nhượng đầy đủ. Hợp đồng lao động cũng ghi rõ là CLB có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với cầu thủ và chỉ đền bù từ 1 đến 2 tháng lương, ở đây B.Bình Dương hỗ trợ mỗi cầu thủ nửa tỷ bạc mà còn thắc mắc gì nữa? Tôi tin chắc không có ông toà nào đi dung túng cho các cầu thủ lười lao động và đạo đức kém cỏi như thế cả”.

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục